Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 616 - Nội Lực Cửu Dương, Cương Khí Dương Viêm!

/787


Tô Bằng nghe thế, thoáng sửng sốt, nói:

“Tứ Nguyên Hắc Thiết lệnh này là do tiền bối sáng lập ra môn phái để lại?”

“Ừm... Mười bảy vị tiền bối sáng lập ra môn phái, một trong số đó là bậc thầy chế tạo cơ quan đệ nhất thiên hạ, tiền bối trong môn tu hành võ công cùng pháp thuật, bởi vì chuyển sang tu hành kiếm ý, mở ra một con đường mới, nhưng lại không muốn võ công của bản thân mình do đó mà mai một, vì vậy vị tiền bối bậc thầy cơ quan kia, đã sắp đặt tạo ra Tứ Nguyên Hắc Thiết lệnh này.”

“Tứ Nguyên Hắc Thiết lệnh, tổng cộng mười ba tấm, trong đó chín tấm là ghi chép võ học đắc ý nhất bình sinh của chín vị tiền bối võ giả sáng lập ra môn phái, trong bốn tấm khác, hai tấm là ghi chép pháp thuật cực mạnh, một tấm ghi chép vài pháp thuật thế gian hiếm thấy, một tấm khác thì lại ghi chép chế tạo cơ quan. Sau khi chế tạo mười ba tấm, Tứ Nguyên Hắc Thiết lệnh, vẫn luôn là tín vật bản môn, chỉ là nhiều năm như vậy, đã thất lạc bốn miếng, trong chín miếng còn lại lại có năm miếng đã từng sử dụng nhiều lần, mất đi hiệu lực, chỉ còn lại bốn miếng, là có thể sử dụng được.”

“Tứ Nguyên Hắc Thiết lệnh này trên người Vân Thanh sư thúc của ngươi, cũng không phải toàn bộ trong môn, có lẽ hắn ở trong giang hồ ngoài ý có được, nếu như ngươi đã có được, thì cứ giữ ở trên người đi. Nhưng nhớ lấy, Tứ Nguyên Hắc Thiết lệnh đại biểu danh dự bổn môn, không được dễ dàng tặng cho người ngoài, một khi tặng rồi, tức là đồng ý chuyện người nắm giữ Tứ Nguyên Hắc Thiết lệnh này, nhất định phải làm thỏa đáng, đại sư huynh của ngươi nhiều năm như vậy, tổng cộng phát ra ngoài hai tấm Tứ Nguyên Hắc Thiết lệnh, trong đó một tấm ngươi đã mang về lên núi, còn tấm này hiện tại ở trên người ngươi, cũng phải xem trọng như nhau.”

Tô Bằng nghe thế, lộ vẻ nghiêm túc nhẹ gật đầu.

“Được rồi, ta hôm nay đột nhiên nghe thấy tin tức thất sư thúc ngươi qua đời, cõi lòng có chút xao động, cần tĩnh tọa điều dưỡng một lát, ngươi trước hết trở về tiểu lâu tu hành võ công đi, mấy ngày nay nếu bận tu hành võ công, thì bảo Tùng Phong mang đồ ăn đến chỗ tiểu lâu ngươi ở là được.”

Tô Bằng nghe thế, bèn đứng lên cung kính thi lễ, sau đó cáo từ, rời khỏi đạo cung.

Tô Bằng trở lại trên tiểu lâu, tìm một cái ghế trúc ngồi xuống, liền bắt đầu quan sát hai quyển bí tịch võ công mà mình nhận được.

Hắn lật xem bí tịch Cửu Dương Thần Công trước.

Cửu Dương Thần Công, Tô Bằng đã từng gặp vô số lần trong phim ảnh và tiểu thuyết, chỉ là những cái kia chẳng qua là diễn xuất trong phim ảnh nghệ thuật, không biết mình bây giờ có được quyển Cửu Dương Thần Công có thể tu luyện này, không biết có thần kỳ giống như trong phim ảnh hay không.

Vì vậy, Tô Bằng bắt đầu xem xét.

Thời gian dần dần trôi qua.

