Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 606 - Khác Nhau Giữa Trận Pháp Thượng Phẩm Cùng Trận Pháp Siêu Phẩm (2)

/787


Tô Bằng gật đầu, vừa rồi Thạch trưởng lão truyền cho hắn một ít thông tin, khiến hẳn hiểu rõ được nguyên lý vận hành của Huyễn Giới thạch.

Bản thân Huyễn Giới thạch, vốn đã có một loại năng lực ghi chép toàn bộ thông tin hoàn cảnh xung quanh, những tin tức ghi chép lại này, có thể hoàn toàn hiện ra trong thế giới ảo ảnh của Huyễn Giới thạch, còn thông tin hoàn cảnh ghi chép được, tương đương với tinh nguyên của Huyễn Giới thạch.

Huyễn Giới thạch, tương đương với máy lưu trữ thông tin cực kỳ cao cấp, bắt đầu chỉ là lưu trữ thông tin, qua một khoảng thời gian ngắn, có thể sản sinh ra ảo cảnh.

Ảo cảnh tương đương với đem linh hồn sinh vật, kéo vào nó trong hình ảnh thông tin mà nó ghi chép được, có điều đối với linh hồn con người mà nói, tất cả ảo cảnh, đều giống như thật, dễ dàng bị lay động.

Huyễn Giới thạch một khi có ý thức của mình, cũng không phải là đơn thuần ghi chép ảo cảnh, mà đem nguyên tố ảo cảnh ghi chép lại kia trở thành trí nhớ của mình, có thể tạo ra ảo cảnh tương tự, thay đổi nhỏ ảo cảnh, hoặc là làm những chuyện khác.

Tương tự, Huyễn Giới thạch có ý thức, chẳng khác nào máy tính có trí năng nhân tạo cao cấp, có thể tiến hành rất nhiều thao tác tự chủ.

Đến cấp độ của Thạch trưởng lão, gần như có thể căn cứ kho trí nhớ khổng lồ trăm vạn của nó, dễ dàng tự mình tạo ra một ảo cảnh hoàn toàn mới, tương đương máy tính siêu cấp của nhân loại.

Vừa rồi ảo cảnh Tô Bằng trải nghiệm, chỉ là Thạch trưởng lão dùng dao mổ trâu cắt tiết gà, Thạch trưởng lão nếu có thể nếu có thể thi triển toàn bộ sức mạnh, thậm chí có thể ở trong ảo cảnh mô phỏng hai ba châu ảo cảnh lớn như vậy ra ngoài, hơn nữa phàm là người và cảnh vật tồn tại trong trí nhớ của Thạch trưởng lão, cũng có thể tùy ý một lần nữa sắp xếp thay đổi.

“Tử Hà môn thật thần kỳ, năng lực này của Thạch trưởng lão, vào thời cổ đại, đã tạo một cái máy tính siêu cấp cho môn phái, với tốc độ giải toán mỗi giây mấy tỷ lần, thật không biết tiền bối trong môn, làm sao 'mời' được Thạch trưởng lão này đến.”

Tô Bằng thầm nghĩ trong lòng.

“Tiểu sư đệ, chúng ta đi thôi.”

Lúc này, Trần Kỳ Trận quay đầu lại, nói với Tô Bằng.

Tô Bằng gật đầu, sau đó thi lễ với người gác rừng, liền đi theo sư huynh Trần Kỳ Trận, đi qua trong trận loạn thạch.

Khinh công Trần Kỳ Trận không ngờ rất cao cường, dường như còn cao hơn cả Tô Bằng, Tô Bằng hiếu kỳ hỏi hắn, Trần Kỳ Trận vừa đi vừa cười, đáp:

“Không có cách gì, thiên phú võ học của ta cực kỳ bình thường, không biết tại sao khinh công học lại đặc biệt nhẹ nhàng, có thể là cảm thấy bản năng của ta, võ học quá kém, khinh công giỏi một chút, đánh không được thì có thể chạy mà phải không?”

Hai người cứ như vậy vừa đi vừa trò chuyện, nhanh chóng ra khỏi trận loạn thạch.

Trần Kỳ Trận dẫn Tô Bằng đi ra trận loạn thạch, quay đầu lại nhìn thử, nói:

“Tử Hà môn tổng cộng có ba đại trận hộ sơn, Cửu Cung loạn tinh trận bố trí rừng cây đầu tiên này, mặc dù cũng là trận pháp, nhưng lại là trận pháp cấp thấp nhất, tiểu sư đệ có biết tại sao không?”

