Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 555 - Huyền Pháp Hư Thích (1)

/787


Tô Bằng mặc dù Âm Thần có thể đánh không lại Mẫu Dạ Xoa kia, nhưng trên thân thể, còn có một pháp bảo.

Đó chính là do trợ giúp Mục Hiểu Tùng báo thù, Mục Hiểu Tùng báo đáp, cho Tô Bằng mảnh bí bảo Thanh Vân kia.

Đó là một khối ngọc bài màu vàng nhạt, bây giờ còn ở trong Đại Càn Khôn của Tô Bằng, sử dụng khối ngọc bài màu vàng nhạt kia, có thể điều khiển thứ cùng loại phi kiếm, chỉ là đó cũng không phải phi kiếm chân chính, mà là do pháp thuật tạo thành đạo cụ linh lực, trên lý thuyết cho dù là vật chất tồn tại thực tế hay là thứ như âm thần thầm quỷ, đều có thể giết.

Tô Bằng có thể chắc chắn, Mẫu Dạ Xoa kia mặc dù thoạt nhìn dữ một chút, nhưng lại không ngăn nổi uy lực một kích của bí bảo Thanh Vân kia.

Nhưng Tô Bằng lần này tới Trích Tiên sơn trang, là tới cầu người, chứ không phải tới giết người, tất nhiên cũng không nhất thiết phải cứ cùng đối phương liều ngươi chết ta sống, chỉ cần không bị theo dõi, có dùng bí bảo này không, vẫn không dùng là thỏa đáng nhất.

Tô Bằng nghĩ tới đây, sờ sờ Đại Càn Khôn của mình, sau đó nói thầm trong lòng:

"Linh Mị Nhi này đúng là thần bí dị thường, chẳng những có thế lực giang hồ, còn có quản gia sơn trang như Lưu Tinh, bên cạnh còn cao thủ pháp thuật hộ giá, tràng diện này, nói là công chúa của hoàng đế võ lâm du lịch, cũng có người tin, sao lại cứ làm một nữ tử phong trần? Bằng vào thủ đoạn của nàng, thậm chí có thể dùng thân nữ tử xưng bá một phương, cần gì làm nghề như thế?"

Nghĩ nửa ngày, Tô Bằng cũng không nghĩ thông, chỉ cảm thấy nơi này không hợp với lẽ thường, khẳng định có chỗ không đúng.

Có điều, Tô Bằng cũng càng tin tưởng, Linh Mị Nhi có thể thật sự có biện pháp xử lý ác nghiệp trên người mình, dù sao người phi thường, khẳng định có thủ đoạn vô cùng.

Đang lúc Tô Bằng suy tư, ngày mai Trích Tiên sơn trang đón khách, mình làm thế nào, mới có thể một mình gặp Linh Mị Nhi, đồng thời nói rõ với nàng ý đồ tới của mình, cửa phòng hắn đột nhiên vang lên thanh âm, có người đang gõ cửa.

Tô Bằng nghe xong, khẽ nhíu mày, nói:

"Ai?"

"Là Tô huynh sao? Ta là Mộ Dung Tính Đức."

Người ngoài cửa, nói với Tô Bằng, xác thực là thanh âm của Mộ Dung Tính Đức.

Tô Bằng nghe xong thanh âm người này, không khỏi nhíu mày.

Người này ở mấy ngày hôm trước lúc Tô Bằng muốn đi Không Văn Tự, liền biểu hiện có chút dị thường, Tô Bằng lúc ấy không chú ý, nhưng sau suy nghĩ một chút, người này tựa hồ cố ý tránh Không Văn Tự, tựa hồ người này biết hòa thượng Đại Không Tự là ở trong này. Tô Bằng mơ hồ cảm giác, người này có thể bày mình một đường.

Hơn nữa người này lai lịch thần bí, nhìn không ra mục đích gì, Tô Bằng luôn cảm giác người này bụng dạ khó lường, không muốn lui tới quá nhiều, chỉ là đối phương ít nhất ở ngoài mặt không tráo trở, Tô Bằng cũng không tiện nói cái gì.

Lúc này nghe được là hắn gõ cửa, Tô Bằng không khỏi nhíu nhíu mày, có điều vẫn đứng dậy, tới mở cửa.

Mở cửa phòng, quả nhiên Mộ Dung Tính Đức đứng ở ngoài cửa, hắn vẫn bộ trang phục kia, trong tay cầm một cái quạt xếp.

