Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 632 - Tàn Thức Tam Hợp Kiếm (1)

/787


Vân Đạo Tử thu bảo kiếm mình sử dụng vào trong vỏ kiếm, mà miệng tiếp tục nói:

"Bởi vì, vị tiền bối kia phát hiện, kiếm chiêu vị lãng nhân Đông Doanh kia sử dụng, căn bản không dùng nội lực... Bởi vì địa phương Đông Doanh kia, căn bản là không có ai tu hành nội lực."

"Người chỗ bọn họ, dùng đều là phương thức rất nguyên thủy, sử dụng các loại kích thích cực hạn, không ngừng kích thích tiềm năng con người, đạt tới thể năng cực hạn... Chứ tuyệt không giống võ lâm trung nguyên chúng ta, là tu hành nội lực."

"Loại phương thứ này, có cực hạn của bọn họ, nhưng mặc dù có cực hạn như vậy, cũng khiến rất ít người, tu hành thành lưu phái kiếm chiêu rất mạnh, thậm chí không dưới võ lâm trung nguyên, thậm chí còn có phần hơn."

"Vị tiền bối kia liền nghĩ, nếu đem năm chiêu tàn chiêu này tăng thêm nội lực, sẽ mạnh hơn hay không..."

"Vì vậy, hắn liền nghiên cứu nhiều năm, cố đem năm chiêu kiếm pháp đến từ Đông Doanh này, cực hạn phối hợp với phương thức bộc phát nội lực thích hợp nhất."

"Vốn cách luyện năm thức kiếm pháp này, được tiền bối gọi là cảnh giới 'Hợp lực ', chỉ chính là đem nguyên tố 'Lực' này, phát huy đến cực hạn, hợp lực."

"Mà ở trong cảnh giới 'Hợp lực', tiền bối lại sáng chế cảnh giới 'Hợp khí '. Nghe tên biết ý, cảnh giới 'Hợp khí ', chính là đem chân khí nội gia, hoàn toàn kết hợp ở trong một chiêu này, xem như tiến thêm một bước."

Nói xong, Vân Đạo Tử nói với đồng tử kia:

"Tùng Phong, lấy kiếm gỗ."

Đồng tử gật đầu, đi tới, Vân Đạo Tử bỏ bảo kiếm mình vào trong ngực đồng tử, sau đó từ trong ngực đồng tử lấy một thanh kiếm gỗ.

"Tô Bằng, ngươi xem kỹ, đây là một chiêu của cảnh giới hợp khí."

Nói xong, Vân Đạo Tử cầm trong tay kiếm gỗ, đi đến trước một tảng đá cao bằng một người, sau đó bày ra một tư thế, nhưng không phải thức rút kiếm vừa rồi.

Chỉ thấy Vân Đạo Tử cầm trong tay kiếm gỗ, thân thể chậm rãi huy động kiếm gỗ. Kiếm gỗ lướt ngang thong thả, giống mấy ông chú bà thím ở công viên luyện thái cực kiếm.

Tô Bằng nhìn chằm chằm một kiếm này, mặc dù động tác một kiếm này rất chậm, nhưng Tô Bằng lại cảm giác, trong một kiếm này, đồng dạng mang theo một loại khí tức khủng bố.

Chỉ thấy kiếm gỗ, chậm rãi đánh trúng tảng đá lớn này.

"Oành!"

Ở trong nháy mắt kiếm gỗ va chạm tảng đá lớn, một tiếng cực kỳ nặng nề, cảm giác thanh âm cực kỳ thâm trầm, giống như tiếng sấm trực tiếp vang lên trong lòng, vang lên ở bên tai Tô Bằng.

Tảng đá lớn, sau khi bị kiếm gỗ đánh trúng, lắc lư một lúc, chỉ một lát sau, một hồi gió nhẹ thổi qua, chỉ thấy tảng đá lớn này, không ngừng có bột phấn bị thổi bay, không bao lâu, chỉ thấy cả tảng đá rung động, đột nhiên hóa thành bột đá trên đất, sụp đổ dưới đất.

"Lợi hại!"

Tô Bằng nhìn thấy, liền không khỏi hô một tiếng.

