Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 590 - Người Canh Núi.

/787


Tô Bằng cùng bọn người Lương Phú Quý và Lương Đại Mễ cùng bàn, ăn một bữa cơm, với một số cao thủ Lương Phú Quý mang đến cũng coi như quen thuộc.

Người Lương Phú Quý mang, đều là cao thủ trên giang hồ, trong hơn mười người mang theo, có sáu bảy người xuất từ danh môn đại phái, lữ tụng cầm đầu y phục lam kia, cànglà cao thủ nổi danh phía nam, luận thanh danh còn mạnh hơn Thập Đại Kiếm giang hồ một ít, võ công có lẽ cũng cao hơn chút, chỉ là lúc người này thành danh phạm vi hoạt động đều ở phía nam, không đi qua phương bắc, cho nên võ lâm phương bắc không quá nổi danh.

Có điều võ công người này quả thật cao cường, món Hoa Mạch Luân Chỉ tu hành đến trình độ cực cao, thi triển ra sợ là tiếp cận kiếm khí vô hình, chỉ có điều trọng điểm võ công là phong mạch điểm huyệt cùng công kích chân khí, không sắc bén giống kiếm khí.

Một bữa cơm, Tô Bằng đều làm quen hết với mấy cao thủ này, biết bọn họ đã được Lương gia thu vào trong hộ vệ Lương gia, coi như an ổn.

Trong lòng Tô Bằng thầm bội phục, thầm nghĩ tiền bối trong Tử Hà Môn tại Lương gia quả nhiên thủ đoạn rất lợi hại, chẳng những có thể một mực nắm chặt Lương gia, khiến bọn họ không sinh dị tâm, lại có thể lung lạc được nhiều cao thủ như vậy trên giang hồ, xem ra là người rất có năng lực.

Lúc ở trên bàn tiệc, lời chủ yếu mà Lương Phú Quý muốn nói, lúc trên lầu đều đã nói rõ với Tô Bằng, trong bữa tiệc chỉ nói một số chuyện bình thường, Tô Bằng cũng có ít hiểu biết cơ bản về Lương gia.

Sau khi ăn cơm xong, Tô Bằng liền vịn cớ đi đường mệt nhọc, lên lâu nghỉ ngơi trước.

Trong phòng, Tô Bằng thấy không có ai, liền trực tiếp logout, hắn đã nói với Lương Phú Quý, ngày mai mình cưỡi khoái mã chạy tới Tử Hà sơn trước, sau đó báo chuyện của Lương Đại Mễ cho sư tôn Vân Đạo Tử. Sau đó lại báo cho phụ tử Lương gia đi Đằng Châu.

Dưới tình huống không có việc gì, Tô Bằng liền offline, đăng xuất trò chơi.

...

Ngày hôm sau, vừa sáng sớm Tô Bằng đã login, cũng không chờ người Lương gia rời giường, mình đòi chủ quán ít lương thực nước uống, tiếp theo liền đơn thân độc mã, tiến đến phương hướng Tử Hà sơn.

Như thế, mấy ngày không nói chuyện, sau ngày thứ bảy rời khỏi Nam Trữ, Tô Bằng rốt cuộc chạy tới gần mục tiêu của mình.

Vị trí Tử Hà sơn, thật ra xem như ở biên giới Đằng Châu, đại khái chính là gần hướng bên này của Tô Bằng, lúc Tô Bằng xuống núi, là Nhị sư huynh Độc Cô Thắng mang đại điêu tiễn Tô Bằng một đoạn đường, Tô Bằng chỉ nhớ đại khái phương vị Tử Hà sơn, lần này tìm về, vẫn mất một phen khí lực, mới tìm được đường trở về núi.

Đến buổi tối, Tô Bằng rốt cuộc tìm được Tử Hà sơn.

Nơi này là một ngọn núi trong cụm núi, Tô Bằng vẫn tưởng Tử Hà sơn là một ngọn núi riêng, thật ra đây chẳng qua là lỗi thị giác khi từ trên không trung nhìn xuống trên thực tế Tử Hà sơn là ở trong cụm núi, cần bò lên trên mấy ngọn núi mới có thể đến.

Ở dưới chân núi này, Tô Bằng đã tìm được một thôn trang nhỏ, người trong thôn trang đều là người miền núi bình thường, giống như không quá rõ địa phương bọn họ ở, có một môn phái lánh đời.

Có điều Tô Bằng ở trong thôn trang tìm hiểu một chút, liền hỏi ra người mình muốn tìm.

"Ngươi là hỏi người canh núi này sao? Chỉ cần vượt qua ngọn núi tiếp, lại đi một đoạn, ở dưới chân một ngọn núi cao, có một nhà gỗ, bên trong có một người tự xưng người canh núi, ngươi tìm hắn là được rồi."

Một thôn dân trong thôn trang, nói với Tô Bằng.

Tô Bằng gật đầu, người hắn muốn tìm, chính là người canh núi chỗ này.

