Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 515 - Người Dẫn Đường (1)

/787


Thục Sơn cũng không phải là một ngọn núi cô lập, mà là một khu vực rất rộng lớn, có thể xưng là địa vực trong vùng Thục Sơn, xem ra cũng phải có phạm vi bốn năm trăm dặm.

Ngoại trừ ngọn núi cao nhất là Thục Sơn, là chỗ của Thục Sơn Kiếm Phái ra, những địa phương khác của Thục Sơn vẫn có không ít hộ săn bắn người miền núi, có không ít thôn xóm, thậm chí còn có một số sơn trang biệt viện sinh sống ở đây... Dù sao phong cảnh tự nhiên của Thục Sơn cũng không tệ lắm.

Tất nhiên, chủ nhân của những sơn trang biệt viện này, phần lớn cùng với Thục Sơn Kiếm Phái có quan hệ chặt chẽ, phú hộ bình thường vẫn không dám đến vùng đất của danh môn đại phái người ta để xây nhà cho mình.

Tô Bằng từ thành Dương Đức bắt đầu đi khinh công thi triển chạy như bay một hơi hơn một trăm dặm đến hướng Đông Nam, rốt cuộc đã đi tới địa giới của Thục Sơn.

Ngọn núi Thục Sơn núi non trùng điệp, thoạt nhìn có cảm giác hết sức xuất trần, mà còn Thục Sơn Kiếm Phái, thì tọa lạc ở bên trong ngọn núi cao nhất của Thục Sơn.

Tô Bằng không có suy nghĩ đi dạo một vòng vào Thục Sơn Kiếm Phái, bởi vì bất kể xuất phát từ nguyên nhân gì, Đinh Hoành Vũ kia hình như là người có quan hệ mật thiết với Thục Sơn Kiếm Phái, có thể là quân cờ của Thục Sơn Kiếm Phái. Mình phá một quân cờ lớn của Thục Sơn Kiếm Phái, có lẽ cảm tình của họ đối với mình cũng không có tốt đẹp gì.

Cũng may Thục Sơn là ngọn núi cao nhất ở trong quần núi, muốn đi qua cũng không phải quá dễ dàng, mà còn tin tức trong bức thư Tô Bằng lấy được nói rằng, những người mộng mô bị Chân Thần Giáo bắt giữ kia cũng cách ngọn núi cao nhất tương đối xa, ở ngay phụ cận khu vực mình đang đứng này.

Tô Bằng nếu đã tới chỗ này, thì cũng không nóng vội lắm, hắn thả tốc độ chậm dần, vừa đi vào trong núi, vừa nghĩ mình nên hành động như thế nào.

Mục đích của Tô Bằng, chính là phá hư hành động bắt giữ mộng mô của Chân Thần Giáo. Đương nhiên nếu như có thể điều tra rõ bọn họ vì sao lại bắt giữ mộng mô thì hành động của hắn lần này đã tốt hơn rồi.

Nếu như vậy thì Tô Bằng cần phải bắt giữ ba nhân sĩ trong Chân Thần Giáo đó lại, cái này thì khó khăn không nhỏ, những người của Chân Thần Giáo đó giết chết thì tương đối dễ dàng, nhưng nếu nói là bắt để tra hỏi... Người ngoài thì có lẽ còn có thể, nhưng những thần sử kia thì cả đám đều giống như là kẻ điên, rất khó để làm được chuyện này.

Nghĩ đến đây, Tô Bằng sờ sờ thư trong ngực, một số phong thư từ cấp cao của hai tên hắc y nhân trong Thiên Phủ Hội gửi cho bọn hắn này, có lẽ có thể tạo được một chút tác dụng.

Dựa theo những gì viết trong thư, người viết thư là cấp cao trong Chân Thần Giáo điều hành khu vực trung tâm này, không có chuyện tự mình nhúng tay bắt giữ mộng mô này, nếu như mình cầm lấy lá thư này, nói không chừng rất có khả năng có thể lẫn vào bên trong những người của Thiên Phủ Hội được sai đến Chân Thần Giáo này, có lẽ có thể thám thính được một chút tin tức.

Tô Bằng nghĩ tới những thứ này, đi vào trong núi rừng.

