Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 615 - Cửu Dương Thần Công (2)

/787


“Tô Bằng, ta nhìn thấy biểu hiện của ngươi ở trong ảo cảnh, kiếm ý của ngươi, đã có thể tu hành một vài võ công đặc biệt trong môn phái, trong đó có một môn võ công, cực kỳ thích hợp với ngươi... Chỉ là kiếm ý võ công kia, vi sư ta cũng chưa từng tu hành qua, ngược lại đại sư huynh của ngươi, tự mình lĩnh ngộ kiếm ý bộ kiếm pháp kia, cho nên sẽ do hắn truyền thụ cho ngươi, càng thích hợp hơn. Chỉ là Đạo Kỳ xuống núi có một số việc, tạm thời không thể dạy cho ngươi được, có điều hắn cũng nhanh trở về núi thôi, ngươi ở trong môn phái nghỉ ngơi một khoảng thời gian đi, sẽ gặp được hắn thôi.”

Vân Đạo Tử nói với Tô Bằng.

Nói xong, hắn từ trong bàn nhỏ bên cạnh lấy ra hai quyển sách, đặt ở trước mặt Tô Bằng, nói:

“Mặc dù sau khi ngươi đến, phương hướng tu hành chủ yếu tu hành kiếm ý, nhưng ở trước đó, võ công bình thường cũng không thể không tu hành sơ qua được, bằng không sẽ ảnh hưởng phát triển sau này của ngươi, nơi này có một bộ bí tịch nội công thích hợp với ngươi, cùng một bộ khinh công mới, trước tiên ngươi có thể tu hành bí tịch này, mấy ngày sau, ta sẽ truyền thụ cho ngươi một bộ kiếm pháp mới không giống với Bán Thức Kiếm Pháp.”

Tô Bằng nghe thế, trịnh trọng gật đầu, hắn trở lại trong môn phái, chủ yếu chính là vì tu hành võ công mới, lúc này, xem như đạt được một nửa mục đích.

Hai tay hắn tiếp nhận hai quyển bí tịch, ở phía trên bản bí tịch, bốn chữ lớn Cửu Dương Thần Công, bỗng chốc đập vào mắt Tô Bằng.

“Cửu Dương Thần Công!”

Tô Bằng cảm giác trong thân thể mình, đột nhiên tuôn ra cảm giác giống như có một luồng khí nóng, không biết có phải do nhìn thấy tên của bí tịch này, mà bắt đầu kích động hay không.

“Đúng vậy, chính là quyển bí tịch này.”

Vân Đạo Tử gật đầu, nói với Tô Bằng:

“Ngày hôm qua sau khi ngươi nói trải nghiệm của ngươi với ta, nói đến đoạn ngươi bị kỳ nhân giang hồ đem thể chất chuyển hóa thành thân thể Cửu Dương, ta bèn nghĩ ra loại võ công này... Môn công pháp này, trong sư môn cho là tiền bối trời sinh thân thể Cửu Dương sáng tạo, bởi vì thể chất Cửu Dương, hắn tu hành công pháp dương tính khác mặc dù hiệu quả vẫn rất tốt, nhưng lại luôn cảm thấy không cách nào phát huy cực hạn thể chất của mình, cho nên tự mình nghiên cứu sáng tạo ra một loại công pháp thích hợp nhất với thân thể Cửu Dương.”

“Vốn dĩ môn công pháp này, nếu không có thân thể Cửu Dương để tu luyện, sẽ gây ra rất nhiều tổn thương, ta cho là một đoạn thời gian rất dài không dùng đến, nhưng ngươi trùng hợp ngoài ý muốn tu thành thân thể Cửu Dương, nếu tu hành bộ công pháp này, làm ít công to. Hơn nữa bản thân ngươi tu luyện công pháp Dung Nham Kính Hồ, cũng không ảnh hưởng tu luyện Cửu Dương Thần Công, không chỉ như thế, càng có thể đem nội công chuyển hóa làm nội công Cửu Dương, hơn nữa duy trì phần đặc biệt của tâm pháp Dung Nham Kính Hồ, càng có lợi đối với ngươi.”

