Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 629 - Cửu Dương Sơ Thành (2)

/787


Lực lượng của hạt thông ngọc bích lúc này còn chưa có hao hết, chỉ là yếu đi một chút, không có mãnh liệt như lúc vừa mới bắt đầu.

Tô Bằng cảm giác được tình huống lúc này của mình, cắn chặt răng, lại dùng nội lực mở quả tùng ngọc bích ra, từ bên trong lại lấy ra một viên hạt thông ngọc bích, đưa vào trong miệng.

Hạt thông vào trong miệng, hóa thành ngọc dịch, được Tô Bằng hấp thu, lập tức dược lực lại bắt đầu bành trướng mênh mông tràn đầy bên trong thân thể Tô Bằng.

Tô Bằng tập trung tinh thần, hắn không chỉ đem nội lực tập trung ở nội dương thứ tám, mà là đổ đều bên trong tám cái nội dương đã được xông phá trong thân thể, đều phân phối nội lực áp súc một chútm sau đó đồng thời giống như là nổ tung.

Tám viên nội dương ở huyệt Dũng Tuyền ở hai chân, đại huyệt Tuyết Sơn ở hai bên hông, khí hải đan điền, huyệt đàn trung ở ngực, chính giữa cột sống và trán của Tô Bằng đồng thời chấn động chấn động, giống như đã xảy ra một trận phóng điện từ mặt trời dữ dội, đột nhiên tăng lên gấp đôi!

Mà lập tức, nội dương bên trong tám viên này đồng thời lại co rút, biến thành kích cỡ bình thường.

Nhưng mà lúc tám viên nội dương co rút lại, năng lượng còn lại đột nhiên cùng nhau tập trung ở trên đầu của Tô Bằng, nhất thời viên thái dương thứ chín trên đỉnh đầu của Tô Bằng, đột nhiên bộc phát.

“Oành!"

Trong tai Tô Bằng chấn động, lúc này, Tô Bằng đã biết, mình đã đạt đến...

Cảnh giới Cửu Dương!

...

Chậm rãi, Tô Bằng mở mắt ra.

“Cửu Dương Thần Công, rốt cuộc đã tiểu thành rồi..."

Tô Bằng mở mắt, lầm bầm lầu bầu nói một câu nói.

Cảnh giới thứ chín của Cửu Dương Thần Công, phương pháp trùng kích so với phương pháp trùng kích mấy lần trước rất là khác biệt.

Bởi vì, cửu dương của thân thể Cửu Dương, cũng không phải là nội dương, mà là một thái dương hư thể hóa trên đỉnh đầu của người.

Thái dương này cũng không phải là hoàn toàn sinh ra từ hư không, mà là do thể chất của người có thân thể Cửu Dương, dương khí trong cơ thể đầy đủ, tạo thành tám viên nội dương, khí dương cương nội dương thăng hoa, ở trên đỉnh đầu người ngưng tụ tạo thành vầng thái dương thứ chín.

Tiểu thái dương này, cũng không ở trong cơ thể con người, mà là một loại do tinh khí hóa thành, từ xưa đến nay, người tu hành võ đạo đều có tam hoa tụ đỉnh, Ngũ Khí Triều Nguyên.

Trong đó tam hoa tụ đỉnh, ý nghĩa trên thực tế không phải là trên đầu quả thật nở ra ba đóa hoa, mà là bởi vì thân thể của người tập võ vô cùng tráng kiện, cho nên tinh khí sinh mệnh phóng ra ngoài lại không tiêu tán được, thăng hoa đến tột đỉnh, lên đỉnh đầu hình thành một khối tinh khí.

Ở cổ đại, 'Hoa' (đóa hoa) với 'Hoa' (tinh hoa) gần giống nhau, 'Hoa' (tinh hoa) chính là chữ gốc của 'Hoa' (đóa hoa), cho nên ' Tam hoa' chính là 'Tam hoa', gồm 'Thiên hoa, địa hoa, nhân hoa', có nghĩa là tinh hoa của tinh, khí, thần của cơ thể con người, cái gọi là ' Tam hoa tụ đỉnh' chính là tinh khí thần trộn lẫn tụ lại ở trước một mạch môn.

Thân thể Tô Bằng đã tinh luyện tới cực điểm, lại thêm huyệt khiếu đỉnh đầu thông suốt, cho nên một cách tự nhiên, trên đỉnh đầu liền xuất hiện khối tinh khí giống như tiểu thái dương này.

Tu luyện nội lực Cửu Dương, tám viên nội dương trước cũng không trực tiếp từ huyệt khiếu trên đỉnh đầu đột phá đến viên thứ chín, mà là trong nháy mắt tăng phẩm chất nội dương của tám viên trong cơ thể lên, tạo thành tinh lực phóng ra ngoài, mới có thể gián tiếp xông phá chốt Cửu Dương, hình thành nội lực Cửu Dương.