Trang phục này nếu ở chỗ Lương Châu xem như lỗi thời. Gió thu vốn đã đủ mát, nào cần quạt xếp? Chỉ là nhiệt độ Nam Trữ cao hơn bên Lương Châu không ít, thân trang phục này của hắn ở đây, coi như hợp thời.

Mộ Dung Tính Đức nhìn thấy Tô Bằng, trên mặt lộ ra một biểu lộ kinh hỉ, nói:

"Tô huynh quả nhiên ở đây! Ta vừa rồi nghe chưởng quầy dưới lầu nói, Tô huynh ngươi đã trở lại. Mấy ngày nay không gặp, ta rất nhớ mong, liền tới tìm ngươi, Tô huynh ngươi quả nhiên đã trở lại... Thế nào? Không Văn Tự dễ chơi chứ?"

Tô Bằng nghe xong, trên mặt giống như cười mà không phải cười, Mộ Dung Tính Đức này cũng thú vị, chưởng quầy khách điếm tầm thường, nào có rảnh rỗi như vậy, còn lưu ý mình trở lại, nếu là thật, cũng chỉ có thể là người này dặn dò chưởng quầy, thấy mình trở về báo cho hắn, lúc này lại nhiệt tình tiến đến như vậy, xem ra tựa hồ là muốn nghe tin tức.

Có điều Tô Bằng cũng không muốn nói dối, nói thẳng:

" Phật duyên của ta cũng không tốt, vừa tới Không Văn Tự đã bị mấy lão hòa thượng Đại Không Tự chắn ở bên trong, cũng may thuộc hạ vi huynh ta có chút công phu, mới không bị giữ lại nơi đó."

Nói xong, Tô Bằng nhìn về phía Mộ Dung Tính Đức, nói:

"Mộ Dung lão đệ, tựa hồ ngươi có chút minh bạch với Không Văn Tự, ngươi từng nghe nói qua chủ trì Không Duyên của Không Văn Tự, có quan hệ với Đại Không Tự không?"

Nghe xong lời của Tô Bằng, trên mặt Mộ Dung Tính Đức không đỏ không trắng, chỉ dùng quạt xếp gõ đầu mình một chút, nói:

"A! Sao thiếu chút nữa ta quên, chủ trì Không Văn Tự Không Duyên hòa thượng, lúc còn trẻ du lịch thiên hạ, đã từng ở Đại Không Tự một thời gian, ngược lại có chút sâu xa với Đại Không Tự... Có điều nói trở lại, chủ trì đại tự miếu khác trong thiên hạ, nếu ra ngoài du lịch, Đại Không Tự Phù Đồ Sơn là nơi cần phải đi, nếu không từng ở Đại Không Tự, sau này trở lại trong chùa mình đảm nhiệm chủ trì, đều ngại nói mình từng du lịch thiên hạ, việc này Tô huynh không biết sao?"

Tô Bằng nghe xong, lại hơi sửng sốt một chút, sau đó lắc đầu, việc này hắn ngược lại thực chưa từng nghe nói.

Có điều có lẽ, hẳn không phải Mộ Dung Tính Đức thích gạt mình, Đại Không Tự Phù Đồ Sơn, chẳng những là Thánh Địa trong chốn võ lâm, cũng là Thánh Địa trong Phật môn thiên hạ, nghe nói cả ngọn núi Phù Đồ Sơn, tất cả lớn nhỏ có sáu bảy vạn bức Phật đà, Bồ Tát, La Hán do núi đá điêu khắc thành, cùng với thạch điêu cao tăng đại đức nhiều đời, trong ngàn năm chưa bao giờ ngừng điêu khắc, số tiền tốn hao tổng cộng vượt qua mấy chục vạn lượng hoàng kim, hơn nữa Đại Không Tự nhiều đời chẳng những xuất hiện cao thủ, cũng xuất hiện cao tăng, Phật học điển tịch đệ nhất thiên hạ, cũng là Thánh Địa trong lòng Phật giả thiên hạ, hạt giống chủ trì chùa miếu các địa phương đi Đại Không Tự tiến tu hành hương, cộng thêm độ kim, cũng là tất yếu.

Có điều nghĩ đến đây, trong lòng Tô Bằng cũng rùng mình, như vậy có lẽ, Đại Không Tự chí ít có mạng lưới tình báo trải rộng thiên hạ, phàm là địa phương có chùa miếu đều là chỗ tai mắt Đại Không Tự có thể đến, Thánh Địa Phật tông ngàn năm này, quả nhiên không giống bình thường.


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status