Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 544 - Tấm Tứ Nguyên Hắc Thiết Lệnh Thứ Hai (1)

/787


"Tiểu thư, ta nghe tri khách tăng Không Văn Tự đi theo Không Duyên hòa thượng kia nói, nói người này tên Tô Bằng, trên giang hồ dường như rất nổi danh, ngoại hiệu rất dọa người, là Huyết Thủ ma kiếm."

"Huyết Thủ ma kiếm sao?"

Tiểu thư đeo khăn che mặt nghe xong tên này, khẽ gật đầu, nói:

"Đêm nay đưa tin tức người này cho ta xem."

"Biết rồi tiểu thư."

Hầu gái tên Hà Hoa nhẹ nhàng cười, trong lòng có một câu lại không nói ra:

"Tiểu thư lại muốn thu người này vào trong sơn trang sử dụng rồi."

...

Tô Bằng từ tăng phòng Không Văn Tự thả người rời đi, thi triển khinh công, rất nhanh liền đi ra hơn mười dặm, mới từ từ dừng lại.

Vừa rồi Tô Bằng không phải không định ra tay ác độc, ban đầu hắn vốn định giải thích chút, nhưng mà bốn lão hòa thượng kia rõ ràng không giống có thể nghe vào, động thủ cũng khá bất ngờ, lời Tô Bằng nói, bốn lão hòa thượng kia cũng không tiếp, mở miệng nói muốn bắt Tô Bằng đến Đại Không Tự, Tô Bằng chỉ có thể động thủ.

Chỉ là càng về sau, Tô Bằng cũng tức giận, cuối cùng cũng thi triển Ngạo Ý Kiếm Liên, lúc ấy Tô Bằng cũng có cơn tức trong lòng, nếu bốn lão hòa thượng này tài nghệ không tinh, chết cũng liền chết.

Đáng tiếc bốn lão tăng này, đều là nhân vật võ công tuyệt hảo, Ngạo Ý Kiếm Liên của Tô Bằng cũng không thể làm gì đối phương.

Mặc dù Tô Bằng còn át chủ bài chưa ra, nhưng mà hắn phán đoán thế cục ngay lúc đó, vẫn định rút khỏi trước.

Ngạo Ý Kiếm Liên của hắn mặc dù lực sát thương rất lớn, nhưng cần tụ lực một thời gian ngắn, tiêu hao cũng không nhỏ, mà mấy hoà thượng kia tựa hồ có kháng tính cố định đối với kiếm ý, ngoại trừ Ngạo Ý Kiếm Liên, chỉ có hai át chủ bài bí thuật bắt mồi cùng Phong Vân Nhất Đao.

Bí thuật bắt mồi chỉ là pháp thuật giảm trạng thái đối phương, hơn nữa không thể thi triển liên tục nhiều lần, nếu không có thể sẽ khiến giảm thọ, mà Phong Vân Nhất Đao, Tô Bằng cũng không dám sử dụng, bởi vì sau khi sử dụng có thời gian suy yếu rất lâu, chỉ là nếu giết một lão tăng, ba người khác hắn liền không có cách nào đối phó rồi.

Cho nên từ thế cục ngay lúc đó để xem, cũng chỉ có một con đường chạy.

"Vẫn là không có đồng đội mạnh mẽ..."

Tô Bằng nghĩ tới đây, không khỏi cảm khái một tiếng, hai sư huynh đệ trong môn mình mặc dù người nào cũng uy mãnh, nhưng dù sao nhân số quá ít, bình thường đều có việc riêng, mà Đại Không Tự truyền thừa ngàn năm, đời đời đều có không ít cao thủ. Tỷ như bốn lão hòa thượng này, Tô Bằng không tin đây chỉ là mấy quả to còn lại, phỏng chừng lão hòa thượng trong chùa có tu vi bực này, chắc chắn trên hai vị, có lẽ còn cả lão hòa thượng bối phận cao hơn trong Đại Không Tự, nội tình hết sức thâm hậu.

Đây là khác biệt giữa môn phái hiển thế và môn phái ẩn sĩ. Tử Hà Môn mặc dù đều có tinh anh, nhưng dù sao nhân số quá ít, kéo bè kéo lũ đánh nhau khá có hại.

Về phần gia nhập thế lực, cả giang hồ, thế lực có thể chống lại chính diện với Đại Không Tự, cũng không nhiều lắm, trừ phi gia nhập danh môn đại phái, hoặc là gia nhập Ma Môn, nếu không Đại Không Tự đã là người cầm đầu võ lâm, ai có thể chống lại nó.

Tô Bằng nghĩ mấy đường ra, lắc đầu, gia nhập môn phái khác, ở Tử Hà sơn hắn xem như phản bội sư môn, Ma Môn mặc dù cũng không phải là môn phái bình thường, ngược lại càng giống một tổ chức, nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn bỏ đi, tổ chức này cũng không phải đèn đã cạn dầu, một cước đi vào không biết dính vào nhân quả gì, còn nữa trừ phi hắn trở thành người cực kỳ trọng yếu trong ma môn, nếu không người của Ma môn, căn bản cũng sẽ không vì hắn mạnh bạo với Đại Không Tự.

