Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 644 - Cảnh Giới Song Hợp!

/787


"Tô Bằng, ngươi chú ý kiếm trong tay, mặc dù ngươi tu hành chính là cảnh giới Song Hợp, nhưng cũng cần có tác dụng ý niệm, tu luyện cảnh giới Song Hợp của Tam Hợp kiếm, cần ý ở trước kiếm, khí theo lực động, lực hợp khí đi, khí lực quyện làm một, tinh thần dẫn dắt, ý niệm là chủ, tâm vô tạp niệm, trước khi xuất kiếm, phải nắm chắc về kiếm này."

Tô Bằng nghe xong, trong lòng có chút minh ngộ.

Lúc trước khi hắn tu hành tàn thức Tam Hợp Kiếm, ở cửa ải Song Hợp này, nghĩ đều là làm sao dung hợp hai thứ lại, nhưng càng nghĩ như thế, lúc xuất kiếm càng không hài hòa, hoặc chính là kiếm hoặc khí xuất ra, nguyên tố lực đơn, hoặc chính là xuất kiếm đến một nửa thì bị chệch, cũng không cách nào song hợp.

Cảm giác kia, thật giống như hai tòa núi song song ở chung, ngươi đi một tòa, thì không cách nào đi toà còn lại, muốn dung hợp lại, tựa hồ là không thể nào.

Loại cảm giác luôn thất bại này, khiến Tô Bằng rất khó chịu, càng không thành công, càng nghĩ nhiều, chính vì vậy, mặc dù mỗi lần đều cảm giác thiếu một chút, nhưng làm sao cũng không đột phá được một chút đó.

Lúc này, nghe xong lời của Từ Đạo Kỳ, Tô Bằng tựa hồ sinh ra một tia minh ngộ.

Có lẽ, chính là vì mình quá muốn song hợp hai loại nguyên tố Hợp Khí Hợp Lực, mới thành ra như vậy.

Bởi vì như vậy, ý niệm và tinh thần của mình, đều chú ý làm sao dung hợp, cứ như vậy, khiến mình không cách nào tập trung, để hai nguyên tố khí, lực dung hợp.

Mà lúc này nghe xong chỉ điểm của Từ Đạo Kỳ, Tô Bằng đột nhiên sinh ra minh ngộ, có lẽ, đây là mấu chốt mình luôn không thành công.

Tinh thần của mình, không nên đặt ở làm sao dung hợp hai loại nguyên tố này, Mà nên đặt ở làm sao thành công, trong đầu không ngừng nhớ lại trạng thái lúc sư tôn Vân Đạo Tử phát ra một kiếm kia, sau đó đem Hợp Khí và Hợp Lực, khiến bản thân theo bản năng tự động đạt tới một loại trạng thái hài hòa trong tiềm thức.

Có lẽ, điểm mà mình thiếu, chính là không cách nào tập trung, mà nếu tiềm thức đồng thời phát huy Hợp Lực Hợp Khí đến cực hạn, dĩ nhiên là có thể đạt tới cảnh giới Song Hợp.

Ngộ tính Tô Bằng vốn đã không kém, lĩnh ngộ điểm này, trong lòng hắn đột nhiên sinh ra một loại tin tưởng, lần này, khẳng định có chỗ đột phá.

Hắn hơi nhắm mắt lại, trong đầu không ngừng hồi tưởng trạng thái lúc sư tôn Vân Đạo Tử phát ra Song Hợp kiếm, từ từ thôi miên mình.

Sau nửa ngày như vậy, khí thế trên người Tô Bằng đột nhiên gia tăng, hắn tựa hồ loáng thoáng nắm chắc được gì đó, chỉ chờ một cơ hội.

Rốt cuộc, vào lúc khí thế Tô Bằng ép đến đỉnh điểm, trong óc hắn, đột nhiên hiện lên một trạng thái cơ hội.

Con mắt Tô Bằng đột nhiên mở ra, trong nháy mắt này, ý thức của hắn nắm chặt cơ hội kia. Trong óc không thắng không bại, chỉ quán chú toàn thân, tập trung ở trên một kiếm này của mình!

Xuất kiếm!

Chỉ thấy tay phải cùng thân bên phải của Tô Bằng, lập tức mơ hồ một mảnh, chính như nháy mắt Vân Đạo Tử vung kiếm lúc đó, nhanh đến độ vượt qua năng lực bắt giữ của võng mạc con người.

Mà ở trong nháy mắt này, Tô Bằng rõ ràng cảm giác, không khí của vùng không gian phía trước người mình, đều bị kiếm này rút bớt, kiếm tốc của mình, đã vượt qua tưởng tượng, không khí bị rút bớt nhanh chóng bổ về, lập tức, trong ba trượng chung quanh, tất cả cát đá đều bị chân không do một kiếm của mình tạo ra hút tới.

Trước người mình, một tảng đá cao cỡ nửa người, cũng bị lực hút mạnh không trung hút tới, Vô phong kiếm của Tô Bằng, trong nháy mắt liền vạch qua tảng đá này.

Tảng đá kia trong nháy mắt, còn giữ bộ dáng ban đầu, nhưng trong lòng Tô Bằng cũng đã có minh ngộ, kết cấu bên trong tảng đá này, đều đã bị kiếm này đánh nát!

"Oành!"

Ngay khi mọi thứ bị chân không cuốn bay đến trước người Tô Bằng, khí xoáy tụ do một kiếm của Tô Bằng gây nên, cũng bắt đầu bộc phát, nhanh chóng xuất kiếm, khí xoáy tụ hình thành, giống cầu đan lưới, đánh bay tất cả cát đá trước mặt nó!