Rất nhanh, đã trôi qua một giờ đồng hồ, còn Tô Bằng, cũng không trực tiếp sử dụng bí tịch Cửu Dương Thần Công này, mà lại xem một lượt từ đầu tới đuôi.

Tỉ mỉ xem xét một hồi, Tô Bằng khép cuốn sách lại, trong lòng, đã có một nhận thức đại khái với Cửu Dương Thần Công này.

“Quả nhiên, tiền bối sáng tạo công pháp này, là chân chính nghiên cứu điểm đặc biệt của thân thể Cửu Dương, bản bí tịch này, chưa chắc là công pháp dương tính mạnh nhất, nhưng lại là công pháp thích hợp nhất cho thân thể Cửu Dương.”

Tô Bằng sau khi xem qua một lượt cuốn bí tịch này, trong lòng cảm thán.

Cửu Dương Thần Công này, nếu như chỉ cho là công pháp, có lẽ thuộc đẳng cấp vàng thẫm thượng thừa, còn chưa đạt tới tiêu chuẩn kim cương.

Nhưng chỗ kỳ lạ, chính là mặt tiếp nhận của cuốn Cửu Dương Thần Công này, cực kỳ hạn hẹp, cũng không phải là người nàocũng có thể tu hành được, chỉ có người thể chất Cửu Dương, mới có thể chân chính phát huy diệu dụng của Cửu Dương Thần Công.

Trong phim truyện tiểu thuyết Tô Bằng từng xem, có liên quan đến công pháp Cửu Dương, dường như cũng đều là tiểu tử bình thường, chỉ cần tu hành loại thần công này, liền đều có thể trở thành siêu nhân, có được nội lực đỉnh cao, đại sát tứ phương, cưới công chúa võ lâm, trở thành đệ nhất thiên hạ, minh chủ võ lâm, bước lên đỉnh cao đời người... Dường như thể chất Cửu Dương, không phải trời sinh mà có, tu luyện thần công, ai cũng có thể có được.

Nhưng mà trong trò chơi Tử Vong Luân Hồi, Cửu Dương Thần Công, lại không phải như thế.

Cửu Dương Thần Công trong tay Tô Bằng, mở đầu viết vô cùng rõ ràng, môn công pháp này, chỉ có người thể chất Cửu Dương, mới có tư cách tu luyện.

Nếu không có thể chất Cửu Dương, mà miễn cưỡng tu luyện công pháp này, nhẹ thì phế bỏ kinh mạch, nặng thì ngũ tạng thiêu đốt, thân thể vỡ vụn từng khúc, chết oan chết uổng.

Mà sở dĩ hậu quả nghiêm trọng như thế, là vì, Cửu Dương Thần Công này, phương thức vận hành chân khí cực kỳ cực đoan, hơn nữa có yêu cầu đặc thù, người thường căn bản không cách nào vận hành được.

Chẳng hạn như, nó yêu cầu người tu hành phải có được căn cơ nội lực dương tính cố định, vào lúc ban đầu tu hành Cửu Dương Thần Công, cần phải dồn nội lực trong thân thể của mình thành một đoàn bắt đầu từ huyệt Dũng Tuyền lòng bàn chân, truyền thẳng lên trên, trong thời gian ngắn, với phương thức bùng nổ, liên tục công phá kinh mạch.

Nếu như người bình thường như thế, e rằng vừa mới tu luyện, kinh mạch hai chân có thể đã bị phế bỏ, nhẹ nhất cũng phải hai chân tàn phế.

Ngược lại người thể chất Cửu Dương, kỳ kinh bát mạch trong thân thể đã hòa thành một thể, từ lòng bàn chân xuyên thẳn lên trên Thiên Linh đỉnh đầu, kinh mạch thông suốt, lại có chín “Nội Dương” giống như mặt trời, kinh mạch thoáng đãng cứng cáp vô cùng, có thể thừa nhận tính chất công phá bùng nổ này.

Loại công phá này, phải liên tục chín lần, mới có thể thành lập vận hành Cửu Dương Thần Công mạch lạc, tới lúc đó, tâm pháp Dung Nham Kính Hồ bản thân Tô Bằng sẽ sản sinh ra nội lực, sẽ dần dần chuyển đổi thành nội lực Cửu Dương.

