Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 635 - Tu Luyện Tam Hợp Kiếm (2)

/787


Tô Bằng nghe xong, thân thể đang định rút kiếm lảo đảo một cái, quay đầu lại nhìn về phía Vân Đạo Tử, sắc mặt có chút cổ quái, hắn dường như đã từng nghe rất nhiều loại điển cố giang hồ tương tự.

"Sư tôn... lãng nhân Đông Doanh kia, có phải cao chưa tới một mét sáu, mái tóc đỏ, trên mặt có vết kiếm thập tự không?"

Tô Bằng suy nghĩ một lát, vẫn hỏi ra những lời này.

"Tóc đỏ? Trên mặt có vết kiếm thập tự? Ngược lại chưa từng nghe nói qua, có điều vị tiền bối kia tựa hồ ghi lại, võ sĩ Đông Doanh kia, hình như tên Tá Tá Mộc, hay còn gọi Vũ Tàng Lai Trứ?"

Vân Đạo Tử suy nghĩ một lát, nói.

Tô Bằng nghe xong, đã cảm thấy chết lặng, lịch sử võ lâm thế giới này, cùng những gì mình biết, vẫn có chênh lệch rất lớn.

Vân Đạo Tử sau đó không ngừng lại lâu, liền để bản thân Tô Bằng tu hành ở đây, mình rời đi trước.

Thời gian dần dần trôi qua, trong nháy mắt đã sắp tới lúc mặt trời lặn, Tô Bằng tu luyện Bạt Kiếm Thức của tàn thức Tam Hợp kiếm một buổi chiều.

Dần dần, hắn đã tìm được một số tinh túy của kỹ xảo phát lực, cảm giác mình tu hành tăng lên một ít.

Có điều, Tô Bằng vẫn cảm giác tốc độ tu hành của mình có hơi chậm.

Lúc này, Vân Đạo Tử đã rời đi, Tô Bằng thấy xung quanh không người, liền thu bảo kiếm của mình, điều xuất menu thuộc tính.

Hắn ở trên menu tìm thử một cái, rất nhanh đã tìm đến Tam Hợp kiếm, chọn mục kỹ năng tàn thức.

Tô Bằng nhìn thử, Tam Hợp kiếm, kỹ năng tàn thức này có thể dùng kinh nghiệm thực chiến thăng cấp.

Chỉ có điều, tàn thức Tam Hợp kiếm ở cảnh giới hợp lực, cũng không bao nhiêu tầng, chỉ có ba giai đoạn.

"Sơ ngộ, tinh thục, viên mãn hợp lực"

Ở cấp cảnh giới hợp lực, chỉ có ba hạng mục này.

Sau cảnh giới Hợp lực, còn có hai mục cảnh giới 'Hợp Khí', cảnh giới 'Song Hợp', đồng dạng là ba cảnh giới nhỏ sơ ngộ, tinh thục, viên mãn, chỉ là điều kiện đề thăng cảnh giới Hợp Khí là đã tu hành đến cảnh giới 'Hợp lực' viên mãn, cảnh giới Song Hợp là hai cảnh giới trước đều tu hành đến viên mãn.

Mà Tô Bằng nhìn thử kinh nghiệm thực chiến cần thiết để tăng, lại thoáng nhíu mày.

"Cảnh giới Sơ ngộ tăng lên tới tinh thục, cần hai vạn kinh nghiệm thực chiến, từ cảnh giới tinh thục tăng lên tới cảnh giới viên mãn hợp lực, cần bốn vạn kinh nghiệm thực chiến?"

Chân mày Tô Bằng hơi nhíu lại.

Hắn mặc dù đã hoàn toàn luyện hóa một viên nội đan đại yêu, nhưng kinh nghiệm thực chiến cũng chỉ được hai mươi bảy vạn, cộng thêm kinh nghiệm thực chiến tiên hao tăng Bán Thức kiếm pháp cùng tâm pháp Dung Nham Kính Hồ cùng với tăng "Thanh Vân mật tu - Khu Vật Thiên" lúc trước, mình gần như chỉ còn lại mười bảy mười tám vạn kinh nghiệm thực chiến.

