Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 633 - Tàn Thức Tam Hợp Kiếm (2)

/787


Lần này, Tô Bằng có chuẩn bị, lại thêm cách Vân Đạo Tử xa hơn, cũng không phải đối mặt chính diện, cho nên áp lực nhỏ đi rất nhiều, nhưng vẫn như cũ cảm giác được khí thế trên người Vân Đạo Tử.

Dần dần, khí thế của Vân Đạo Tử rốt cuộc đẩy lên đến đỉnh, chỉ thấy hắn đột nhiên lóe lên, rút ra kiếm sắt!

Ngay trong nháy mắt Vân Đạo Tử rút ra kiếm sắt, một tay cùng nửa người rút kiếm của hắn đã thành tàn ảnh tại không trung.

Trong nháy mắt này, Tô Bằng cảm giác, cự ly một phương trước người Vân Đạo Tử, không khí đều vặn vẹo biến hình, biến thành một không gian hình tròn, không gian này trong nháy mắt, sinh ra lực hút giống lỗ đen.

Cục đá chung quanh trong phương viên ba bốn trượng, đều cùng bị hút bay đi, tụ tập ở trước mặt Vân Đạo Tử.

Mà tảng đá lớn cao bằng người kia, bởi vì cách thân quá gần, cũng bị hút tới, phảng phất dâng lên để Vân Đạo Tử chém, trong nháy mắt liền đón nhận kiếm sắt của Vân Đạo Tử.

Tô Bằng đột nhiên cảm giác một cổ lực hút cường đại, hút mình, hai chân hắn giẫm trên mặt đất, cũng bị hút tới Vân Đạo Tử hơn hai thước.

Lúc này, tảng đá lớn cao bằng người kia, đột nhiên lại bay ra ngoài, trên không trung, nó đột nhiên biến thành hai đoạn, sau đó vào lúc bay nhanh về phía sau, hóa thành bột đá, bị thổi tan trong gió.

Những đá vụn bị lực hút cường đại kia hút qua, cũng trong nháy mắt bị một kiếm này bắn văng tung tóe ra ngoài.

Lực hút sinh ra với Tô Bằng, lúc này cũng trở thành lực lượng thổi về phía sau, Tô Bằng đứng thẳng không được, liên tục lui sáu bảy bước về phía sau, mới đứng lại.

Vào chính lúc này, bên tai Tô Bằng, mới vang lên một tiếng nổ vang phảng phất sấm sét giữa trời quang.

"Oành!"

Tô Bằng lập tức cảm giác màng nhĩ chịu chấn động, trong lỗ tai ong ong, sau nửa ngày, mới giảm dần.

Mà hắn nhìn về phía Vân Đạo Tử, chỉ thấy kiếm sắt trong tay Vân Đạo Tử, đã biến thành một thanh tàn kiếm...

Chỉ thấy cả thân kiếm sắt, đã trở nên đỏ bừng, không biết đây là hậu quả sinh ra sau khi ma xát với không khí, hay là ma xát với đá, mà chỗ nghiêm trọng nhất, chính là bên cắt đá, lúc này đã biến thành răng cưa, thậm chí không ngừng giọt xuống từng giọt chất lỏng màu đỏ, Tô Bằng sau nửa ngày mới xác định, đó là nước thép nhỏ xuống sau khi sắt tan chảy.

"Răng rắc."

Kiếm sắt trong tay Vân Đạo Tử, rốt cuộc không chịu nổi lực lượng cùng tốc độ này, cắt thành hai đoạn, đoạn thân kiếm đỏ bừng nửa trước, rơi xuống đất.

Vân Đạo Tử lúc này, mới hít một hơi thật sâu, thân thể đứng thẳng dậy.

"Tô Bằng, ngươi cảm thấy một kiếm này của ta thế nào?"

Vân Đạo Tử hỏi Tô Bằng.

Tô Bằng nhìn thấy, đã không biết nói gì cho phải, chỉ không ngừng gật đầu.

