Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 706 - Hỏa Đạn Lưu Ly

/787


Bọ cánh cứng màu đen chui ra từ bên dưới cồn cát sụp xuống, phần lớn là bọ cánh cứng màu đen đại khái to cỡ chừng bàn tay của một nam nhân, bọn chúng nhìn thân thể thành nửa vòng tròn, trên đầu, có hai xúc tu giống như là cái kéo sắc bén.

Lúc những con côn trùng này hoạt động, phát ra thanh âm răng rắc giống như kim loại va chạm vào nhau, giống như là một loại trang bị cơ giới nào đó, đồng thời phát ra một loại thanh âm côn trùng kêu vang giống như sóng âm, khiến người khác nghe thấy cũng cảm thấy buồn nôn chóng mặt.

Tiết Khôn một mắt bị chặt đứt một chân kia, vừa vặn là nơi cồn cát sụp xuống, người này vận khíxúi quẩy, địa phương những quái trùng như cái kéo màu đen kia xuất hiện, vừa vặn ở bên cạnh hắn, gần như trong nháy mắt, trên thân thể của hắn bò đầy loại côn trùng này.

“Cứu mạng...”

Tiết Khôn kêu lên, thậm chí giãy dụa bò dậy khỏi mặt đất, một chân chống đỡ thân thể không ngừng nhảy lên, giống như muốn chạy ra khỏi khu vực này.

Nhưng mà, hắn không có cơ hội.

Bọn người Tô Bằng thấy rõ, những bọ cánh cứng giống như cái kéo kia, dùng cái càng giống như kéo cắt bỏ lớp da của Tiết Khôn, chui vào trong lớp da của Tiết Khôn, mọi người nhìn thấy, trên người Tiết Khôn phủ đầy những con bọ cánh cứng màu đen này, mà bên dưới lớp da, cũng xuất hiện từng đợt nhô lên, dường như những quái trùng này đang cắn nuốt máu thịt dưới lớp da của hắn.

Rất nhanh, Tiết Khôn bị quái trùng chui vào trong da, phát ra tiếng kêu thảm thiết giống như bị thứ gì đó lấp kín, bên dưới lớp da của hắn càng lồi lên nhiều hơn, giống như rất nhanh máu thịt sẽ biến mất, không bao lâu, hắn chợt im lặng há hốc miệng, bọ cánh cứng màu đen từ trong cơ thể của hắn từ trong miệng bò ra ngoài, lại bò lên trên mặt của hắn.

Không đến hai mươi giây, cao thủ hắc đạo này đã bị quái trùng giết chết, thi thể của hắn ngã xuống trên sa mạc, có càng nhiều bọ cánh cứng chui vào thân thể của hắn, không hề qua nửa phút, một đại hán như thế, máu thịt đã bị ăn sạch sẽ, chỉ còn lại có lớp da bảo phủ bên ngoài xương cốt, giống như thây khô chết trong sa mạc.

“Là loại quái trùng kia! Ngàn vạn lần đừng để bị chúng nó đến gần! Bọn chúng rất cứng, chỉ có thể dùng nội lực đánh chết!”

Nhìn thấy mấy trăm quái trùng màu đen từ dưới đất chui lên, sắc mặt Âu Dương Khánh đại biến, hắn hô lớn cảnh báo mọi người.

Những quái trùng này, hộ vệ bình thường căn bản là không giết chết được, ở đây chỉ có đám người có nội công cường đại như Tô Bằng mới có thể dùng nội lực đánh chết những con côn trùng này, nhưng nếu là bị những con bọ cánh cứng này vây lấy, vậy thì chỉ có thể rơi vào một kết cục giống như Tiết Khôn.

“Hỏa đạn lưu ly! Mau đem hỏa đạn lưu ly đến!”

Tô Bằng nhìn tình huống này, quay đầu lại rống lớn với A Đỗ Lạp.

Vào lúc này, A Đỗ Lạp võ công tầm thường nhưng vẫn còn duy trì tỉnh táo. Hắn hướng về phía thủ hạ của mình hô lớn:

“Lấy hỏa đạn lưu ly! Mau đi lấy hỏa đạn lưu ly đến đây!”

