Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 634 - Tu Luyện Tam Hợp Kiếm (1)

/787


Vân Đạo Tử nói xong câu đó, con mắt nhìn lướt qua tàn kiếm sắt trên mặt đất, nói:

"Chỉ là tàn thức Tam Hợp kiếm này, lại có một tệ đoan... Chính là yêu cầu với binh khí rất cao, binh khí tầm thường, chỉ cần thi triển một kiếm, gần như sẽ phế bỏ, cho dù là bảo kiếm, sau nhiều lần thi triển, cũng sẽ xuất hiện vấn đề rất lớn."

Tô Bằng nhìn tàn kiếm sắt trên mặt đất, lòng có ưu tư, kiếm sắt kia mặc dù là binh khí tầm thường, nhưng cũng không phải phẩm chất kém, trái lại, phẩm chất cũng xem như thượng thừa trong kiếm sắt, nhưng dưới một kiếm, lại trở thành như vậy.

"Có điều, Tô Bằng ngươi ban đầu lúc tu hành tàn thức Tam Hợp kiếm, cũng sẽ không tạo thành hư hao quá lớn với binh khí, cứ dùng kiếm sắt tầm thường luyện kiếm trước đi, hôm nay ta truyền kỹ xảo phát lực 'Hợp lực' của năm chiêu tàn thức trong tàn thức Tam Hợp kiếm, còn cả phương pháp nội lực của 'Hợp Khí' cho ngươi, truyền thụ ngươi làm sao dung hợp hai loại cảnh giới này, ngươi liền tự tu hành... Với ngộ tính trời sinh của ngươi, chưa tới nửa tháng, đại khái sẽ có chút thành tựu, nhưng nếu muốn thu được tinh túy trong đó, sợ là phải kể năm trở lên."

Vân Đạo Tử nói với Tô Bằng.

Tô Bằng nghe vậy gật đầu, hắn cũng xiêu lòng với uy lực tàn thức Tam Hợp kiếm, nhất là bộ kiếm pháp kia, chỉ năm chiêu tàn thức, cũng không cần thay đổi sử dụng lộ kiếm, mình hoàn toàn có thể vào lúc thi triển Bán Thức kiếm pháp, đột nhiên biến chiêu thành năm chiêu tàn thức này, vẫn không ảnh hưởng phòng ngự của Bán Thức kiếm pháp, nhắc tới quả thật rất hợp với mình, xem ra, lúc sư tôn nghĩ đến truyền thụ cho mình kiếm pháp gì, rất dốc tâm tư.

Kế tiếp, Vân Đạo Tử liền bắt đầu giảng giải cho Tô Bằng kỹ xảo phát lực, chỗ cần phải chú ý của năm chiêu tàn thức, cùng phương thức sử dụng nội lực.

Tô Bằng khiêm tốn tiếp nhận, mà Tô Bằng từ sau khi ngộ tính không ngừng tăng lên, năng lực học tập lĩnh ngộ bắt đầu tăng vọt rất nhanh, hắn đã nắm giữ sơ bộ kỹ xảo phát lực của năm chiêu tàn thức.

Năm chiêu tàn thức này, mặc dù tên tập hợp được gọi là 'Tam Hợp kiếm', nhưng đây cũng chỉ từ mặt cảnh giới mà nói, năm chiêu thức trong đó, đều tự có tên riêng.

Vừa rồi Vân Đạo Tử thi triển, tên Bạt Kiếm Thức. Chiêu này chủ yếu là rút kiếm, nhưng cũng có biến chủng, có thể không rút kiếm mà trực tiếp thi triển, nhưng uy lực sẽ yếu hơn một ít.

Sau đó, còn có bốn thức, lần lượt tên Nghênh Không Thức, Hồi Thân Thức, Tường Không Thức, Hoàn Thân Thức.

Nghênh Không Thức, có tác dụng là đón đánh kẻ địch từ không trung đánh tới; Hồi Thân Thức, là đột nhiên trở lại chém kẻ địch phía sau mình; Tường Không Thức, là lúc bay trên không trung, chém xuống kẻ địch; Hoàn Thân Thức, là vào lúc bị kẻ địch bao vây, chém tất cả kẻ địch một vòng quanh thân.

Bốn chiêu tàn thức này, cộng thêm Bạt Kiếm Thức, chính là năm chiêu tàn thức của Tam Hợp kiếm.

