Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 657 - Suy Đoán Bất Ngờ

/787


Sau khi cơm tối xong xuôi, Tô Bằng cùng với Ngũ sư thúc Vân Toán Tử liền xuống núi, đi đến loạn thạch trận nơi sườn núi.

Vân Toán Tử mặc dù không tinh thông võ công, nhưng giống như Trần Kỳ Trận, khinh công cũng không phải tồi, nhìn thì gầy còm nhưng hành động lại nhanh nhẹn ngoài dự tính, Tô Bằng đi cùng với hắn cũng không cần chiếu cố tốc độ của hắn.

Vân Toán Tử cùng với Tô Bằng mặc dù không tinh thông nghiên cứu trận pháp như Trần Kỳ Trận, nhưng đại trận rừng tùng cũng dễ dàng thông qua, bởi vì hễ là người đã ra mắt Tùng tiền bối, sau khi tiến vào đại trận rừng tùng cơ bản cũng sẽ không bị lạc đường, Tùng tiền bối đều nghe theo môn nhân của núi Tử Hà, khiến người ta tương đối nhẹ nhàng thông qua đại trận rừng tùng.

Loạn thạch trận phía dưới, Vân Toán Tử cũng biết thông qua như thế nào, ở phía trước dẫn đường rất nhanh đã dẫn Tô Bằng đi tới một tảng đá lớn ở trong loạn thạch trận.

Đến nơi này, Vân Toán Tử tuy rằng bản thân ở Tử Hà Môn cũng coi như bối phận khá cao, nhưng cũng không ra vẻ, giống như Tô Bằng cung kính thi lễ với tảng đá lớn kia, nói:

“Thạch tiền bối, Tử Hà Môn Vân Toán Tử, muốn suy đoán mệnh số cho đệ tử Tô Bằng trong môn, còn phải phiền toái mượn năng lực của Thạch tiền bối, suy đoán sổ thuật."

Tảng đá lớn không có biến hóa gì, nhưng Tô Bằng vẫn cảm nhận được một loại cảm giác sâu xa đang quét qua mình, dường như Thạch tiền bối đang quan sát bản thân mình.

Mà còn Vân Toán Tử, đứng ở chỗ này một hồi, bỗng nhiên trên mặt hình như cảm nhận được cái gì, lại cung kính thi lễ với tảng đá lớn lần nữa, nói:

“Đa tạ Thạch tiền bối"

Nói xong, hắn ngẩng đầu, nhìn thoáng qua những vì tinh tú trên bầu trời, lúc này đã vào đêm, bầu trời đêm không mây, trên không trung đầy sao, điểm xuyết thêm cả màn trời đêm.

Vân Toán Tử nhìn thoáng qua không trung, sau đó quay đầu lại. Nói với Tô Bằng:

“Tô Bằng, mệnh số của ngươi, từ tướng mạo mà xem, rất là mơ hồ, ta tạm thời cũng suy tính không ra được nhiều điều, cho nên lần này, thi triển một loại phương pháp suy đoán khác, tên là Huyền Tinh Cửu Toán, lấy ngày sinh của ngươi kết hợp với tinh tú trên trời, suy đoán ra mệnh số của ngươi..."

Dừng một chút, hắn tiếp tục nói:

“Loại phương pháp suy đoán này, chẳng những có thể cho thấy mệnh số của một người, còn có thể cho thấy vị trí xu thế chung của người này trong thiên hạ, gặp phải được nguy hiểm cùng với kỳ ngộ gì. Ta lúc trước suy tính thiên hạ không bao lâu nữa sẽ đại loạn, vừa vặn cũng có thể dùng Huyền Tinh cửu toán suy đoán đại thế của thiên hạ."

Tô Bằng nghe xong, không biết nói cái gì cho phải, cảm thấy Ngũ sư thúc suy đoán mệnh số cho mình coi như là tiện thể ấy.