Nếu Tử Hà sơn không phải xuống núi từ không trung, mà muốn đi từ mặt đất, có thể sẽ gặp mấy đại trận do người bố trí, người thường sẽ cảm giác đầu váng não trướng, căn bản không tìm ra đường lên núi, thấy giống như quỷ đào tường, nếu lực thần hồn thấp một chút, có thể sẽ còn sinh ra tác dụng phụ như mất trí nhớ, Tô Bằng không muốn khiêu chiến đại trận do tiền bối trong môn bố trí, cho nên nếu lên núi, nhất định phải tìm 'Người canh núi' kia.

Người canh núi, chính là người Tử Hà Môn tiếp dẫn đệ tử trong môn cần lên núi hoặc là một số khách dạo, có người lên núi, thông qua họ có thể liên lạc người trên núi, sẽ có người tiếp dẫn, dẫn người lên núi, nếu không ngoại nhân, căn bản không thể đi lên Tử Hà sơn.

Tô Bằng cũng chỉ từ chỗ Độc Cô Thắng biết nơi này có một người canh núi, nhưng không biết thân phận đối phương, có lẽ không phải đệ tử chính thức trong môn, có lẽ là vị sư huynh nào đó hoặc là kiếm quỷ tiền bối trong môn... Tô Bằng nghĩ như vậy.

Trong sơn thôn sau khi hỏi rõ phương hướng, Tô Bằng nhân lúc trời còn chưa tối hẳn, tiến đến vị trí ngọn núi cao nhất của Tử Hà sơn.

Sau hơn mấy tiếng đồng hồ, Tô Bằng rốt cuộc tìm được căn nhà của người canh núi.

Đó là một nhà gỗ không nhỏ không lớn, bên trong sẽ không vượt qua năm mươi mét vuông, có điều ở trong núi sâu này, cũng không coi là nhỏ.

Lúc này, trong nhà gỗ, đang toả ra một số khói bếp.

Tô Bằng đi tới trước cửa, gõ cửa hộ.

Trong nhà gỗ, truyền đến tiếng bước chân, qua sau nửa ngày két một tiếng, nhà gỗ mở ra, xuât hiện một người.

Tô Bằng nhìn thoáng qua người này, thoáng sửng sốt một chút.

Chỉ thấy người từ trong nhà đi ra, dáng người không cao, trên mặt đều là râu dày, người thoạt nhìn cũng không khó coi, nhưng bởi vì râu tóc quá dày, nhìn không ra tuổi, chỉ có thể bằng vào cảm giác, cảm thấy người này chừng hơn bốn mươi năm mươi tuổi.

Khiến người ta cảm thấy kỳ quái, là hình thái thân thể của người này, có chút đặc thù.

Vóc người của hắn không tính quá cao, nhưng tay chân lại cực kỳ thon dài, chiều dài tay chân so với người bình thường dài hơn 15% đến 20%, cực kỳ đặc thù, cộng thêm râu tóc trên mặt hắn, khiến người ta có cảm giác người này giống động vật hoang dại nào đó, chứ không giống nhân loại.

"Là tiền bối người canh núi sao?"

Tô Bằng nhìn người này, hỏi hắn.

Lúc này, hắn trừng mắt phát xanh, nhìn về phía Tô Bằng, nói:

"Ngươi có chuyện gì sao?"

"Lên núi."

Tô Bằng hơi khẽ cười, từ trong lòng lấy ra một thiết bài, cho người này xem qua.

"Ồ?"

Người này thấy thiết bài, con mắt màu xanh sáng lên, sau đó nhìn về phía Tô Bằng, nói:

"Ta chưa từng thấy qua ngươi."

"Ta là đệ tử nhỏ nhất trong môn, tiền bối hẳn có thủ đoạn liên lạc trên núi, xác nhận chút tự nhiên sẽ hiểu."

Tô Bằng nói với người canh núi.

Người canh núi nhìn Tô Bằng sau nửa ngày, sau đó mới khẽ gật đầu, nói:

"Ngươi theo ta vào."

Tô Bằng gật đầu, theo người canh núi vào nhà gỗ.

Trong nhà gỗ rất đơn giản, chỉ có một bếp lò, bên trong đốt củi, trong phòng có một cái bàn, một giường gỗ, trên mặt bàn đặt ít thịt nướng, giống đùi động vật nào đó, mặt khác có ba lồng gỗ chỉ có một nửa, một lồng gỗ trong số đó là rỗng, ở trong hai lồng gỗ khác, có hai con chim ưng.

"Là đệ tử mới đúng không?"

Người canh núi quay đầu lại, hỏi Tô Bằng.

Tô Bằng gật đầu, người canh núi tìm tìm ở trên mặt bàn, kéo ra một cuộn vải bố, sau khi viết xuống gì đó, lại cuốn ở trên đùi chim ưng, sau đó xách chim ưng, đi tới cửa, thả chim ưng cất cánh.

"Chờ một lát, nhiều nhất trong nửa canh giờ, sẽ có tin tức."

Người canh núi nói với Tô Bằng.

Tô Bằng nghe vậy gật đầu, chỉ là không biết sao, hắn luôn có một loại cảm giác kỳ quái, tựa hồ người canh núi này có cái gì cổ quái, cảm giác giống như có gì đó giấu diếm mình.

Mặt khác, Tô Bằng đột nhiên sinh ra một loại dự cảm dị thường, hắn cảm giác, trên Tử Hà sơn, tựa hồ xảy ra chuyện gì...


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status