Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 545 - Tấm Tứ Nguyên Hắc Thiết Lệnh Thứ Hai (2)

/787


"Ha ha... Ta cũng tưởng vậy, ta bất luận thời điểm nào đều sẽ không buông tha hi vọng sinh tồn. Nhưng mà, đoạn thời gian này, chủ thượng sợ là đã quên ta rồi? Ngươi biết không, ta ở trong không gian ngọc bội kia, mỗi một ngày lực lượng thần hồn đều biến mất. Loại thống khổ này, thật giống như cắt một đao ở trên cổ tay ngươi, ngươi mỗi thời mỗi khắc đều có thể cảm giác máu tươi đang chảy ra ngoài, bản thân càng ngày càng suy yếu, nhưng lại không chết được, hơn nữa ý thức còn biết rất rõ điểm này..."

"Loại tra tấn này, so với thủ đoạn tra tấn tàn khốc nhất ta từng thấy trong đời, đều tàn nhẫn hơn rất nhiều, mỗi ngày ta đều thấy tiêu vong chân chính, nhưng ngay cả tiêu vong chân chính cũng không được, tử vong chân chính cũng đã thành một loại hy vọng xa vời không thể thành, loại cảm giác mỗi ngày đều nhìn tử vong tiến đến nhưng cuối cùng vẫn không đến, quả thật quá khó tiếp thu rồi, thậm chí không bằng mình tử vong, vậy ít nhất là một loại giải thoát chân chính."

"Ta mấy ngày này, cứ luôn nhớ lại chuyện ta từng làm, không ngờ, thực không ngờ, ta chỉ vì công danh ích lợi, kết quả thành Quỷ Hồn, mới chính thức nhận ra, hóa ra vạn sự vạn vật, kết quả chỉ là một hồi hư vô, ta đã nhìn ra, quả thật cái gì đều đã nhìn ra."

"Sau khi nhìn ra, ta cũng không có lưu luyến gì với sinh tồn, hôm nay ta không người không quỷ, quả thật không bằng hoàn toàn trở về hư vô, xong hết mọi chuyện."

"Chủ thượng giữ ta lại, chỉ là vì một số tác dụng của ta, ta cũng biết, chính thức tan thành mây khói, đúng là ân điển của chủ thượng đối với ta, ta nguyện ý cống hiến mọi thứ ta cất dấu, chỉ cầu chủ thượng, cho ta một giải thoát chân chính, để ta chính thức tan thành mây khói."

Linh hồn Thi Thanh, dùng một loại ngữ khí bình thản, nói với Tô Bằng.

Tô Bằng nghe xong, trong lòng cũng có chút chấn động, hắn chẳng qua là mấy ngày này quên mất Thi Thanh, không ngờ, Thi Thanh lại ở trong ngọc bội ác ý, dùng hình thức linh hồn ngộ đạo, theo lời hắn nói, ngược lại giống lời mà những lão tăng chính thức khám phá vạn pháp, chính thức tứ đại giai không, mới nói ra được.

Nếu Thi Thanh vào lúc còn sống lĩnh ngộ được điểm này, nói không chừng liền trực tiếp đi Đại Không Tự, ở đó quy y trở thành một hòa thượng, từ đó về sau kinh nghiệm Phật pháp, không quan tâm chuyện trong hồng trần.

Tô Bằng nghe xong lời của hắn, cũng khẽ than thở một tiếng, nói:

"Sớm biết như thế, cần gì lúc trước."

"Ta cũng hối hận, lúc còn sống, không nhìn thấu những việc này, bây giờ nghĩ lại, thời gian tốt nhất cả đời, không ngờ đều lãng phí trên tranh mạnh đấu thắng ở giang hồ, đáng tiếc cỡ nào, nếu có thể, ta tình nguyện lúc trước không gặp tiền bối ở Tử Hà sơn kia, ở trong sơn thôn tiếp tục làm tiều phu của ta, lấy một thôn phụ, sinh cả đám con, cũng đáng giá hơn cuộc đời ta hiện giờ."

Thi Thanh thản nhiên nói, ngữ khí bình thản, quả thật khiến người ta có cảm giác hắn đã ngộ ra.

Tô Bằng gật đầu, nói:

"Ta đã nghe ngươi nói, ngươi ở Nam Trữ có một sản nghiệp, hơn nữa ở đây tựa hồ tồn vật gì đó, nói thử đi, sau khi xác nhận, cuối cùng ta sẽ tiễn ngươi một đoạn đường."

Thi Thanh gật đầu, nói:

"Ta ba năm trước đã tới Nam Trữ, là vì xử lý một sinh ý sát thủ, sau khi làm xong, ta dừng lại một thời gian ngắn ở đây, phong thổ ở đây, khiến ta rất thích, ta liền sinh tâm ở lâu, bỏ vốn ba trăm lượng hoàng kim mua một tòa nhà lớn, chỉ là về sau, ta tiêu dùng quá lớn, rất nhanh hết vàng, chỉ đành rời khỏi nơi đây, tiếp tục phiêu bạt giang hồ."

"Có điều ta rất thích ở đây, nên không bán tòa nhà đi, chuẩn bị sau khi già quy ẩn ở đó, hơn nữa đem một số vật quan trọng nhưng cũng không thường cần trên người để trong tủ tiền ở đây."