“Về phần công pháp khinh công khác, tên là Lăng Vân Phi Độ, là một môn thiên về tốc độ, cùng với khinh công cao tới cao lui, chỉ là tâm pháp Dung Nham Kính Hồ trước kia của ngươi vẫn không đủ để chống đỡ khinh công Lăng Vân Phi Độ này, nhưng sau khi tu hành Cửu Dương Thần Công, đã có thể tu hành loại khinh công này được rồi.”

Tô Bằng gật đầu, hắn nhìn hai quyển bí thích này cẩn thận cất giữ.

“Được rồi, hôm nay cũng đã nói với ngươi rất nhiều rồi, ngươi trước hết xem thử hai quyển bí tịch này đi, ngoài ra viên tùng tháp Tùng tiền bối tặng cho ngươi, có thể trong lúc tu luyện Cửu Dương Thần Công ăn hạt thông bên trong, đối với tu hành của ngươi có lợi rất lớn.”

Vân Đạo Tử nói.

Sau khi nói xong, hắn vuốt vuốt chòm râu, nói:

“Mấy ngày nay ngươi tu hành võ công trước, đợi thêm vài ngày nữa, đại sư huynh của ngươi có lẽ đã thu hồi được Tứ Nguyên Hắc Thiết lệnh hắn phát ra ngoài, sẽ trở về trên núi.”

“Tứ Nguyên Hắc Thiết lệnh?”

Tô Bằng nghe thế, chợt nhớ tới chuyện quyền thần Thi Thanh đã từng nói với mình, hắn mở miệng, nói với Vân Đạo Tử:

“Sư tôn, ta còn có một việc bẩm báo...”

Nói xong, hắn liền đem chuyện Thi Thanh làm sao có được Tứ Nguyên Hắc Thiết lệnh, hại chết tiền bối Tử Hà môn, nói với Vân Đạo Tử.

Vân Đạo Tử nghe thế, chân mày hơi nhíu lại, sau nửa ngày, mới thở phào một hơi, trên mặt lộ vẻ đau thương.

“Thật là không ngờ... Thiên Thanh sư đệ bặt vô âm tín lâu như vậy, ta còn cho rằng hắn thỏa thích tiêu dao giang hồ, tạm thời không muốn trở về núi, hóa ra, không ngờ lại đã không còn...”

Vân Đạo Tử không nhịn được lắc đầu, giống như có chút đau thương, Tô Bằng cũng không dễ mở lời, im lặng nửa ngày cùng Vân Đạo Tử.

Qua một hồi lâu, Vân Đạo Tử mới mở miệng nói:

“Nếu không có gì bất ngờ, đụng trúng độc thủ của quyền thần Thi Thanh kia, có lẽ là thất sư thúc Vân Thanh của ngươi, chúng ta là đệ tử Tử Hà môn cùng trang lứa, tổng cộng có mười người, Phạm Kiến sư thúc của ngươi đứng hàng thứ chín, Vân Thanh sư thúc đứng hàng thứ bảy, vốn tuổi tác Vân Thanh nhỏ hơn chúng ta một chút, thiên phú lại tốt, có lẽ có cơ hội trở thành người võ công đệ nhị trong thế hệ chúng ta, đáng tiếc hiện giờ...”

Sau khi nói qua, Vân Đạo Tử thở dài thật sâu.

Đạt đến trình độ tu vi như hắn, mặc dù quả thật thương tâm, tâm tình tiêu cực cũng sẽ không dừng lại bao lâu, ít nhất trên biểu hiện, cũng không nhìn ra được gì.

“Tô Bằng, chuyện này ngươi cho ta biết, làm rất tốt, qua một thời gian, ta sẽ sai kiếm quỷ đi dò hỏi nơi chôn thây của thất sư thúc ngươi, chỉ là tính cách thất sư thúc ngươi, gặp sao yên vậy, nếu như qua đời ở đó, e rằng chết cũng không muốn động đậy nữa, ta sẽ không dời tro cốt của hắn trở về Tử Hà sơn, ta sẽ thông báo cho kiếm quỷ thất sư thúc ngươi vẫn còn ở nhân gian, xây nhà ở đó, trông mộ quét dọn cho hắn.”

“Tứ Nguyên Hắc Thiết lệnh kia, ngươi đã có được, thì giữ ở trên người đi... Có điều ngươi phải coi trọng Hắc Thiết lệnh này, đừng tùy tiện tặng cho người khác, dù sao đó là vật các vị tiền bồi sáng lập môn phái để lại, ngươi phải trân trọng nó.”


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status