Hắn chậm rãi đi đến trước mặt Vân Đạo Tử, chỉ ngửi được trong không khí đều là mùi cháy khét, hơn nữa còn có ít bột đá vụn thổi tới.

Tô Bằng nhìn thử Vân Đạo Tử, chỉ thấy ống tay áo bên phải của đạo phục hắn, đã khô vàng mảng lớn, tựa hồ là vừa rồi tốc độ huy động kiếm sắt quá nhanh, ma xát tạo nhiệt với không khí, khiến ống tay áo cháy khét lẹt.

Vân Đạo Tử cũng phát hiện ống tay áo mình biến hóa, hắn khoát tay, vứt nửa thanh kiếm sắt đốt đỏ còn lại trong tay, nhìn về phía Tô Bằng, mỉm cười nói:

"Kiếm này như thế nào?"

"Lợi hại... Thật lợi hại..."

Tô Bằng thì thào nói, sau nửa ngày mới tỉnh táo, cảm thán nói:

"Kiếm này vừa ra, ta không tưởng tượng ra ai còn có thể chạy trốn dưới thân kiếm."

"Ha ha... đây cũng chỉ là cảnh giới 'Song hợp' mà thôi."

Trên mặt Vân Đạo Tử nở nụ cười, vuốt vuốt chòm râu nói với Tô Bằng.

"Hửm?"

Tô Bằng nghe xong, cảm giác hàm ý trong lời của Vân Đạo Tử, nói:

"Nghe lời của sư tôn, chẳng lẽ kiếm chiêu này, còn cảnh giới lợi hại hơn?"

"Đương nhiên."

Vân Đạo Tử vuốt chòm râu, nói:

"Ngươi chưa quên chứ, võ công đặc biệt nhất Tử Hà Môn ta là gì?"

"Là kiếm ý!"

Vân Đạo Tử tự hỏi tự đáp, nói:

"Vị tiền bối kia, nghiên cứu bốn mươi năm mươi năm nửa đời sau, nào có thể chỉ một chút thành tựu như vậy? Ngoại trừ hai cảnh giới 'Hợp lực', 'Hợp khí ', tiền bối còn dung hợp 'Kiếm ý' vào, xưng là 'Hợp ý'."

"Đem 'Lực', 'Khí ', 'Ý' ba thứ hợp nhất, mới là cảnh giới cuối cùng của kiếm này, cảnh giới Tam hợp... Vị tiền bối kia sau khi đến Tam hợp cảnh giới, đã không cần kiếm chiêu, tiện tay một kiếm, trong thiên hạ, liền không có đối thủ để hắn ra thêm kiếm thứ hai."

Vân Đạo Tử nói với Tô Bằng.

Tô Bằng nghe xong, lập tức nghiêm nghị khởi kính.

"Năm đó xem tiểu thuyết võ hiệp, trong tiểu thuyết có vị tiền bối cổ, có một nhân vật họ kép Tây Môn, cũng không biết dùng kiếm chiêu gì, nhưng hắn xuất kiếm, cho tới bây giờ chỉ một chiêu, chỉ một kiếm, liền không ai ngăn cản nổi, được người xưng là 'Kiếm Thần'... vị tiền bối Tử Hà Môn này, ngược lại cùng Kiếm Thần trong truyền thuyết kia, có cách làm khác nhau nhưng kết quả lại giống nhau đến kì diệu."

Chỉ nghe Vân Đạo Tử nói với Tô Bằng:

"Thứ ta muốn truyền thụ ngươi, chính là võ công vị tiền bối này thu được, ngươi gọi là tàn thức, hoặc gọi 'Tam hợp kiếm', hoặc không kêu tên, đều được, mà năm chiêu tàn thức kia, cũng chỉ là chiêu thức cần lúc tu hành ban đầu, năm thức đều có tên, có điều nếu ngươi có cơ hội tu hành đến cảnh giới 'Tam hợp', vậy sẽ không bao giờ... cần kiếm chiêu nữa..."


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status