Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 681 - Dòng Nước Ngầm Thành Quy Tư Kiền (1)

/787


Nguyên nhân nỏ tiễn trở thành hàng cấm, đơn giản vì hai thứ.

Thứ nhất, cung tên mặc dù cũng là vũ khí sát thương viễn trình, nhưng người sử dụng không nhiều, thứ hai bách tính tầm thường cho dù thu được, cũng khống chế không tốt, cơ bản không thành được chiến lực, không đáng để những đại hào địa phương lo lắng sợ hãi.

Nhưng nỏ tiễn cơ nỏ lại khác, chỉ cần trí lực bình thường, trên cơ bản giỡn chơi hai cái, là có thể sử dụng, trong khoảng thời gian ngắn đã có thể trở thành chiến lực.

Thứ hai, uy lực cơ nỏ rất khó coi thường, cơ nỏ thép tinh thượng hảo, nếu lên dây, trong cự ly ngắn thậm chí có thể bắn thủng áo giáp, uy lực hết sức cường đại, ra tay lại nhanh, hơi huấn luyện thêm, là sử dụng được, dưới tập trung bắn, cho dù võ lâm cao thủ, cũng khó có thể may mắn thoát khỏi.

Nếu có hơn trăm người trang bị cơ nỏ, sẽ có thể nhanh chóng tạo thành một nhánh thực lực ở dân gian, trực tiếp trở thành vũ lực uy hiếp được người thống trị, đại hào các địa phương tất nhiên hết sức kiêng kỵ, sợ cơ nỏ lộ ra, khống chế hết sức nghiêm khắc.

Có thể nói, các địa phương, nếu không phải quân đội, hoặc là trực tiếp giao dịch với mấy tập đoàn thương nhân lớn, thì căn bản không cách nào thu được cơ nỏ, mà trong chợ đen, giá cơ nỏ cũng rất đắt, thấp nhất cũng một ngàn lượng bạc một cái, cũng chính là mười lượng hoàng kim, đó vẫn là cơ nỏ bằng gỗ không hoàn mỹ lắm, nếu tạo bằng thép tinh, hơn nữa là thứ cường lực cực kỳ tinh chuẩn, giá có thể sẽ còn đắt hơn năm lần mười lần.

Tô Bằng đã từng thấy qua cơ nỏ vây công người võ lâm, ban đầu lúc ở quận Giang Ninh, Hàn Thác của Hắc Thủy quân vào lúc vây bắt giết chết phú hào Tạ An hơn nữa giá họa Tô Bằng, liền phái người lấy cơ nỏ, mà trên thực tế, lúc ấy Tạ An chính là bị cơ nỏ gây thương tích.

Lúc này, Tô Bằng nghe được Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi nói, lần này trong thương đội của nàng, đều là cơ nỏ, không khỏi chấn động.

Hắn từng thấy thương đội. Trong thương đội gần như có hai ba trăm con ngựa, kéo mấy trăm miệng rương, bên trong nếu đều là cơ nỏ cùng binh khí hoàn mỹ khác, giá trị chỉ sợ là bằng mấy vạn lượng hoàng kim.

Lại không bàn về giá trị của những vũ khí này, chỉ nguồn gốc, đã cực đáng giá thương thảo, bởi vì nếu không phải mua trực tiếp với người Đại Thương, liền chỉ có thể mua quân đội của thế lực nào đó tại trung nguyên.

Tô Bằng trầm ngâm một chút, lại nghĩ tới một điểm đáng ngờ, mở miệng hỏi Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi:

“Uyển nhi tiểu thư, nếu trong rương các ngươi đều là binh khí như cơ nỏ. Vừa rồi vào lúc nghênh chiến mã phỉ, sao không lấy ra dùng? Thứ cơ nỏ này là khắc tinh của kỵ binh giáp nhẹ, không giáp, chỉ cần lấy ra một hai trăm cơ nỏ, căn bản không cần huấn luyện, chỉ cần chia làm hai ba nhóm bắt đầu bắn, những mã phỉ kia khỏi cần hai lượt, cũng sẽ bị đánh tan... còn ngươi hộ tống thứ trọng yếu như vậy, sao không tăng thêm nhân thủ hộ vệ?"