Thật ra thì Tô Bằng đi vào trong núi rừng cũng không khó khăn lắm, một là khinh công của hắn vốn đã rất cao thâm, một lí do khác là sức quan sát của Tô Bằng rất mạnh, rất dễ dàng có thể thấy được đường mòn mà Thợ săn đi lại trong rừng, thuận đường nên rất nhanh liền đã tìm đến nơi có khói bếp có người tụ tập.

Theo đường mòn của những người Thợ săn trong rừng, Tô Bằng đi tới gần một trại trong núi. Trại này không lớn, có khoảng một hai trăm người. Thấy bộ dáng phần lớn là Thợ săn trong rừng cùng với người miền núi hái lượm sản vật núi rừng, trại này ngay cả hàng rào bên ngoài cũng không có, chỉ có một cái rào giậu lùn lùn.

Nếu đã gặp được dân cư, như vậy chuyện còn lại tương đối khá dễ dàng, nơi này nhiều người miền núi như vậy, như vậy người dẫn đường cũng càng nhiều hơn một ít, ở trong trại này hỏi thăm một phen, có lẽ có thể nghe được một số manh mối về những người của Chân Thần Giáo đó.

Tô Bằng nghĩ đến đây, không hề do dự nữa, lập tức tiến vào bên trong trại.

Bên trong trại, có một số người miền núi đang ở, phần lớn ở phía trước nhà tranh của mình sắp xếp lại một số sản vật núi rừng như nấm rừng, nấm mè... Còn có hai người có vẻ như là thợ săn đang đang loay hoay gắp thú, cùng với chế tạo mũi tên.

Tô Bằng mặc trên người bây giờ, là bộ áo xanh mang từ Tử Hạ Sơn kia, còn đeo một thanh kiếm, cùng với hoàn cảnh nơi này không hợp nhau cho lắm, lập tức khiến cho người trong sơn trại chú ý.

Bị những người miền núi này nhìn chằm chằm một lúc sau, từ trong một phòng có vẻ như được dựng từ gỗ có một hán tử cao lớn đi ra, đi về phía Tô Bằng, nói:

“Đại hiệp này, ngươi tới nơi này làm gì? Là người của Thục Sơn Kiếm Phái sao?

Tô Bằng quay đầu lại nhìn đại hán kia, trên người người này khoác một kiện áo choàng da hổ, cũng áo vải nửa người, nhìn bộ dáng hẳn là thợ săn trong thôn, hơn nữa tài nghệ cũng không tệ, nếu là Thợ săn bình thường cũng không dễ dàng săn được lão hổ, mặc da hổ.

Tô Bằng lắc đầu, nói:

“Ta cũng không phải là người của Thục Sơn Kiếm Phái, chẳng qua là nghe nói nơi này hình như đã xảy ra một chút việc lạ, liền tiện đường tới đây, nhìn xem nơi này có cái gì đáng giá xem xét hay không. Ngoài ra ta cũng đến tìm một số người, vị huynh đài này có gặp qua một số người võ lâm không phải là người của Thục Sơn Kiếm Phái, hoạt động ở chung quanh đây không?

Hán tử cao lớn nghe xong, gật gật đầu, nói:

“Việc lạ gần nhất quả thật đã xảy ra không ít, sơn trại này của chúng ta, phần lớn là thợ săn, không ít người vào trong núi săn thú, đối với ngọn núi cũng rất quen thuộc, có người còn dựng nhà gỗ ở trong núi, nhưng mấy ngày hôm trước trong thôn có hai thợ săn đi vào trong núi, qua đêmở trong nhà gỗ trong núi, ngày hôm sau lúc trở lại thì lại điên rồi, trong miệng còn không ngừng nhắc tới 'Yêu quái, yêu quái'.

“Ồ?

Tô Bằng nghe xong, lông mày có chút giật giật.

Nếu là lúc bình thường, Tô Bằng có thể không quá quan tâm, nhưng trước đó không lâu lúc cùng với Tôn Ngộ đại thánh hàng phục con dơi yêu, Tôn Đại Thánh đã nói qua, gần đây thiên hạ không yên ổn, không biết từ đâu có rất nhiều yêu tộc. Tô Bằng liên tưởng tới dị tượng mà mình nhìn thấy trong di tích Lỗ Ban, suy nghĩ có phải là yêu giới cùng với thế giới Tử Vong Luân Hồi đã xuất hiện khe không gian gì không, để không ít yêu tộc bị cuốn vào đây.


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status