"Bằng chứng của tủ tiền, là một tổ mật lệnh, có tổ mật lệnh này, ai cũng có thể từ trong tủ tiền lấy ra, mặt khác ta thông qua người quen trong giang hồ, ở bản địa thuê một quản gia bản địa, lưu lại một số tiền nhất định, để hắn thường xuyên giúp ta quét dọn tòa nhà, chỉ là nhoáng cái ba năm qua đi, ta cũng không trở lại Nam Trữ."

"Trong tủ tiền của tiền trang Thông Vân ở Nam Trữ, có khế ước tòa nhà, còn có một viên Huyễn Giới thạch ta từng nói qua, còn miếng sắt nhỏ ta thu được từ trong tay tiền bối Tử Hà Môn, cùng với hai bản bút ký tu luyện của ta, và ghi chú hằng ngày, quan hệ trong giang hồ của ta, cùng chuyện bí ẩn ta biết trong nhiều năm làm sát thủ, mục tiêu giết chết, tin tức cố chủ, đều ở trên đó, chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào."

"Vị trí giấu ta nói trước đó, đều là giả, chỉ có trong tủ tiền của tiền trang Thông Vân Nam Trữ, mới là chỗ chân chính chứa bảo vật, bây giờ ta liền báo mật lệnh cho chủ thượng, chỉ cầu chủ thượng sau khi thu được những vật kia, cho ta một giải thoát."

Linh hồn Thi Thanh nói với Tô Bằng, nói xong, đem mật lệnh nói với Tô Bằng.

Tô Bằng nghe xong, nhẹ gật đầu, nói:

"Ta bây giờ đang ở Nam Trữ, rất nhanh liền có thể nghiệm chứng, sau khi tìm được thứ ngươi nói, ta liền giải thoát cho ngươi."

"Đa tạ, chủ thượng nếu có thể, xin cho ta ở thời khắc cuối cùng ở một mình một thời gian ngắn, để ta yên lặng một chút, suy ngẫm lần cuối cùng."

Linh hồn Thi Thanh nói với Tô Bằng, Tô Bằng gật đầu, thần hồn thối lui ra khỏi ngọc bội ác ý.

Tô Bằng với thứ Thi Thanh nói còn không quá quan tâm, nhưng miếng sắt nhỏ thu được từ tiền bối Tử Hà Môn, lại khiến Tô Bằng chú ý.

Bởi vì Tô Bằng ở trên một miếng sắt tương tự khác, đã lấy được kỹ năng Phong Vân Nhất Đao vô địch đơn đấu của mình, Tô Bằng suy đoán, ở trên một miếng sắt khác, cũng phong ấn võ công ngang cấp đồng dạng.

Quyền thần Thi Thanh từng nói qua, quyền pháp của hắn, chính là học được từ trên miếng sắt kia, bản thân Tô Bằng nếu dụng tâm một chút, nói không chừng cũng có thể tìm ra phương pháp, học được võ công trên miếng sắt kia.

Tô Bằng luôn cảm giác, võ công trên miếng sắt kia, hẳn không chỉ là trình độ mà quyền thần Thi Thanh tu đến, có lẽ còn có diệu dụng, dù sao, đây là võ công đẳng cấp ngang với Phong Vân Nhất Đao.

Tô Bằng cũng không lại đặt mục đích ở trấn Trích Tiên, mà đi về phía thành Nam Trữ.

Rất nhanh, Tô Bằng vào trong thành Nam Trữ, tiền trang Thông Vân đều có phân bộ ở khắp thiên hạ, Tô Bằng rất dễ dàng đã tìm đến tiền trang Thông Vân.

Ở tiền trang, Tô Bằng tìm chưởng quầy, báo ra mật lệnh, chưởng quầy thẩm tra đối chiếu, liền bảo người dẫn theo Tô Bằng, vào trong tủ tiền.

Tủ tiền của tiền trang Thông Vân Nam Trữ, ở trong mật thất dưới mặt đất trong hậu viện tiền trang, mật thất dưới mặt đất kia phòng vệ cực kỳ sâm nghiêm, độ sâu sợ là ba bốn mươi mét, hơn nữa có mấy cao thủ độ trung thành tuyệt đối không có vấn đề, cuối cùng, Tô Bằng mới tiến vào trong mật thất dưới mặt đất.

Thi Thanh lúc trước, là tốn giá năm mươi lượng hoàng kim một năm, để thuê tủ tiền của tiền trang, đó là một gian phòng đơn đại khái bốn mét vuông, ở trong gian đơn, có một tủ sắt tỉ mỉ.

Trên tủ sắt, thậm chí có một khóa mật mã nguyên thủy, trên đó là thiên can địa chi, còn có thể chuyển động, Tô Bằng dựa theo mật lệnh, chuyển động thiên can địa chi kia tạo thành khóa mật mã vừa nguyên thủy lại tinh xảo do công tượng cổ đại chế tạo ra, chỉ nghe rắc một tiếng, tủ sắt mở ra.

Tô Bằng nhìn vào bên trong, chỉ thấy bên trong giống như lời nói, có mấy thứ.

Một tá công văn khế ước, là khế phòng khế đất của toà nhà Thi Thanh ở Nam Trữ, bốn tờ kim phiếu năm trăm lượng, là Thi Thanh vì khẩn cấp, lưu lại tài chính dự trữ, còn hai bản sách, một khỏa đá phát ra ánh sáng.

Mà trong ngăn sắt, thì đặt một miếng sắt đen kịt...


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status