Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 638 - Kỳ Độc Băng Hỏa (2)

/787


Hắn nhìn nữ tử trong quan tài băng, cũng chỉ là bộ dáng mười tám mười chín tuổi, nếu mười năm trước nàng gả cho đại sư huynh, chẳng lẽ mới tám chín tuổi sao?

Có điều Tô Bằng nhìn thoáng qua quan tài băng, trong lòng phần lớn đã hiểu rõ, quan tài băng phỉ thúy này, xem ra nhiệt độ vô cùng thấp, thân thể con người ở trong dưới điều kiện nhiệt độ thấp, sự trao đổi chất cực kỳ chậm rãi, nếu dùng quan tài băng bảo vệ cơ thể người trúng độc, chẳng những có thể giảm bớt độc tính phát tác, còn có thể làm chậm sự trao đổi chất, có lẽ mười năm này, dung mạo của vị Đông Phương sư tẩu này thay đổi cũng không lớn, gương mặt lúc này, chính là dáng vẻ của mười năm trước.

Nhưng Tô Bằng vẫn còn có chút kỳ quái, nói với Từ Đạo Kỳ:

“Sư huynh, ta xem bố trí nơi này, các ngươi là ở trên Tử Hà sơn kết hôn sao? Trong này, có lẽ không có ai có thể hạ độc được với các người mới phải chứ?”

Từ Đạo Kỳ nghe thế, lắc đầu, nói:

“Chúng ta cũng không phải cử hành hôn lễ ở đây... Địa điểm hôn lễ, là ở Trung Châu, lúc ấy ta mặc dù đã kết thúc thí luyện hồng trần hồng trần, nhưng còn lưu lại rất nhiều nhân quả, lúc ở dưới núi giải quyết, ngẫu nhiên kết bạn với Uyển Nhi, nhanh chóng, ta và Uyển Nhi lưỡng tình tương duyệt, chỉ là, tình hình trong nhà Uyển Nhi có chút đặc biệt, rất nhiều người không hy vọng nhìn thấy chúng ta kết hôn với nhau, nhưng Uyển Nhi là người cực kỳ tự chủ, quyết định cùng ta rời nhà, trở về Tử Hà sơn.”

“Nhưng mà nàng cũng có cố chấp của riêng mình, chính là nhất định phải ở trong nhà Trung Châu mình cử hành hôn lễ, người trong nhà nàng không lay chuyển được nàng, cuối cùng chỉ có thể bất đắc dĩ đồng ý, nhưng đối với ta lại có chút căm thù.”

“Ta lúc ấy thật không ngờ người trong nhà nàng, bất mãn như vậy với hôn lễ này, trong đêm hôn lễ, thậm chí có người ở trong rượu giao bôi đã chuẩn bị cho chúng ta, hạ kỳ độc băng hỏa, loại kỳ độc thiên hạ hiếm thấy này, mặc dù là ta cũng không thể nào phân biệt ra được.”

“Mà ngày ấy, lúc Uyển Nhi cùng ta uống chén rượu giao bôi, vô cùng vui mừng, đề nghị muốn chúng ta cùng đút đối phương uống... Kết quả nàng uống vốn là kỳ độc chuẩn bị cho ta, trúng phải kỳ độc này thay ta, sau khi uống hết, nàng liền bất tỉnh nhân sự... Giấc ngủ này, đã mười năm rồi...”

Từ Đạo Kỳ kể, kể đến đây, vị nam tử võ công đạt đến cảnh giới thiên nhân này, vành mắt bất chợt lại ửng đỏ.

Tô Bằng nghe thế, cũng chỉ có thể trầm mặc, bản thân nghe nhị sư huynh nói đại sư huynh dụng tình thâm sâu. Lúc ấy hắn tưởng rằng chính là đại sư huynh lưu luyến si mê một nữ tử, nhưng vẫn không có kết quả, không ngờ chuyện là như vậy.

So sánh xem ra, tình huống hiện tại có thể càng làm cho lòng người tan nát, nếu như là đối phương không thích đại sư huynh, cũng chỉ là ôm một mối tình đơn phương đau khổ. Còn bây giờ, hai người lại lưỡng tình tương duyệt, trong đêm hôn lễ lại xảy ra vấn đề, mặc dù không có âm dương cách biệt, nhưng cũng khiến cho đại sư huynh không thể cùng người mình yêu nắm tay hạnh phúc bên nhau.