Trong đó nội lực cần thiết bằng với cảnh giới bát dương tăng lên gấp bội, nếu không phải Tô Bằng dùng hạt thông ngọc bích, bằng vào nội lực của bản thân, trừ phi có kỳ ngộ gì, còn không phải tiêu hao cực nhiều thời giờ mới có thể thành công.

Nhưng giờ phút này, Tô Bằng dù sao cũng đã tu thành cảnh giới Cửu Dương, chỉ còn thiếu một tầng cuối cùng, là Cửu Dương sẽ xuyên suốt.

Đến cảnh giới Cửu Dương, nội lực của Tô Bằng đã không còn cần phải chuyển hoá từ tâm pháp Dung Nham Kính Hồ, chẳng qua là bình thường vận chuyển thì có tốc độ khôi phục nội lực rất mạnh.

Mà còn cảnh giới tầng thứ mười Cửu Dương Thần Công Đại viên mãn trong truyền thuyết, Cửu Dương quán thông, nếu tu thành, từ nay về sau sẽ vĩnh viễn không phải gặp cảnh nội lực khô kiệt, Cửu Dương sinh sôi không ngừng, nội lực vô cùng vô tận, hơn nữa nội lực phóng ra ngoài hình thành cương khí dương viêm.

“Trong vòng hai ngày tu thành cảnh giới Cửu Dương của Cửu Dương Thần Công, đã rất là không tệ... Bây giờ trình độ cương mãnh của nội lực ta, dường như đã vượt gấp đôi tâm pháp Dung Nham Kính Hồ, sự bùng nổ cũng với lực bền đều rất mạnh, này đã không tồi rồi, cảnh giới Cửu Dương quán thông tầng thứ mưới, sư tôn nói không phải chỉ cần dựa vào ngoại lực trợ giúp mà luyện thành được, vậy thì đành chậm rãi tu hành từ từ, sẽ có một ngày tu hành thành công."

Trong lòng Tô Bằng suy nghĩ.

Hắn cũng không phải là không có nghĩ tới sử dụng kinh nghiệm thực chiến để phụ trợ thăng cấp, chẳng qua là sau khi tu hành Cửu Dương Thần Công đến cảnh giới thất dương trở lên, kinh nghiệm thực chiến cùng với kiếm pháp bán thức và tâm pháp Dung Nham Kính Hồ đều mắc kẹt, không cách nào tăng lên được nữa.

Có điều Tô Bằng cũng rất hài lòng, hắn chỉnh đốn lại thân thể một chút, lại tu hành nội công thêm một lát, để nội lực Cửu Dương tăng lên tới trạng thái tốt nhất rồi đứng dậy.

Nhìn sắc trời bên ngoài, bất tri bất giác đã đến buổi chiều, Tô Bằng duỗi cái lưng mệt mỏi, trong lòng hết sức thoải mái.

“Cửu Dương Thần Công của ta đã đến mức sơ thành rồi, có thể học tập kiếm pháp mới của sư tôn."

Trong lòng Tô Bằng suy nghĩ như vậy.

...

Tô Bằng ăn xong đồ ăn mà đồng tử đưa đến trúc lâu, liền đi đến đạo cung, tìm kiếm sư tôn Vân Đạo Tử, Vân Đạo Tử đã từng thông báo cho Tô Bằng, lúc nội lực của Tô Bằng đột phá đến cảnh giới thất dương trở lên, sẽ dạy cho Tô Bằng một môn kiếm pháp mới.

Ở trong đạo cung nhìn thấy Vân Đạo Tử, sau khi nói rõ ý đồ đến của mình, Vân Đạo Tử cảm giác hơi kinh ngạc, thở dài nói:

“Cửu Dương Thần Công quả nhiên là công pháp thích hợp nhất với ngươi, không ngờ lại trong vòng hai ngày ngắn ngủi đã tu hành đến được cảnh giới Cửu Dương, quả thật là tiền đồ không thể đoán được.

Nói xong, Vân Đạo Tử nói với hai đồng tử hầu hạ trong đạo cung:

“Tùng Phong, đi lấy kiếm đến đây."

“Đạo trưởng, lấy thanh kiếm đó sao?"

Đồng tử hỏi lại.

Vân Đạo Tử hơi trầm ngâm, nói:

“Lấy ba thanh kiếm lại đây, một thanh kiếm gỗ, một thanh kiếm thép bình thường, còn có thanh kiếm bình thường ta hay sử dụng để luyện kiếm kia.

Đồng tử vâng một tiếng, đi xuống, không bao lâu liền mang theo ba thanh kiếm đến đây.

“Tô Bằng, theo ta đi ra ngoài, ta dạy cho ngươi kiếm pháp mới."

Vân Đạo Tử đứng lên, nói với Tô Bằng...


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status