Ngang Tàng (Tát Dã)

Chương 54

/150


Tòa nhà thứ nhất và tòa nhà thứ hai mặc dù là song song nhau nhưng chiều rộng của hai tòa nhà này lại là nhỏ nhất.

Cố Phi không tính là nhảy được bao xa, nhưng mà những người từng nhảy qua trước đó có điểm rơi căn bản khoảng trong tầm hơn một mét ở tòa nhà đối diện.

Người Lưu Phàm gọi tới đã dàn trải đều trên mấy nóc tòa nhà, bố trí để cản trở mấy việc này cũng được xem như một trận tranh đấu, có người ném đồ đến dưới chân của cậu, cũng có người ném đồ dưới chân của Hầu tử, về điểm này tuyệt đối công bằng, cũng sẽ không có người vì ném đồ mà bị đánh.

Đối với những người này, dù là ai thắng ai thua, thứ họ muốn thấy chẳng qua chỉ là có người bị ngã, có người bị thương, tốt nhất hẳn là thấy được ai đó rơi từ trên lầu xuống.

Âm thanh bên tai rất hỗn độn, có người cười, có người la, còn có âm thanh rít lên của con gái, thoáng nghe qua thấy phần nào giống như thi đấu bóng rổ, nhưng nghe một cách tinh tế, cảm nhận được lại chỉ thấy một màu đen u ám.

Những người này, Cố Phi nhìn chung quanh, những người này đứng trên đống rác đủ loại ở trên tầng thượng, vỏ bao, chai rượu, mảnh đồ ăn vỡ, thậm chí đôi lúc còn thấy được cả bao cao su đã sử dụng qua.

Đúng là một thế giới của bọn não tàn.

Thứ duy nhất khiến cậu chú ý nhiều hơn chính là những mẩu vụn rất không rõ ràng của quả óc chó, loại rác này trên tầng thượng cũng không có gì hiếm lạ, nếu không phải trước đó Tưởng Thừa đã bắn xuống một quả trên giày cậu, căn bản cậu cũng sẽ không chú ý tới đống mảnh vỡ nhỏ bé này.

Những mảnh vỡ nhỏ bé này là do Tưởng Thừa làm ra.

Học bá muốn làm gì đây?

Mặc dù cậu không lo Tưởng Thừa sẽ làm ra chuyện gì quá giới hạn, nhưng vẫn là có chút để tâm.

Bởi vì bất chấp điều Tưởng Thừa muốn làm là gì đi nữa, cũng vì cậu mà thôi.

Thi đấu nhảy lầu của não tàn cũng phải có trọng tài, cũng gọi là người trung gian, người này Cố Phi biết, coi như là lão đại ở ẩn nào đó của ngày trước, mọi người đều gọi anh ta là Hổ ca, bây giờ do Hổ ca hô lên tuyên bố màn bắt đầu này, cũng thể hiện rằng cuộc đấu tương đối công bằng.

Mặc dù đã ở ẩn, nhưng tuổi tác của Hổ ca cũng không lớn bao nhiêu, chưa quá 30 tuổi, lúc Cố Phi ở trường dạy nghề còn từng cùng anh ta chơi bóng, lúc đó Hổ ca đã không còn quản đến chuyện “trên giang hồ”, còn một bộ dáng người từng trải mà nói với cậu những chuyện kiểu như quay đầu là bờ.

Bây giờ xem như “quay đầu là bờ” sao?

Cậu căn bản không nghĩ đến chuyện muốn đi vào trong nước, lại phải vác theo một câu “quay đầu là bờ”, nghĩ lại cũng thật là thú vị.

(“giang hồ” nghĩa theo mặt chữ là sông và hồ, Cố Phi từ đầu vốn không hề muốn đi vào trong “sông và hồ”, nhưng bây giờ cho dù có muốn “quay đầu” lại cũng không còn thấy và lên được “bờ” nữa).

Cố Phi nhìn “chướng ngại vật trên đường” ở phía trước, không tính xem bước nào phải mạnh dạn bước nào phải né, việc nhất định phải làm như hất ra vài món đồ, cậu không muốn cân nhắc quá nhiều.

Chuyện cậu muốn làm chính là chạy đi, nhảy qua, rơi xuống.

Bị thương rồi sẽ kết thúc, không bị thương thì tiếp tục.

Điều duy nhất cần kiểm soát chính là việc bị thương chỉ nên xảy ra trễ một chút, nếu như chỉ vừa nhảy lần đầu tiên đã bị thương, khán giả chưa thỏa mãn có khả năng sẽ yêu cầu phải mang vết thương mà tiếp tục.

Hơn nữa cậu đã chọn sẵn cho mình vị trí và phương thức bị thương.