“Xem ra rất khó tu luyện, có điều hiệu quả cũng thần kỳ...”

Tô Bằng nhìn miêu tả hiệu quả nội lực Cửu Dương trong bí tịch, không khỏi thầm nghĩ.

Cửu Dương Thần Công nếu chỉ bàn về đẳng cấp công pháp, là công pháp vàng thẫm, nhưng một khi kết hợp thể chất Cửu Dương, hiệu quả tu luyện thành, lại thuộc về công pháp đẳng cấp kim cương.

Cửu Dương nội lực một khi tu thành, chính là nội lực dương cương đứng đầu thiên hạ, với nội lực dương cương, lấy cương khắc cương, nội lực Cửu Dương cơ bản toàn thắng, đối với nội lực âm nhu, trừ phi năng lực và tích lũy của đối phương cao hơn nội lực Cửu Dương một tầng, bằng không căn bản không thể nào ngăn cản được, chẳng hạn như bị tàn phá kinh mạch.

Mặt khác, nội lực Cửu Dương đương nhiên khắc chế tà ma quỷ mị trong thiên hạ, yêu ma quỷ quái bình thường, gặp phải người tu hành nội lực Cửu Dương, chỉ cần phóng nội lực ra ngoài, liền giống như là ánh mặt trời hòa tan băng tuyết, bị nội lực Cửu Dương thu phục.

Tu hành đến cảnh giới cao thâm, biểu hiện bên ngoài cơ thể, hình thành một ngọn lửa Cửu Dương giống như trong suốt, được gọi là “Dương Viêm”, mặc dù xem ra giống như là ngọn lửa, trên thực tế là biểu hiện bề ngoài của một loại cương khí nội gia, đánh tan tà ma, cũng phá tan pháp thuật, pháp thuật tầng thấp, gặp phải dương viêm này, trực tiếp sẽ bị phá vỡ.

Nói tóm lại, Cửu Dương Thần Công, một khi tu thành, so với tâm pháp Dung Nham Kính Hồ bây giờ của Tô Bằng, mạnh hơn một bậc.

Chỉ là, công pháp này cũng không dễ tu hành.

“Cửu Dương Thần Công này, thật đúng là không dễ tu luyện chút nào, tổng cộng có mười cửa ải cần phải công phá, đầu tiên là phải tu hành nội lực dương tính mạnh mẽ, sau đó đè nén nội lực này, nhém nhóm 'nội dương' lòng bàn chân, để 'nội dương' và nội lực giao hòa với nhau, lặp lại chín lần như thế, mỗi một lần nhen nhóm 'nội dương' đều so với lần đầu khó khăn hơn gấp bội, khi đã nhen nhóm được một 'nội dương', tức là cảnh giới nhất dương, là nội lực nhất dương, hai nội dương, chính là cảnh giới nhị dương, chuyển hóa chính là nội lực nhị dương, chín lần như thế, mới đạt thành cửu dương, cuối cùng nối liền cửu dương, mới xem như là Cửu Dương Thần Công, tu luyện tới đỉnh cao, nội lực Cửu Dương phóng ra ngoài, hình thành cương khí dương viêm...”

Tô Bằng nhìn miêu tả trong công pháp, trong lòng tính toán.

Dựa theo miêu tả trong công pháp, hoàn toàn tu thành Cửu Dương Thần Công, có lẽ cần ba năm trở lên, thời gian, nội lực trong cơ thể bản thân, bởi vì phải đè nén tu luyện, còn có thể giảm bớt đôi chút.

“Không sao cả, mặc dù khó có thể tu luyện, nhưng ta dù sao không phải là người võ lâm bình thường, mà là người chơi, cùng lắm thì phối hợp tốn thêm một chút kinh nghiệm thực chiến, nhất định có thể ở trong thời gian ngắn tu hành thành nội lực Cửu Dương.”

Trong lòng Tô Bằng đã quyết định.

Chỉ thấy hắn cầm bí tịch Cửu Dương Thần Công, trong lòng mặc niệm một tiếng, lập tức, bí tịch hóa thành hào quang, tiến vào trong cơ thể Tô Bằng.

Cửu Dương Thần Công, chính là bắt đầu tu luyện!


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status