Thủ hạ của A Đỗ Lạp, cũng đều là biết một chút võ công, nhưng không thể nào tinh thông, có điều những người này quen thuộc sa mạc, cho nên không lộ ra vẻ khiếp sợ so với những hộ vệ tầm thường.

Chỉ thấy những hộ vệ này, vội vàng xông vào trong lều vải gần đó, hoặc là chạy tới chỗ lạc đà, nhanh chóng, có hơn hai mươi người, tay cầm dụng cụ thủy tinh hình tròn có chứa nhũ màu vàng đặc dính, quay lại chỗ này.

Những dụng cụ thủy tinh này, đều cùng một loại giống như đạn lửa trước đó con thứ bảy của Vân Tông, dùng để đánh lén Tô Bằng, hòng mong muốn thiêu chết Tô Bằng.

“Hỏa đạn lưu ly đã châm lửa, tìm người có lực cánh tay tốt, ném vào trong đống côn trùng kia đi!”

Tô Bằng gặp nguy không loạn, chỉ huy thủ hạ của A Đỗ Lạp nói.

Lúc này có mười mấy người có thể xem như có lực cánh tay tương đối khá, dùng cây đuốc của hộ vệ chung quanh châm lửa vào trong hỏa đạn lưu ly này, đốt kíp nổ hỏa đạn lưu ly cầm trong tay, ném vào trong đống côn trùng.

“Bùm!”

“Bùm!”

Những hỏa đạn lưu ly này sau khi được ném vào trong đống côn trùng, vừa rơi xuống trên cát, liền lập tức nổ mạnh, bắn ra từng nhóm lửa dầu, vọt lên thành cột lửa thẳng đứng.

Không bao lâu, người chung quanh ném gần ba mươi hỏa đạn lưu ly xuống, địa phương quái trùng màu đen tức thời tuôn ra, mặc dù là sa mạc cũng trở thành một biển lửa.

Những con quái trùng màu đen kia, thoáng chốc trở nên choáng váng đầu óc, bọn chúng dường như đặc biệt sợ lửa, mà dầu lửa trong hỏa đạn lưu ly đều đã trải qua tinh luyện, chỉ cần dầu lửa bị nổ ra bắn lên trên người, lập tức ngọn lửa sẽ kéo dài không tắt.

Những con bọ cánh cứng màu đen này, chỉ cần bị lửa đốt trúng, đều trở nên vô cùng hỗn loạn, bò loạn trên mặt đất không có mục đích, không còn dáng vẻ khí thế như một khối như lúc vừa mới bắt đầu, hơn nữa loại côn trùng này cực kỳ sợ lửa, cực kỳ không chịu được bị thiêu đốt, chỉ đốt một lát, liền phát ra tiếng lép bép vang dội, giống như có cái gì nổ tung bên trong lớp vỏ côn trùng kia, sau đó thân thể những con côn trùng này lặt ngửa, chết cháy trên sa mạc.

“Quả nhiên hữu hiệu!”

Nhìn thấy như vậy, rong lòng Tô Bằng mới xem như an tâm, thầm nói bản thân chuẩn bị quả nhiên hữu hiệu.

Trước khi lên đường, Tô Bằng đã cùng Âu Dương Khánh cẩn thận bàn tính, suy tính kỹ càng những tình huống có thể gặp phải trong sa mạc.

Âu Dương Khánh đã từng gặp phải những con côn trùng bọ cánh cứng màu đen này, căn cứ theo như Âu Dương Khánh nói, những con bọ cánh cứng này đao thương bất nhập, hơn nữa hành động lại vô cùng nhanh nhẹn, cơ bản người thường không giết được thứ này.

Nhưng mà thứ này cũng không phải là không có nhược điểm, chúng có một nhược điểm, chính là sợ lửa.

Lúc đó trong đội ngũ ở Dương Hi Dương hội trưởng, lại có hai người biết pháp thuật hệ lửa, lại phối hợp thêm một chút dầu hỏa, mới có thể giết chết những con bọ cánh cứng này, không tạo thành đại họa.

Tô Bằng lúc ấy suy nghĩ một lát, bản thân lỡ như gặp phải con bọ cánh cứng màu đen này, sợ rằng cũng không có cách gì.