Hổ ca giơ tay lên, trên tầng thượng vang lên âm thanh ồn ào của đủ thứ tiếng rít và huýt sáo.

Tiếp đến là tay Hổ ca hất xuống.

Cố Phi căn bản không quan tâm đến việc Hầu tử ở bên đó đã xuất phát hay chưa, hay làm sao mà xuất phát, cậu chỉ nhìn chằm chằm vào mép tầng thượng mà xông ra.

[Em nói một hai ba, đập tan quá khứ…]

Chân phải của Cố Phi ở vị trí ngoài mép bìa của tầng thượng dùng sức đạp một cước, cơ thể quấn lấy gió nhảy lên.

[Dưới chân là một vùng tối tăm, phía trước là ánh sáng rạng ngời từ ngọn lửa]

Có lay động của ánh lửa và dịch chuyền của những cái bóng sáng tối đan xen.

Giây phút nhảy lên giữa không trung Cố Phi đột nhiên cảm thấy nhẹ nhõm, phần muốn la to một tiếng, phần lại muốn cười.

Cậu nhếch môi lên.

Điểm rơi gần như có thể đoán trước được, một cú nhảy dùng lực này của cậu đã vượt qua được thùng bia nát bị ném ở sát mép tầng thượng bên này.

Cũng có thể tránh được hai chai đồ uống.

Đạp trúng chai đồ uống cũng sẽ không sái chân nhưng lại làm người ta mất đi thăng bằng, trong loại quán tính lớn thế này mà đạp trượt hậu quả sẽ không lường trước được.

Nhưng cùng lúc cậu bắt đầu hạ xuống, bên cạnh đột nhiên lăn ra một chai bia.

Chai bia này lăn tới điểm rơi của cậu, khiến trong lòng Cố Phi chợt trầm xuống.

Cậu đã không còn cách nào, cũng không còn thời gian để khống chế cơ thể, một chân này nếu như đạp phải vào chai…

Bỏ mẹ đi.

Cố Phi nhắm mắt lại, tùy ý bỏ mẹ nó đi.

Quả óc chó bắn tới gần vị trí miệng chai, cơ hồ là cùng lúc với Cố Phi hạ xuống mà gia tăng tốc độ, lăn ra khỏi chân của Cố Phi.

Tư thế tiếp đất của Cố Phi rất đẹp, không hề lắc lư, vững vàng và kiên định, nương theo quán tính nhẹ nhàng lộn một vòng trên tầng thượng rồi lập tức đứng dậy.

Tưởng Thừa lặng đi trong âm thanh hỗn độn huyên náo vang lên với đủ loại tiếng rít, huýt sáo và âm thanh thiết côn gõ vào thùng dầu, thở ra một hơi thật dài, đặt mông ngồi xuống đất.

“Tốt lắm” – Sau hai giây trì hoãn, cậu lần nữa móc ra hai quả óc chó – “Mọi người đều đã thấy hết rồi, hít thở sâu quả là có ích trong việc xoa dịu căng thẳng và nỗi sợ hãi… Đệt.”

Tay của Tưởng Thừa run bần bật, cầm lấy quả óc chó hai lần đều từ miếng da buộc dây ná mà rơi xuống: “Xem ra tuyển thủ Tưởng Thừa lần đầu tiên tiến hành bắn trong loại áp lực lớn như thế này, tay của cậu ta run đến mức… vũ khí cũng cầm không nổi.”

“Thật ra chân tôi cũng phát run rồi” – Tưởng Thừa khom người, tay chân di chuyển tới mặt bên của gác xép nhỏ, khoảng cách ở đây gần với tòa nhà thứ hai hơn một chút, dưới loại ánh sáng này, khoảng cách cho dù chỉ gần hơn một mét cũng là ổn định hơn được một chút, đầu gối cậu chống trên nền xi măng mép tầng thượng – “Thật muốn đi tè quá”.

Cố Phi không bị thương, Hầu tử cũng không bị thương, nếu phải so sánh thì Cố Phi nhảy đẹp hơn, tư thế tiếp đất cũng đẹp hơn Hầu tử nhiều.

Có điều đây chỉ mới là hiệp đầu.

Tưởng Thừa từ giữa hai nhánh của ná nhìn tình hình của tòa nhà thứ hai, hiện tại có lẽ đang đợi người từ tòa nhà thứ nhất đi xuống, cho nên người ở trên tầng thượng đều đang đi đi lại lại.

Mấy phút sau Tưởng Thừa nghe thấy từ phía đối diện truyền tới tiếng nhạc.

“Rõ ràng là kẻ ngốc, lại cứ tưởng mình hay, cả ngày chỉ muốn mỹ nữ trên thiên hạ nhảy hết vào lòng mình…”

(link bài hát: 

/150

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status