Bây giờ tàn thức Tam Hợp kiếm, chỉ tu hành đến cảnh giới viên mãn hợp lực, đã cần sáu vạn kinh nghiệm thực chiến, sau khi tăng, chắc chắn càng nhiều.

Như vậy tính ra, tu hành tàn thức Tam Hợp kiếm đến cảnh giới Song Hợp viên mãn, ít nhất cần hai mươi vạn kinh nghiệm thực chiến, kinh nghiệm thực chiến của mình, hình như có hơi không đủ.

"Thật là có chút đau đầu... Lúc này mới chỉ là một võ công không cần kiếm ý, Đại sư huynh trở về, còn phải học võ công khác, cộng thêm khinh công... Sợ là dùng thêm một viên nội đan đại yêu, kinh nghiệm thực chiến cũng vẫn có chút trứng chọi đá."

Trong lòng Tô Bằng, hơi có một chút buồn phiền.

Có điều suy nghĩ một lát, Tô Bằng vẫn quyết định, trước tăng tàn thức Tam Hợp kiếm lên rồi tính.

Dù sao không nói những thứ khác, uy lực tàn thức Tam Hợp kiếm, Tô Bằng cũng thật sự rất hâm mộ, mình tu hành, không biết năm nào tháng nào mới có thể tu hành viên mãn, cứ tăng trước đã rồi tính.

Nghĩ tới đây, Tô Bằng không hề do dự, sử dụng sáu vạn kinh nghiệm thực chiến, tăng tàn thức Tam Hợp kiếm lên viên mãn hợp lực.

Sau đó, Tô Bằng nhìn thử kinh nghiệm thực chiến mà cảnh giới 'Hợp Khí' cần, hắn tự nhiên chính là đẳng cấp sơ ngộ, tăng lên tới tinh thục cần ba vạn kinh nghiệm thực chiến, tăng lên tới Hợp Khí viên mãn cần sáu vạn kinh nghiệm thực chiến.

Tô Bằng suy nghĩ một lát, cuối cùng cắn răng một cái, lại dùng chín vạn kinh nghiệm thực chiến, tăng Tam Hợp kiếm lên tới cảnh giới Hợp Khí viên mãn.

Mà lại nhìn xuống, tàn thức Tam Hợp kiếm lại tăng lên không ngừng.

Cảnh giới Song Hợp, là một cửa ải, phải tự lĩnh ngộ, cho đến khi tu thành tiểu cảnh giới sơ ngộ, cảnh giới sau đó mới có thể dùng kinh nghiệm thực chiến tăng lên.

Tô Bằng cũng thấy kinh nghiệm thực chiến tiêu hao có chút đau lòng, định thời gian sau đó ở Tử Hà Môn, liền tu hành cảnh giới Song Hợp của tàn thức Tam Hợp kiếm này, nghĩ đến ngộ tính mình không kém, mới có thể ở trong thời gian ngắn lĩnh ngộ cảnh giới Song Hợp.

Tàn thức Tam Hợp kiếm thật ra tu hành chính là như vậy, có thể đạt tới trạng thái sơ ngộ rất đơn giản, nhưng cảnh giới tinh thục, viên mãn, thì cần tốn thời gian cực dài để chậm rãi tu hành, sợ là phải vung kiếm từ mấy chục vạn đến hơn trăm vạn lần, mới có thể tu hành thành công, cho nên Tô Bằng dùng kinh nghiệm thực chiến tăng võ công, xem như khá hợp lý.

...

Trong mấy ngày kế tiếp, Tô Bằng mỗi ngày trừ ăn cơm, thì chính là luyện kiếm, rất nhanh, năm ngày đã trôi qua.

Mà ngày này, trong Tử Hà Môn khác với ngày xưa, đã xảy ra một chuyện...

Đại sư huynh Từ Đạo Kỳ đã trở lại.


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status