Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 621 - Hằng Ngày Trên Tử Hà Sơn (1)

/787


"Dẫn Lộ Phong?"

Tô Bằng nghe danh từ cho tới bây giờ chưa từng nghe nói này, không khỏi cảm giác hiếu kỳ, hỏi Trần Kỳ Trận:

"Tam sư huynh, Dẫn Lộ Phong này, là ý gì?"

"Ha ha, cái này à, ngươi cũng biết, thời gian sống trên thực tế của ong mật không tính quá lâu, chỉ cần thông qua một số bồi dưỡng đặc thù, có thể khiến đời sau của chúng xuất hiện một số đặc tính mình muốn, có điều bồi dưỡng Dẫn Lộ Phong này, lại dùng thời gian đại khái hai năm."

"Ngươi biết, ong mật khứu giác cực kỳ linh mẫn, cho dù hương vị phấn hoa hơn mười dặm, chúng cũng có thể cảm giác được mà đi tìm, mà ta sử dụng phương pháp đặc thù, khiến Dẫn Lộ Phong chẳng những có thể mẫn cảm với hương vị mật hoa, còn mẫn cảm với những thứ hương vị khác, từ đó có thể đạt tới mục đích truy tung."

"Dẫn Lộ Phong này, có ba cách dùng... Cách thứ nhất, là tìm kiếm đường bị lạc, tỷ như ngươi vào một trận pháp, hoặc là trong mê cung, có lẽ đi một lúc, sẽ quên mình là từ chỗ nào tới, nhưng ngươi sử dụng Dẫn Lộ Phong, chỉ cần thả nó từ trong bình sứ ra, bay ở bên cạnh ngươi một thời gian ngắn, nó sẽ nhớ kỹ mùi trên người ngươi, sau đó ngươi dùng hương phấn đặc chế giấu mùi vốn có trên người, Dẫn Lộ Phong sẽ theo phương hướng lúc ngươi tới, men theo đường ngươi đã từng đi qua, đi lại lần nữa... Ngươi chỉ cần đi theo Dẫn Lộ Phong, cho dù đi vào trong trận pháp hoặc là mê cung lợi hại như thế nào, cũng có thể theo Dẫn Lộ Phong trở lại địa phương mình đã từng tới."

"Cách dùng thứ hai, chính là truy tung... tỷ như một hiện trường hung án, ngươi thấy có người chết oan chết uổng, lại không tìm thấy hung thủ, nhưng hiện trường có một mảnh vải nghi từ hung thủ, ngươi liền có thể lấy ra một loại hương phấn khác, rắc lên trên vải, sau đó thả Dẫn Lộ Phong ra, sau khi Dẫn Lộ Phong ngửi hỗn hợp mùi cùng mùi thơm hương phấn trên vải một lúc, liền sẽ một đường truy tung, khứu giác ong mật hoàn toàn không giống với nhân loại, mặc kệ người kia che dấu như thế nào, chỉ cần hắn quả thật đã tới địa phương đó, Dẫn Lộ Phong liền sẽ một mạch chỉ dẫn ngươi, tìm người này."

"Cách dùng thứ ba, chính là vào lúc chuẩn bị truy tung một người, ở trên người hắn bắn ra hương phấn có chút đặc thù, mùi hương phấn này thật ra với nhân loại mà nói là vô sắc vô vị, nhưng nhiễm lên cho dù tẩy trừ, cũng sẽ bị Dẫn Lộ Phong ngửi được, có thể một đường truy tung, truy tung đến mục tiêu của mình."

Trần Kỳ Trận nhìn Tô Bằng cầm bình sứ, giải thích với hắn.

Tô Bằng nghe xong, lập tức cảm thấy giá trị của Dẫn Lộ Phong này.

Tỷ như lúc mình ở quận Giang Ninh, Tạ An đã từng mạo dùng tên mình phạm phải hung án, mình nhiều mặt tìm kiếm chứng cớ, mới rửa thoát tội danh, mà lúc đó, chỉ cần có một con Dẫn Lộ Phong, căn bản không cần phiền toái như vậy, trực tiếp liền có thể tìm ra Tạ An.

Còn cả lúc mình trên đường trở về quận Giang Ninh, đã từng bị người hãm hại, để nữ thi ở trong phòng khách của mình, nếu không phải Âu Dương Khánh cùng phó tử Dịch Kha chiếu ứng mình, thiếu chút nữa đã gánh tội. Nếu lúc ấy có Dẫn Lộ Phong, liền có thể trực tiếp truy tìm ra hung phạm hoặc là người có quan hệ với hung phạm.

Dẫn Lộ Phong mà tam sư huynh bồi dưỡng ra, mặc dù cũng không thể trực tiếp tăng thực lực của mình, nhưng ở dưới một số tình huống đặc thù, lại có thể sử dụng hết sức hữu hiệu.

Có điều Tô Bằng đột nhiên nghĩ tới một vấn đề, hắn cầm bình sứ, hỏi Trần Kỳ Trận:

"Tam sư huynh, ta nhớ rằng tuổi thọ của ong mật rất ngắn mà? Hơn nữa cũng cần hít thở không khí... Như vậy bây giờ thả trong bình sứ này, nó không thể hô hấp cũng không ăn uống, há không phải thời gian rất ngắn liền mất đi hiệu lực à?"

"Cũng không phải vậy."

Trần Kỳ Trận lắc đầu, nói:

"Trong bình sứ kia, ta sử dụng một loại khí thể đặc thù, có thể làm cho Dẫn Lộ Phong giống ngủ đông, kéo dài tính mạng của nó, cũng cho nó đủ lượng dinh dưỡng sẽ không chết đi, trên cơ bản chỉ cần không mở nắp bình, như vậy một con Dẫn Lộ Phong có thể sinh tồn một năm đến một năm rưỡi ở trong bình sứ, sau đó mở nắp bình ra nó sẽ sống lại, nếu đến lúc đó ngươi vẫn chưa dùng xong, lại trở về môn phái lần nữa, ta đổi cho ngươi con mới là xong."

Tô Bằng nghe xong, khẽ gật đầu, nếu vậy, tính thực dụng của Dẫn Lộ Phong này sẽ càng mạnh.

Có điều Tô Bằng nhìn thử, bảy bình trước mắt mình, ba cái là màu xanh, hai cái là màu lam, còn hai bình một đỏ một lục, Tam sư huynh làm việc rất có trật tự, không giống người tùy tiện ném loạn, Tô Bằng chỉ vào mấy cái bình, nói:

"Sư huynh, trong bình khác biệt này, có phải là chứa thứ khác nhau không?"


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status