Nhìn Đông Phương Uyển Nhi ở trong quan tài băng phỉ thúy, trong lòng Tô Bằng cũng hiểu rõ rất nhiều, nói với Từ Đạo Kỳ:

“Sư huynh, ngươi sở dĩ cần kỳ vật băng hỏa, có phải cũng là vì Đông Phương sư tẩu không?”

Từ Đạo Kỳ khẽ gật đầu, nói:

“Loại kỳ độc băng hỏa Uyển Nhi trúng này, vô cùng hiếm thấy, căn bản không thể dùng nội lực hóa giải, nội lực tiến vào trong cơ thể nàng, chẳng những không cách nào trừ độc, mà còn bị loại kỳ độc này chuyển biến thành độc tố băng hỏa, ngược lại càng thêm lợi hại... Loại kỳ độc này, một lúc biểu hiện là hàn độc, một lúc biểu hiện lại là hỏa độc, biện pháp duy nhất có thể tạm thời khắc chế, chính là trong lúc phát tác hàn độc, sử dụng thiên tài địa bảo thuộc tính lửa trừ khử, lúc phát tác hỏa độc, sử dụng thiên tài địa bảo thuộc tính băng trừ khử, hoặc là dùng độc tố băng hàn khác lấy độc trị độc, nhưng mà như thế này căn bản là trị phần ngọn không trị được phần gốc, thậm chí có thể nói là uống rượu độc giải khát.”

“Bởi vì cho dù sử dụng thiên tài địa bảo hoặc là độc tố, cũng sẽ ở lần chuyển biến tiếp theo trở thành một loại độc tố lợi hại hơn, loại kỳ độc băng hỏa này, bắt đầu mặc dù không lợi hại, nhưng chậm rãi sẽ giống như là quả cầu tuyết, càng ngày càng mạnh, mặc dù có kỳ vật băng hỏa có thể điều giải, cũng chỉ có thể duy trì nhất thời.”

“May mà chính là, sau khi Uyển Nhi trúng độc, ta ngay lập tức đem nàng dẫn tới Tử Hà sơn, đầu tiên là để nàng ở trong quan tài được chế tạo từ băng ngọc, sau đó ta đi một chuyến đến cực bắc, ở đó đã lấy được một khối hàn băng phỉ thúy rất lớn, hiệu quả hàn băng phỉ thủy, hơn xa băng ngọc, ta liền đem khối hàn băng phỉ thúy này mang về Tử Hà sơn, chế tạo thành quan tài băng phỉ thúy, đặt nàng vào trong quan tài băng này.”

“Dựa vào hiệu quả quan tài băng phỉ thúy, lại thêm một vài phương pháp mặc dù không thể trị hết độc, nhưng ít nhiều có thể trì hoãn kỳ độc băng hỏa phát tác, ta đem thời gian kỳ độc băng hỏa chuyển đổi phát tác, áp chế lại nửa năm một lần, chỉ cần nửa năm một lần, dùng một vài kỳ vật băng hỏa giúp nàng hóa giải kỳ độc trong cơ thể, thì có thể lại duy trì thêm một khoảng thời gian nữa.”

“Chỉ là như thế, vẫn là trị phần ngọn không trị được phần gốc, kỳ vật băng hỏa, mỗi lần dùng nhất định phải càng thêm hiếm quý, mới có thể ngăn chặn kỳ độc phát tác so với lần trước lợi hại hơn, cứ tiếp tục như vậy, không qua mười năm nữa, ta cũng tìm không được biện pháp có thể khắc chế kỳ độc trong cơ thể nàng nữa...”

Từ Đạo Kỳ nói, nói đến đây, trong đôi mắt hắn, không nhịn được lộ ra thần sắc đau thương.

Nghe thế, cũng im lặng không nói.

Bởi vì, đây thật sự có chút trầm trọng.

Với tu vi nối liền giữa trời và người của đại sư huynh, nhưng vẫn không có cách nào ngăn cản được nữ nhân mình yêu từng bước từng bước một tiến dần đến vực sâu tử vong, loại cảm giác thất bại cùng tâm tình tự trách này, Tô Bằng mặc dù không phải là người trong cuộc, nhưng cũng có thể cảm nhận được.

Chỉ là lúc này, bản thân lại có thể nói cái gì đó, để an ủi sư huynh của mình đây?


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status