Nghe đến đó, Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi không khỏi hừ lạnh một tiếng, tựa hồ hết sức tức giận, có điều lập tức kịp phản ứng, xin lỗi Tô Bằng:

"Tô anh hùng, xin lỗi. Ta cũng không phải hừ ngươi, mà là nhớ tới một chuyện tức giận".

"Ồ? Chuyện gì?"

Tô Bằng hỏi, chỉ nghe Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi nói:

"Thật ra nhắc tới, thành Quy Tư Kiền chúng ta, lần này thương đội vào trung nguyên, tổng cộng tổ chức bảy đại thương gia, nhân số xe ngựa có ba nghìn người trở lên, hơn hai ngàn phu xe, cùng kết bạn đi trung nguyên mậu dịch".

"Lúc đi, cũng không có xảy ra vấn đề gì. Rồi sau đó, liền có một vài vấn đề".

“Chúng ta là tháng trước đi trung nguyên, ban đầu phụ thân tổ chức nhiều thương nhân vào trung nguyên như vậy, chính là yểm hộ cho ta, dù sao trung nguyên luôn luôn mẫn cảm với những thứ như cung nỏ. Cấm rất nghiêm, lén giao dịch đeo cung nỏ, chỉ cần vượt qua ba cái trở lên, liền chém đứng".

"Mà đối tượng giao dịch đã hẹn với ta, nhưng so với trong giao hẹn, đã trễ chừng mười ngày... Thật ra lần này ta là mang sáu trăm hộ vệ dưới trướng phụ thân ra ngoài, nhưng mà cũng không phải một mình ta thống lĩnh, còn một tên thủ hạ của phụ thân, võ công hắn rất cao, lực ảnh hưởng ở trong hộ vệ còn lợi hại hơn ta, hắn nói cảm thấy lần này người Trung Nguyên không thật tâm giao dịch với chúng ta, liền muốn về trước, ta không lay chuyển được hắn, để hắn mang đi hơn phân nửa hộ vệ theo thương đội quy mô trở về, còn ta thì vẫn thấy lần này giao dịch có thể thành công, liền đợi thêm hơn mười ngày, quả nhiên chờ được đám cung nỏ này, nhưng bên cạnh ta, cũng chỉ còn lại có chưa đầy trăm hộ vệ, những người này là thân vệ của phụ thân, cho dù thế nào cũng sẽ ở bên cạnh ta".

"Bởi vì nhân số thương đội về trước quá nhiều quá tập trung, làm cho đoạn thời gian gần đây, ta không cách nào tìm được thương đội cùng đồng hành, mà chỗ của ta đều là hàng cấm trung nguyên cấm rất sít sao, không thể ở lâu, chỉ có thể mạo hiểm mang theo thuộc hạ, trở về thành Quy Tư Kiền".

"Nhưng không may, hoặc không phải ngẫu nhiên, ở trên đường ta đã gặp những mã phỉ này... Chỉ là tuy rằng chúng ta có cơ nỏ, nhưng những cơ nỏ này, đều không có dây nỏ, đây cũng là người Trung Nguyên phòng bị chúng ta, sợ chúng ta gây loạn gì ở đó, lại thêm người trung nguyên luôn chống lại các thế lực Tây Vực chúng ta, muốn gây khó chúng ta một lần cũng là có thể, cho nên cơ nỏ đều mất dây nỏ. Mà kết quả chính là mặc dù trong tay chúng ta có vũ khí, nhưng không cách nào trở thành chiến lực".

Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi, đem đầu đuôi câu chuyện, nói một lần với Tô Bằng.

Tô Bằng nghe đến đó, mày nhíu hơi giãn ra, nhẹ gật đầu, nếu vậy, nhân quả Logic trước sau đều khớp.


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status