Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 683 - Cướp Hàng (1)

/787


Tô Bằng nghe xong, trong lòng lại động.

Âu Dương Khánh nói trong thư với mình, hắn ở thành Quy Tư Kiền bị một vị đại lão triệu kiến, đáp cầu dắt mối, cuối cùng tiến vào trong đội thám hiểm do một nữ nhân làm thủ lĩnh, chẳng lẽ đại lão kia, chính là thành chủ thành Quy Tư Kiền.

Suy nghĩ một lát, Tô Bằng nói với Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi:

"Uyển nhi, có thể nói một chút tình huống kỹ càng không? Dương Khánh là bằng hữu của ta, đã từng gửi thư với ta, trong thư nói, người chiêu mộ hắn đi thám hiểm, không phải một nữ nhân sao?"

Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi gật đầu, nói:

"Xác thực là một nữ nhân."

Tiếp theo, nàng lộ ra vẻ mặt suy tư cùng hơi do dự, tựa hồ đang suy nghĩ gì đó.

"Uyển nhi, ngươi nghĩ tới điều gì sao?"

Tô Bằng thấy thế, hỏi nàng.

Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi nghe xong, a một tiếng, khôi phục tư thái bình thường, nàng tựa hồ suy nghĩ kỹ càng cái gì, nói với Tô Bằng:

"Ta suy nghĩ một việc khác... Người chiêu mộ Âu Dương Khánh xác thực là một nữ nhân, phụ thân ta chỉ đáp cầu dắt mối cho nàng, về phần tại sao... Thật ra có liên quan rất lớn với thứ chúng ta vận lần này".

"Ồ? Chẳng lẽ những cơ nỏ này, đều là nữ nhân kia bán cho các ngươi?"

Người như Tô Bằng, một điểm đã thông, hỏi Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi.

Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi khẽ gật đầu, nói:

"Đúng vậy, ngươi cũng biết, trung nguyên rất khống chế binh khí rơi vào tay các bộ tộc Tây Vực, thậm chí ngay cả đồ sắt nông canh dùng cũng hạn chế, chúng ta muốn thu được binh khí, thật ra rất khó khăn, nhất là thứ như cơ nỏ, càng khó thu được, phụ thân tích lũy mấy chục năm, trong tay mới chỉ có mấy trăm cái nỏ tiễn, đều là gỗ, thép tinh rất ít".

"Mà đại khái mấy tháng trước, đột nhiên có một nữ nhân thần bí tìm phụ thân, nàng thông qua tù trưởng một đại bộ tộc gặp phụ thân, mở miệng trực tiếp nói giúp bộ tộc chúng ta mua cơ nỏ, hơn nữa đưa tặng chúng ta năm mươi bộ cơ nỏ bằng thép tinh trước làm tín lễ. Điều kiện là phụ thân ta phải phái thủ hạ, trợ giúp bọn họ tìm kiếm một tòa thành cổ thất lạc".

"Phụ thân ta lúc ấy liền tâm động, rất khoản đãi đoàn người nữ nhân kia, hơn nữa vì biểu đạt thành ý, trợ giúp nàng triệu tập một số cao thủ trong Quy Tư Kiền, đi trước dò xét vị trí thành cổ thất lạc kia, còn nữ nhân kia cũng không thất tín, báo chúng ta một cách, để chúng ta đi trung nguyên, liền sẽ có người bán cho chúng ta quân giới cần thiết".

Tô Bằng nghe xong, trong lòng suy nghĩ một lát, cũng đại khái đoán ra, cuối cùng người giao hàng cho Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi là ai.

Những quân giới đó, nhạy cảm như thế, nhưng vẫn có thể từ bên Dương Ngọc quan chở tới, có thể thấy được trên đường đi, đã có người chuẩn bị sẵn.

Thậm chí khả năng rất lớn, những quân giới này, bản thân chính là từ trong quân của một số thế lực biên quan chảy ra. Nếu không Tô Bằng cũng rất khó tưởng tượng, người nào có thể dễ dàng triệu tập ra nhiều quân giới nỏ tiễn như vậy bán cho người thành Quy Tư Kiền.

Mà Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi nói nhiều với mình như vậy, trong lòng Tô Bằng cũng đại khái đoán ra ý nghĩ của nàng. Một có thể là mình cứu tánh mạng đối phương, đối phương cảm kích mình, nhưng càng nhiều là, Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi lúc này vô tư, thậm chí báo cho mình biết một số chuyện cơ mật, sợ là cũng chưa chắc không tồn ý nghĩ tranh thủ sự đồng tình của mình, giúp đỡ nàng.

Chỉ là Tô Bằng liền coi như không nghe ra ý tứ hàm xúc này của đối phương, cũng không nói đến cùng, nói thật ra chuyện của thành Quy Tư Kiền quan hệ với mình không lớn, mình chỉ tìm Âu Dương Khánh, sau đó cùng hắn đi sa mạc xem thử, có người Tử Hà Môn bị nhốt dưới mặt đất không.

Kết giao Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi, cũng không phải vì đồng tình đối phương hoặc là thấy mỹ mạo đối phương, hoàn toàn là muốn nhờ thế lực của nàng ở thành Quy Tư Kiền, để dò xét thuận lợi hơn chút mà thôi.

Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi nói với Tô Bằng những chuyện này, vốn là chờ Tô Bằng nói gì đó, nếu có thể khiến đối phương tương trợ, đó là tốt nhất.

Đáng tiếc sau khi Tô Bằng nói lời này, cũng không tỏ vẻ gì, Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi, khó tránh khỏi có chút thất vọng.

Hai người sau đó, liền trò chuyện một số vấn đề phổ thông, sau nữa có chút mệt mỏi, liền thiêm thiếp ngay trong xe.

...

Tô Bằng vừa giữ bộ phận linh giác, vừa nghỉ ngơi một hồi, chờ sau khi Tô Bằng tỉnh ngủ, trời đã sáng rồi.

Lúc này bên ngoài xe ngựa có người gõ cửa xe, Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi cũng đã thức dậy kéo rèm cửa, chỉ thấy tiểu đầu lĩnh thương đội kia cỡi ngựa ở bên ngoài nói:

"Tiểu thư, phía trước sẽ đến thành Quy Tư Kiền".

"Vậy thì tốt quá".

Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi nghe xong, trên mặt lộ ra vẻ vui mừng, người thoáng cái cũng như thoải mái không ít.

Tô Bằng nghe xong, cũng vén rèm cửa, nhìn ra ngoài.

Chỉ thấy ở trong sa mạc phía trước, lại có một ốc đảo cực lớn, trong ốc đảo cây xanh rợp bóng, trên mặt đất cũng đầy cỏ thơm, ở trung tâm ốc đảo ra, một toà tòa thành trì, xây ở trong đó.

Tòa thành trì này, thoạt nhìn là thành trì quy mô gần quận Giang Ninh, chất liệu kiến tạo là cát đất trộn gạch đá, Tô Bằng nhìn, trong lòng không khỏi tán thưởng một tiếng.

"Ở trung nguyên xây dựng một toà thành trì như vậy thì cũng thôi, nhưng ở trong sa mạc Tây Vực, kiến tạo ra một tòa hùng thành như vậy, cũng không biết cần tiêu hao nhân lực tiền lương gấp bao nhiêu lần, thậm chí so với quận Giang Ninh, còn cần hao phí tâm lực tài lực mấy lần, người có thể làm chủ ở toà hùng thành Tây Vực này, chắc chắn không phải người đơn giản".

Trong lòng Tô Bằng nghĩ, trong lòng đặt phụ thân của Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi cao thêm một bậc.


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status