Hắn chợt nghĩ A Đỗ Lạp kiến thức rộng rãi, cho nên suốt đem phái người gọi A Đỗ Lạp tới, bàn bạc một hồi, A Đỗ Lạp nghe xong, đề nghị có thể mua một loại vũ khí tên là hỏa đạn lưu ly.

Hỏa đạn lưu ly này, gọi là lưu ly, thật ra là châm dầu vào trong quả cầu thủy tinh, có điều bởi vì kết cấu đặc biệt của cầu thủy tinh, lại thêm dầu hỏa đã trải qua tinh luyện đặc biệt, cho nên có thể đốt cháy ở phạm vi lớn, hoặc là hiệu quả các cột lửa phụt lên thẳng đứng.

Bởi vì kỹ thuật chế tạo thủy tinh, còn có kỹ thuật tinh luyện dầu hỏa, ở Tây Vực tương đối thành thục hơn, cho nên vật này ở Tây Vực xem như là vũ khí khá là thông thường, nhưng lại bởi vì một là vật này khá đắt đỏ, dễ vỡ làm bản thân bị thương, hai là vì người thống trị không cho phép thứ này tồn tại trong thành trấn, sợ rằng một số người phản đối sẽ dùng vật này đốt thành, cho nên ở ngoài sáng thì cấm sử dụng.

Nhưng A Đỗ Lạp ở thành Quy Tư Càn rất quen thuộc, hắn nói có thể tìm người quen mua được những thứ này, chỉ là số lượng sẽ không nhiều lắm, hơn nữa giá cả rất đắt.

Tô Bằng lại đưa cho hắn tám trăm lượng hoàng kim, đặc biệt bảo hắn mua hỏa đạn lưu ly, A Đỗ Lạp suốt đêm tìm kiếm một vài người quen, rốt cuộc ở trong tay một người, mua được ba rương rưỡi hỏa đạn lưu ly.

Một rương hỏa đạn lưu ly, là ba mươi cái, mỗi hỏa đạn lưu ly, đối phương rao giá tám lượng hoàng kim, bị A Đỗ Lạp trả giá đến năm lượng hoàng kim một cái, sau đó tổng cộng mua ba rương rưỡi, tổng cộng một trăm hỏa đạn lưu ly, tốn hết năm trăm lượng hoàng kim.

Năm lượng hoàng kim, chính là năm trăm lượng bạc, mặc dù thủy tinh ở Tây Vực giá cả cũng không rẻ, dầu hỏa tinh luyện cũng là cả quá trình đặc biệt, vừa cháy liền không tắt, hơn nữa thời gian lâu dài, độc tính của lửa và tính kết dính cũng đều rất mạnh, nhưng mà xem ra, vũ khí này cũng quá đắt rồi.

Có điều Tô Bằng căn cứ suy nghĩ lo trước khỏi hoạ, vẫn là vung tiền ra mua, quả nhiên, lúc này những hỏa đạn lưu ly này đã phát huy tác dụng lớn.

Hơn ba mươi hỏa đạn lưu ly ném ra, cồn cát sụp xuống kia bị biến thành một vùng biển lửa, hàng trăm hàng ngàn con bọ cánh cứng màu đen bị thiêu chết, có điều Tô Bằng bên này ngoại trừ Tiết Khôn ra thì, cũng không có người nào tử vong.

Mà Tiết Khôn kia, nhưng lại vô cùng không may, đầu tiên là bị chặt đứt một chân, sau đó bị bọ cánh cứng chui vào thân thể ăn sạch huyết nhục, cuối cùng còn bị hỏa đạn lưu lý đốt cháy thi thể thành tro bụi.

Biển lửa kia vẫn còn tiếp tục bùng cháy, thậm chí hạt cát cũng cháy rực, những con bọ cánh cứng màu đen kia chạy tới chạy lui, hoảng loạn vô cùng, không còn là uy hiếp nữa.

Chỉ là vào chính lúc này, trong cồn cát đã sụp xuống ở đằng kia hơn nữa còn trở thành biển lửa, dường như lại vang lên tiếng động, dưới đáy cồn cát dường như có thứ gì đó tuôn ra, không bao lâu, chui ra ba con bọ cánh cứng khổng lồ!


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status