“Hửm? Ta đoán có lẽ đại trận kia dường như chỉ là sử dụng thủ đoạn trận pháp bình thường, nhưng lại có Thạch trưởng lão tồn tại tọa trấn mắt trận?”

Tô Bằng nghe thế, suy đoán nói.

“Đúng vậy, thật ra trận loạn thạch kia, vốn có tên là bát trận đồ, xem như là một trận pháp cấp độ cao tầng, có điều mắt trận là do Thạch trưởng lão tọa trấn, Thạch trưởng lão nếu muốn, phạm vi toàn bộ bát trận đồ kia, trực tiếp cũng có thể kéo người khác vòa trong ảo cảnh, thật thật giả giả, hư hư ảo ảo, người bình thường căn bản không cách nào đi ra ngoài được.”

Tô Bằng gật đầu, có điều hắn nghĩ tới một chuyện, hỏi:

“Đúng rồi sư huynh, ta rất kỳ quái, ở trong ảo cảnh, rõ ràng có rất nhiều sơ hở, nhưng tại sao ta ở trong ảo cảnh, không hề cảm thấy? Rõ ràng khác thường.”

“Đây là chỗ lợi hại của Thạch trưởng lão.”

Trần Kỳ Trận gật đầu, giải thích nói:

“Thạch trưởng lão có loại năng lực, nó có thể trực tiếp ảnh hưởng ý thức người khác, nếu Thạch trưởng lão truyền đạt loại ý nghĩ 'Người tiến vào ảo cảnh ai cũng không thể nào phát hiện mình ở trong ảo cảnh', những người nằm trong phạm vi ảnh hưởng của nó sẽ chịu phải ảnh hưởng, rõ ràng có rất nhiều sơ hở, nhưng chính là không cảm nhận được, đây cũng là chuyện không thể làm được gì, Thạch trưởng lão sinh ra ý thức có lẽ đã trăm vạn năm, ý thức đẳng cấp này, căn bản căn bản không phải người thường có thể chống cự được, tiểu sư đệ không cần bận tâm.”

Nói xong, hắn cười cười, lại nói:

“Hơn nữa, nếu tiểu sư đệ ngươi tiến vào ảo cảnh thì phát hiện không đúng, chúng ta còn khảo nghiệm cái gì? Cho nên Thạch trưởng lão, tiến hành trói buộc ý thức của ngươi.”

Tô Bằng nghe thế, bừng tỉnh đại ngộ, thầm nghĩ lợi hại, Thạch trưởng lão hóa ra có cả hiệu quả thôi miên, phạm vi hiệu quả, đây quả thực so với bậc thầy thôi miên trong phim ảnh còn lợi hại hơn.

“Thật ra ngươi vừa rồi nói rất đúng, trên thực tế, giống như là loại trận pháp bát trận đồ này, đã là trận pháp tương đối cao cấp, trận pháp dù sao chỉ là trận pháp, phần lớn là dùng một ít ảo thuật cùng với lợi dụng nhược điểm lòng người, nếu như thật sự gặp phải cao thủ chân chính tâm trí kiên định đến tột đỉnh, lại thêm thực lực cao cường, là không thể ngăn nổi, trừ phi giống như chúng ta ở đây, ở mắt trận trận pháp, có linh vật siêu phàm như Thạch trưởng lão trấn áp, mới có thể từ trận pháp thượng phẩm, biến thành trận pháp siêu phẩm.”

Trần Kỳ Trận giải thích với Tô Bằng.

Tô Bằng gật đầu, hôm nay hắn ở trong trận pháp ảo cảnh trải nghiệm rất nhiều, nghe sư huynh giải thích như thế cảm giác thu hoạch rất nhiều.

Đột nhiên, trong lòng Tô Bằng vừa động, nói:

“Sư huynh, sau trận loạn thạch, còn có một trận rừng tùng, dựa theo phong cách môn phái, đằng sau trận pháp có lẽ còn lợi hại hơn, chẳng lẽ trong đại trận rừng tùng, cũng có Thạch tiền bối trấn áp mắt trận sao?”

“Nhị sư huynh từng nói qua tiểu sư đệ vô cùng thông minh, quả nhiên đúng vậy.”

Trần Kỳ Trận nghe thế, tán thưởng Tô Bằng nói.

“Đi thôi, ta mang ngươi đi gặp vị tiền bối không phải là người thứ hai trong Tử Hà sơn.”

Trần Kỳ Trận, gọi Tô Bằng, nói xong, xoay người đi lên trên rừng tùng trên núi...


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status