Vừa rồi một kiếm kia, nhìn như thong thả, nhưng lại mang theo nội lực uy áp rất mạnh, hơi đụng vào kiếm gỗ, tảng đá liền bị đánh thành bột đá, có thể thấy được sự lợi hại của một kiếm này. Nhất là mặc dù một kiếm này đánh nát tảng đá, nhưng kiếm gỗ lại không hư hao chút nào, có thể thấy được lúc sư tôn sử dụng một chiêu này, khống chế đối với nội lực, đã lô hỏa thuần thanh.

Mà Vân Đạo Tử, giờ phút này xoay đầu lại, nói với Tô Bằng:

"Một chiêu thoát thai này là kiếm chiêu 'Hợp khí' của kiếm khách lãng nhân Đông Doanh, mặc dù không có tốc độ 'Hợp lực', nhưng có thể phát huy hiệu quả phá huỷ càng mạnh của nội lực, uy lực cực kỳ cường đại, mà lúc thi triển chân thật, tốc độ cũng không quá thong thả, ít nhất có thể đạt tới trình độ xuất kiếm bình thường."

Tô Bằng nhìn một hồi, đột nhiên miệng nói:

"Sư tôn, đây cũng không phải là hiệu quả cuối cùng nhỉ? Dù sao vừa rồi thi triển hai chiêu, một chiêu mặc dù tốc độ cực nhanh, nhưng nếu gặp phải người tu hành công pháp bá thể, chưa hẳn có thể công phá phòng ngự đối phương, mà chiêu thứ hai mặc dù nội lực công kích cực kỳ bá đạo, nhưng tốc độ cũng không nhanh, rất dễ bị người né được."

Vân Đạo Tử gật đầu, nói với Tô Bằng:

"Ngươi nói đúng, năm đó vị tiền bối kia cũng từng nghĩ tới, cho nên hắn ngoại trừ hai cảnh giới kiếm chiêu 'Hợp lực', 'Hợp khí ' ra, còn loại thứ ba, chính là cảnh giới 'Song hợp'."

"Song hợp? Chẳng lẽ là bao gồm hai loại cảnh giới 'Hợp lực', 'Hợp khí ' đồng thời thi triển ra?"

Tô Bằng nghe xong, lập tức dậy hứng thú, nói với Vân Đạo Tử.

Vân Đạo Tử gật đầu, sau đó nói với đồng tử:

"Lấy kiếm sắt."

Đồng tử đã đi tới, Vân Đạo Tử trả kiếm gỗ về, lấy thanh kiếm sắt tầm thường kia ra.

Sau khi lấy kiếm sắt, Vân Đạo Tử nhìn thoáng qua chung quanh, nói:

"Lần này quan sát ta xuất kiếm, ngươi phải cách xa một chút, nếu không dễ ngộ thương đến ngươi."

Tô Bằng nghe xong, thầm nghĩ một kiếm này chẳng lẽ uy lực quả thật lớn vậy sao, mình đứng hơn hai trượng cũng bị ngộ thương?

Có điều Tô Bằng vẫn lui về phía sau thêm mấy bước, có điều Vân Đạo Tử nhìn, nói:

"Không đủ, lui về sau nữa."

Tô Bằng nghe xong, trong lòng càng kinh ngạc, vì vậy lại lui thêm mấy bước, lúc này, hắn cách Vân Đạo Tử, đã hơn ba trượng.

"Đủ rồi."

Vân Đạo Tử gật đầu, nói:

"Khoảng cách này, ngươi đã có thể cảm giác được uy lực một kiếm này, cũng sẽ không bị thương, vừa vặn."

Nói xong, hắn đi vài bước bên cạnh, đi tới cạnh một tảng đá lớn khác.

Tảng đá lớn này, cũng cao hơn người, có điều cách Vân Đạo Tử còn vài thước, Vân Đạo Tử cho dù đưa tay xuất kiếm, cũng không chém đến tảng đá lớn này.

Nhưng mà Vân Đạo Tử cũng không đi tới tiếp, mà đi quanh tảng đá này, rồi đứng lại.

Chỉ thấy hắn đem kiếm sắt cắm vào vỏ, bày ra tư thế xuất kiếm, lập tức, khí thế của hắn lại bắt đầu tăng lên.


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status