Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 611 - Bí Mật Ngàn Năm (1)

/787


Chỉ nghe Vân Đạo Tử nói với Tô Bằng:

"Hôm qua nghe ngươi nói, ngươi du lịch trong giang hồ, đã từng vào một bí cảnh, địa phương đó, gọi là di tích Lỗ Ban, ở đó, ngươi lấy được bút ký chủ nhân di tích lưu lại, bên trong ghi lại một số bí mật triều đại trước thật sao?"

Tô Bằng gật đầu, trong di thư Lỗ thị, một đoạn rất dài đều là ghi lại chuyện triều đại trước.

"Ngươi ở trong bút ký này, đã từng xem một đoạn bí mật, chính là năm đó ở triều Đại Việt, Hoàng đế Việt quốc, bên cạnh đã từng có rất nhiều cao thủ tu hành võ đạo đến trình độ cực cao, phát động một trận chiến tranh với dị tộc khác, thật sao?"

Tô Bằng nghe xong, tiếp tục gật đầu, có điều trong lúc loáng thoáng, dường như đã nhận ra gì đó, nói:

"Sư tôn, chẳng lẽ, Tử Hà Môn chúng ta, cũng tham gia cuộc chiến tranh kia?"

Nghe xong lời của Tô Bằng, Vân Đạo Tử mỉm cười lắc đầu, nói:

"Lúc đó, còn chưa có Tử Hà Môn... Có điều cuộc chiến tranh kia, lại cùng tiền bối sáng lập ra môn phái Tử Hà Môn, có quan hệ rất lớn, muốn giải Tử Hà Môn lịch sử, phải biết năm đó một số năm xưa chuyện cũ."

"Trong Tử Hà Môn, cũng có điển tịch thời đó, ghi lại chân tướng chuyện này... Thời điểm triều Đại Việt, thiên hạ mặc dù cũng không giống bây giờ, địa phương cắt cứ, bị các môn phái nắm giữ, nhưng lúc ấy tu vi võ giả, lại cũng không thấp kém, có lẽ, so với tiêu chuẩn võ lâm bây giờ càng mạnh hơn một ít."

"Nhất là phương diện cao thủ cấp cao nhất trong giang hồ... Thời đại đó không biết là do thích hợp tu luyện hơn, hay là vì hiệu ứng quần thể, trong chốn võ lâm ở trong trăm năm ngắn ngủn, ra đời một nhóm lớn cao thủ phấn khích tuyệt diễm, tu vi những cao thủ kia, đều cơ hồ đạt tới đỉnh võ giả có thể đạt tới... Nếu phải so sánh, ngươi hẳn có chút minh bạch với võ công của Đại sư huynh ngươi, tu vi Đạo Kỳ, phóng mắt ở trong chốn võ lâm thiên hạ bây giờ, cũng là có thể đếm được trên đầu ngón tay, nhưng mà ở thời đại lúc ấy, Đạo Kỳ nếu không thi triển võ công mặt kiếm ý, chỉ có thể xếp ngoài trăm tên trên giang hồ."

Tô Bằng nghe Vân Đạo Tử nói như thế, nghe đến hưng phấn cả người.

Ở trong lòng hắn, võ công Đại sư huynh Từ Đạo Kỳ, gần như có thể vào cảnh giới người trời, nhưng vào lúc ấy, không ngờ không cách nào xếp hạng trong trăm tên.

Như vậy thuần tuý là dùng võ công đo. Ở đoạn thời gian đó, ngay lúc đó võ lâm là sáng chói cỡ nào, cường giả quả thực giống đầy sao trên bầu trời, cường giả số 1 kia, lại là phong thái như thế nào, khiến trong lòng người ta hướng tới vô hạn.

Có điều, Tô Bằng vẫn chú ý tới những lời ngắn ngủi "Nếu không dùng công phu kiếm ý" của Vân Đạo Tử.

"Sư tôn, ngươi nói như vậy, là muốn nói..."

"Ha ha, ta chỉ là muốn hỏi thử ngươi, ngươi cảm thấy người như ngươi Đại sư huynh, sẽ cam tâm bị một đế vương trong thế tục điều khiển sao?"

Tô Bằng nghe xong, suy tư một lát, sau đó lắc đầu, nói:

"Không biết. Võ đạo tu hành đến loại cấp này, gần như đạt đến tự do lớn nhất của cá nhân, có người thể nghiệm võ đạo như vậy, không thể nào cúi đầu với quyền thế, võ giả loại trình độ này, ngoài trừ tín nhiệm mình ra, sẽ không khuất phục bất luận quyền thế thế tục gì."

Vân Đạo Tử khẽ gật đầu, nói:

"Đúng là như thế, nhưng khi đó, quả thật đã xảy ra một trận đại chiến trong thiên hạ lúc đó với dị tộc, mà mấy võ giả tu vi cực cao, chính là thủ hạ Việt Tôn hoàng dốc sức đánh một trận vì hắn, ngươi có biết, đó là vì cái gì không?"

Tô Bằng nghe xong, nhíu mày cẩn thận suy nghĩ một hồi, nói:

"Những võ giả đỉnh cấp thiên hạ kia, rất không có khả năng vì quyền thế mà chịu sai khiến, nếu muốn ta suy đoán, khả năng duy nhất, chính là xuất hiện một kẻ thù bên ngoài rất cường đại, khiến bọn họ đoàn kết lại."

Vân Đạo Tử nghe xong, trên mặt lộ ra nụ cười, nói:

"Nhị sư huynh ngươi thường khen ngươi thông tuệ, quả thế... Đúng vậy, võ giả trong thiên hạ lúc ấy, đoàn kết lại, chủ yếu chính là cùng đối kháng cường địch... Cũng chính cái gọi là... Tiên tộc!"

"Tiên tộc?"

Tô Bằng nghe xong, mày hơi nhíu một chút, nói:

"Thứ cho đệ tử có hơi không rõ, căn cứ chuyện ta biết, cái gọi là thần tiên, chỉ là người từng tu hành pháp thuật mà thôi, chứ cũng không phải là một dạng yêu quái phi nhân loại, nhưng nghe lời của sư tôn, tựa hồ tiên tộc cũng một dạng phi nhân loại."

"Tiên, quả thật cũng chỉ là người từng tu luyện pháp thuật mà thôi."

Vân Đạo Tử gật đầu, chắc chắn thuyết pháp Tô Bằng trước, sau đó thở dài một tiếng, nói:

"Nhưng mà, bản thân bọn họ cũng không xem mình là người, ai có thể thay đổi ý nghĩ của bọn hắn chứ?"


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status