Thấy biểu lộ của Tô Bằng, Vân Toán Tử khẽ mỉm cười. Nói:

“Tô Bằng, ngươi chớ có xem thường Huyền Tinh Cửu Toán này, chỉ cần thỏa mãn điều kiện lúc bắt đầu, loại phép tính này gần như có thể tính ra bất cứ chuyện gì trong thiên hạ, tuy rằng lần này là đem mệnh số của ngươi cùng với đại thế thiên hạ ra suy đoán một lần. Nhưng cũng sẽ không xem nhẹ ngươi."

Tô Bằng nghe xong, có chút thẹn thùng. Thầm nghĩ Ngũ sư thúc không hổ là cao thủ trà trộn trong chốn hồng trần, mình không có biểu lộ ra cái gì nhưng vẫn bị phát hiện được tâm sự.

Khe khẽ thở dài, Tô Bằng phấn chấn tinh thần một chút, chắp tay với Vân Toán Tử, nói:

“Làm phiền Ngũ sư thúc hao tâm tổn trí."

“Không sao."

Vân Toán Tử khẽ cười một chút, sau đó ngẩng đầu nhìn các tinh tú trên trời, ngón tay không ngừng bấm độn, dường như đang tính toán gì đó.

Tô Bằng ở bên cạnh nhìn Vân Toán Tử, dần dần phát hiện một số chỗ kỳ dị.

Chỉ thấy hai tròng mắt của Vân Toán Tử vốn là hơi có vẻ đục ngầu, nhưng mà lúc này dần dần trở nên thâm thúy, giống như dần dần mất đi sắc thái tình cảm của người thường, biến thành một loại thâm thúy thần bí, con ngươi gần như biến thành bộ dạng như người bị thôi miên tiến vào trạng thái vô ý thức.

Vân Toán Tử cứ như vậy không ngừng bấm đốt ngón tay, Tô Bằng ở bên cạnh hắn cũng mơ hồ cảm giác được, cảm giác có một loại huyễn hoặc khó hiểu dâng lên trong lòng Tô Bằng.

Cảm giác kia, thật giống như Ngũ sư thúc Vân Toán Tử của mình không hề là một đạo sĩ lôi thôi nữa mà giống như là một thiên nhân không còn tình cảm của nhân loại, dường như khí tràng của Vân Toán Tử giờ phút này không thuộc về nhân loại, mà giống như là tinh tú đã được con người hóa.

Vân Toán Tử cứ như vậy suy tính một lúc lâu, sau đó giống như có được gì đó, chỉ thấy tay của hắn không hề bấm đốn nữa, mà là vươn đến tảng đá lớn, đưa tay đặt ở trên tảng đá.

Lúc Vân Toán Tử để tay lên trên tảng đá, bộ dáng của tảng đá lớn bỗng nhiên biến đổi.

Chỉ thấy chỗ Vân Toán Tử để tay lên kia, tảng đá không còn là màu xanh nữa, mà là lộ ra diện mạo Huyễn Giới Thạch vốn có của nó, nhưng lại phát ra ánh sáng mở ảo, không có phát ra quang mang đặc biệt chói mắt, bóng loáng mà không quá lộ liễu, không ngừng có ánh sáng lấp lánh lưu chuyển ở dưới bề mặt của tảng đá, dường như đang phát huy công hiệu nào đó.

Mà còn bộ dạng của Vân Toán Tử, cũng phát ra không giống như là phàm nhân nữa, tóc cùng với chòm râu của hắn đều giống như bị điện chạy tới chạy lui, toàn bộ đều dựng đứng bay hết cả lên, trên người không ngừng có một loại hào quang khó có thể hình dung giống như ở trên tảng đá lớn, dường như là một hình người đầy sao.