Năm chiêu này, thoạt nhìn không có gì đặc biệt, nhưng lại rất chú trọng.

Kiếm chiêu của bộ kiếm pháp kia, cũng không ở tinh diệu, mà là đem uy lực cùng tốc độ phát huy đến cực hạn, không chú trọng tinh diệu, chỉ chú trọng thuần thục, nhất là sau khi tăng thêm kỹ xảo phát lực đặc thù cùng phương thức vận hành nội lực, càng uy lực kinh người.

Nếu để cho người bình thường luyện tập năm thức tàn chiêu, bộ kiếm pháp kia có thể chính là kiếm pháp hạng ba trở xuống, căn bản không so được những kiếm pháp tinh diệu tuyệt luân kia trên giang hồ.

Dù sao người bình thường, cho dù là lực lượng, hay là nội lực, đều có cực hạn, căn bản không phát huy được uy lực năm chiêu tàn thức này.

Nhưng nếu để cao thủ như Tô Bằng tu hành, lập tức khác biệt.

Lực lượng thân thể của bản thân Tô Bằng, cùng với nội lực tu hành, đã đạt tới cấp rất cao trên giang hồ, mà loại lực lượng cùng tốc độ này, cùng với nội lực, bộc phát cường độ cao dưới phương pháp đặc thù, chiến lực phát ra trong nháy mắt, tuyệt đối khiến không ai có thể coi thường.

Nói tóm lại, bộ kiếm pháp tàn thức Tam Hợp kiếm này, là rất nhìn người, càng là người võ công cao cường, càng có thể phát huy uy lực bộ kiếm pháp này đến cực hạn.

Hơn nữa, bộ kiếm pháp tàn thức Tam Hợp kiếm này, còn có tiến độ phối hợp, tỷ như Bạt Kiếm Thức, liền có một loại tiến độ phối hợp tên 'Nhất thuấn', có thể ở trong nháy mắt xuất kiếm đột tiến một đoạn cự ly mà không ảnh hưởng phát lực, nếu luyện thành, Bạt Kiếm Thức liền có thể xưng là 'Đạp Tiền Trảm'

Vân Đạo Tử lý giải rất sâu với bộ kiếm pháp kia, thâm nhập giảng giải cho Tô Bằng, ngộ tính Tô Bằng cũng rất mạnh, một người ra sức, một kẻ học dụng tâm, chưa tới một canh giờ, Tô Bằng đã học xong bộ kiếm pháp kia trên lý thuyết.

Chỉ là kế tiếp, cần phải luyện tập cường độ cao, dựa theo ý kiến của Vân Đạo Tử, Tô Bằng sợ là phải vung kiếm hơn vạn lần, mới có thể dần dần cảm giác được tinh túy của phương pháp phát lực năm chiêu tàn thức.

Sau khi cảm giác được sự tinh túy của phát lực, từ từ sẽ tự động bài trừ phương thức phát lực sai, dần dần vào cảnh giới hợp lực, mà sau khi hoàn toàn tu hành đến cảnh giới hợp lực, liền có thể chậm rãi tu hành cảnh giới Hợp Khí.

Về phần cảnh giới hợp ý sau đó, thì lại không gấp được, dựa theo ý kiến của Vân Đạo Tử, tu hành kiếm ý của Tô Bằng, ít nhất phải đến cảnh giới 'Thực kiếm' tiểu viên mãn, mới có thể tu hành.

Tô Bằng cũng không nóng nảy, chỉ luyện tập kỹ xảo phát lực năm chiêu tàn thức này trước, mà Vân Đạo Tử nhìn một lúc, lại chỉ đạo một hồi, cảm thấy Tô Bằng dần dần đã tìm ra bí quyết.

"Tô Bằng, ngươi đã tìm được một số bí quyết, liền tự tu hành đi... À, đúng rồi, ngươi đã tu hành môn kiếm pháp này, vậy ta nên kể một chút về lưu phái của võ sĩ Đông Doanh đã chết kia, xem bút ký mà tiền bối trong môn để lại, lưu phái kia, tựa hồ tên là 'Phi Thiên ngự kiếm lưu."

Vân Đạo Tử nhìn Tô Bằng tu hành dần dần tìm ra cảm giác, ở bên cạnh nói với Tô Bằng.


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status