Càng nghĩ, chỉ có một con đường tổ kiến thế lực người chơi, coi như có khả năng, chỉ là Tô Bằng bây giờ tư bản không phải quá dày, nếu chỉ dựa vào hoàng kim trong tay chiêu binh mãi mã, phỏng chừng hiệu quả bình thường, không hấp dẫn được bao nhiêu cao thủ.

"Nếu ta là người đổi thì tốt rồi, có thân phận kia, ngược lại có thể hấp dẫn không ít người chơi cao thủ, tổ kiến một thế lực, thực sự thuận tiện hơn rất nhiều, mà thân phận siêu nhiên, không cần vướng nhiều tục vật."

Trong lòng Tô Bằng nghĩ.

Có điều thân phận người đổi đặc thù, cũng không biết làm sao mới có thể trở thành, Tô Bằng lắc đầu, thầm nghĩ vẫn nên dùng bất biến ứng vạn biến, nắm chặt tăng thực lực bản thân xem như chính đạo, khi nào tu vi võ công giống Đại sư huynh, khi đó có thể đi ngang trong giang hồ, có tu vi Đại sư huynh, trực tiếp giết lên Đại Không Tự, lại có ngại gì.

"Nắm chắc thời gian đem kiếm ý tu luyện tới cảnh giới hư kiếm, sau đó trở về Tử Hà sơn tiếp tục học nghệ một thời gian ngắn, lúc xuống núi mượn Đại sư huynh Nhị sư huynh kiếm quỷ dùng một thời gian ngắn, như vậy thực lực có thể đề cao không ít, ít nhất không sợ người ta vây công."

Trong lòng Tô Bằng âm thầm hạ quyết tâm, trước đề cao thực lực mình lại tính.

Nghĩ đến tăng kiếm ý, Tô Bằng chợt nhớ tới một chuyện, chính là âm hồn quyền thần Thi Thanh, còn bị mình nhốt ở trong ngọc bội ác ý, người này còn có không ít di sản, Tô Bằng nhớ rõ, người này tựa hồ đã tới Nam Trữ, hơn nữa còn có sản nghiệp.

Nhớ tới việc này, Tô Bằng từ trên người lấy ngọc bội ác ý ra, nhắm mắt lại, thần hồn tiến vào trong ngọc bội ác ý, đi sưu tầm linh hồn Thi Thanh kia.

Một tia thần hồn của Tô Bằng vào trong ngọc bội ác ý, tìm nửa ngày, mới ở trong không gian của ngọc bội ác ý, tìm một linh hồn cuộn thành một đoàn, màu sắc thần hồn đã trở nên mỏng manh vô cùng.

Nhìn thấy Tô Bằng, linh hồn này lập tức két két nha nha, giống như muốn nói gì đó, nhưng không cách nào khiến Tô Bằng cảm giác.

Thấy cảnh tượng như thế, Tô Bằng hơi giật mình, theo thường lệ mà nói, ngọc bội ác ý đã từng giúp linh hồn họ Trương Điền kia ổn định thời gian dài như vậy, mới có thể bảo vệ linh hồn Thi Thanh, nhưng sao linh hồn của hắn tiêu tán lợi hại như vậy?

Có điều suy nghĩ một lát, Tô Bằng cũng bình thường trở lại, họ Trương Điền đã từng tu hành pháp thuật, Âm Thần có thành tựu, tìm được pháp khí tất có thể lợi dụng tốt, mà Thi Thanh mặc dù cũng từng tu hành lực lượng thần hồn, nhưng dù sao chỉ là đường hoang, mặt bản chất còn là một phàm nhân, linh hồn tất nhiên tiêu tán nhanh hơn.

Tô Bằng thở dài một tiếng, thần hồn truyền tới một tia lực lượng pháp thuật bản thân, trợ giúp linh hồn Thi Thanh ổn định lại.

Một ít tia pháp lực truyền sang, linh hồn Thi Thanh mới dần dần ngừng run rẩy, nhan sắc đậm hơn chút, nhưng vẫn hơi mờ.

Hắn tựa hồ cũng khôi phục năng lực nói chuyện, thấy Tô Bằng, biểu lộ hắn hết sức khó coi, thậm chí có một loại bộ dạng mất hết can đảm.

"Chủ thượng, ngươi rốt cuộc đã tới... Chủ thượng, ta nguyện ý đem tất cả di sản có giá trị của ta, để lại cho chủ thượng, chỉ cầu chủ thượng giải thoát cho ta, để linh hồn ta tan thành mây khói."

Tô Bằng nghe xong, hơi kinh ngạc, nói:

"Sao tính tình ngươi thay đổi rồi? Trước kia không phải cho dù thế nào, đều mong sinh tồn sao?"


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status