Tô Bằng đứng ở bên cạnh hắn, không biết có phải là ảo giác hay không, mặc dù không có tiếp xúc đến Vân Toán Tử, nhưng cũng trực giác cảm giác được có tin tức vô cùng khổng lồ lưu chuyển không ngừng trao đổi giữa tảng đá cùng với Vân Toán Tử, loại cảm giác này cực kỳ giờ khắc này, Tô Bằng cảm giác được nếu tin tức cũng có lời nói, như vậy nhất định là mình giờ khắc này cũng cảm giác được.

Chẳng qua là tia sáng này kéo dài không có bao lâu, không sai biệt lắm chỉ có hơn hai mươi giây, hào quang liền lờ mờ đi, râu tóc của Vân Toán Tử cũng đã rũ xuống, loại cảm giác huyền diệu này, Tô Bằng cũng cảm giác đang dần dần biến mất.

Lúc này Vân Toán Tử, con mắt cũng đã từ trong trạng thái huyền diệu khôi phục thành trạng thái bình thường, nhưng mà cả người đều có chút suy yếu, dường như ngay cả khí lực đứng thẳng cũng không có.

“Ngũ sư thúc!"

Tô Bằng thấy vậy, trong lòng cảm giác không ổn, liền bước lên phía trước một bước, nâng Vân Toán Tử thiếu chút nữa đã ngồi liệt trên mặt đất.

Lúc nâng lên, Tô Bằng cảm giác được, Vân Toán Tử trong khoảng thời gian ngắn mà đạo bào đã ướt đẫm, cả người giống như già đi hai ba tuổi.

Nhưng mà Vân Toán Tử lại giống như chưa tỉnh, trong ánh mắt của hắn lúc này lại lộ ra thần sắc khiếp sợ.

“Ngũ sư thúc, người làm sao vậy?"

Tô Bằng nhìn Vân Toán Tử, thấy tình trạng của hắn giống như khó mà ổn được, vô cùng lo lắng hỏi.

“Thiên đạo sẽ sụp đổ... Thiên đạo sẽ sụp đổ... Tại sao có thể như vậy? Tại sao có thể như vậy?"

Vân Toán Tử nhưng vẫn là bộ dạng hết sức hoảng sợ, trong miệng không ngừng lặp lại.

Nói xong, hắn lảo đảo suy nghĩ muốn đứng lên đứng lên đứng lên, nhưng nhưng thoáng cái lại không ổn định được bước chân, thân thể thiếu chút nữa đã ngã sấp xuống, Tô Bằng vội vàng nâng lên, lại phát hiện Vân Toán Tử không ngờ đã hôn mê bất tỉnh.

“Ngũ sư thúc! Ngũ sư thúc!"

Tô Bằng thấy vậy, trong lòng trầm xuống, vội vàng đi dò xét hơi thở của hắn.

Một lát sau, vẻ mặt của Tô Bằng mới thả lỏng một chút, Vân Toán Tử dường như không có chuyện gì, chẳng qua là hư thoát nên hôn mê mà thôi.

Mà lúc này, Tô Bằng chợt nghe sau lưng truyền đến một tiếng ' Răng rắc' rất nhỏ.

Tô Bằng quay đầu nhìn lại, lại phát hiện, trên tảng đá phía sau mình, một vết nứt rất nhỏ đang mở ra...

...

Ước chừng nửa giờ sau, trong sương phòng ở Tiền viện đạo cung trên núi Tử Hà.

Tô Bằng cau mày, đứng ở đầu giường, sư tôn Vân Đạo Tử, thì đang ở trước người hắn.

Phạm Kiến thì ngồi ở trên đầu giường, đang bắt mạch cho Vân Toán Tử nằm ở trên giường.

Sau một lúc lâu, Phạm Kiến nhẹ nhàng thở dài một tiếng, thu hồi tay đang bắt mạch cho Vân Toán Tử.

“Phạm Kiến sư thúc, Ngũ sư thúc thế nào rồi?"

Tô Bằng thấy Phạm Kiến đã bắt mạch xong, đi tới, hỏi Phạm Kiến...


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status