Chỉ là lúc này, một kiếm của Tô Bằng, đã xuất ra, cũng đã sớm dừng lại.

Hiện trường một đống bừa bộn, tảng đá cao cỡ nửa người kia, bị Tô Bằng đánh thành bụi đá, bụi đá còn bay trong không khí.

Có điều, những bụi đá kia căn bản không cách nào tiếp xúc đến Tô Bằng, đã bị nội lực kích động chung quanh thân thể hắn đánh bay đi.

Trong không khí, có một loại mùi khét, đây ngược lại không phải quần áo Tô Bằng cháy, hôm nay hắn mặc chính là bộ y phục xanh trong môn phái, chất liệu của bộ y phục này rất tốt, không bị cháy như đạo phục bình thường của Vân Đạo Tử.

Mùi khét trong không khí, là vì năng lượng khổng lồ của một kiếm này, cơ hồ đốt cháy không khí tạo thành, mặt khác nội công Tô Bằng tu hành chính là Cửu Dương Thần Công, vốn hình thức biểu hiện chính là nhiệt độ cao, cộng thêm kiếm chiêu tốc độ cao, tất nhiên khiến chung quanh có loại cảm giác này.

Tô Bằng lúc này, cảm giác cũng có chút dị thường, tay phải của hắn thoáng có cảm giác run lên, là vừa rồi tốc độ rút kiếm quá nhanh, thân thể chịu lực rất lớn, lúc này tay phải hơi có cảm giác run rẩy.

Mà Vô phong kiếm trong tay phải hắn, mặc dù không bị hỏng mất giống lúc Vân Đạo Tử thi triển Bạt Đao Thức Song Hợp, nhưng cũng trở nên đỏ sậm, là vì ma xát tốc độ cao, khiến cực nóng.

Có điều Vô phong kiếm dù sao cũng là bảo kiếm tính chất cực kỳ đặc thù, mặc dù biến thành đỏ sậm, nhưng qua một lát, lại biến thành màu sắc bình thường.

"Chúc mừng tiểu sư đệ, đã tu hành thành Song Hợp thức."

Nhìn thấy Tô Bằng chém ra một kiếm này, Từ Đạo Kỳ gật đầu mỉm cười, nói với Tô Bằng.

Tô Bằng lúc này, vẫn còn nhắm chặc hai mắt, tựa hồ cảm ngộ một kiếm vừa rồi.

Sau nửa ngày, Tô Bằng mới mở mắt.

"Ta đã hiểu... Hóa ra mấu chốt của Song Hợp thức, thật ra vẫn là ở giữa hữu tâm vô tâm, ý niệm chỉ tập trung làm sao xuất ra một kiếm mạnh nhất của mình, chứ không phải chú ý làm sao dung hợp khí và lực, càng không nên chú ý thất bại hoặc thành công... Chỉ có giữa hữu niệm vô niệm, tinh thần mới có thể kéo dài tối đa, mà nắm chặt khắc vung kiếm này, khí lực tất có thể Song Hợp!"

Tô Bằng nói.

Từ Đạo Kỳ gật đầu, mỉm cười nói:

"Ngộ tính của tiểu sư đệ quả nhiên rất tốt, một điểm đã thấu, chính là như vậy... Cảnh giới Song Hợp của Tam Hợp kiếm, chính là trạng thái hữu tâm vô niệm, hết thảy giao cho thần hồn sâu trong tâm linh mình, có tâm cần phải chém, nhưng lại xuất kiếm vô niệm."

Tô Bằng gật đầu, cảnh giới Song Hợp của hắn, xem như đã tạm thành.

Đây tương tự đạp xe, chỉ cần thi triển thành công một lần, lần sau sẽ không quên.

Có điều hắn thi triển vẫn có tỳ vết, nếu không một kiếm này, kiếm của hắn sẽ đạt tới một loại trạng thái, căn bản sẽ không mang đến gánh nặng lớn như vậy cho thân thể của mình.

Có điều những việc này, đều phải đề thăng từ từ, hoặc là dùng kinh nghiệm thực chiến để tăng.

Tô Bằng hít sâu một hơi, nhìn về phía Từ Đạo Kỳ, nói:

"Cám ơn Đại sư huynh, nếu không phải Đại sư huynh chỉ điểm, ta có thể còn rất lâu, mới có thể tu hành đến cảnh giới này."

Từ Đạo Kỳ hơi khẽ cười, nói:

"Việc này vẫn phải xem ngộ tính của tiểu sư đệ, nếu có ngộ tính, rất nhanh sẽ tu hành thành công, nếu không ta chỉ điểm cũng là uổng phí."

Tô Bằng khẽ lắc đầu, đây là Từ Đạo Kỳ khiêm tốn, cái gọi là một câu chân truyền, bằng vạn quyển sách giả truyền, nếu không phải hắn chỉ ra yếu điểm tu hành một kiếm này, mình có thể còn phải mò mẫm hơn một tháng nữa.

Có điều đây không phải nói, tu vi Từ Đạo Kỳ liền mạnh hơn sư tôn Vân Đạo Tử dạy mình kiếm pháp, hoặc là Vân Đạo Tử tàng tư.

Lúc Vân Đạo Tử truyền thụ Tô Bằng Tam Hợp kiếm, đã nói rõ, cần Tô Bằng tu hành đến cảnh giới Hợp Lực, Hợp Khí xong, lại truyền thụ hắn phương pháp tu hành tiếp theo.

Tô Bằng bây giờ từ mặt tổng thể, cũng lĩnh hội được sự khổ tâm của Vân Đạo Tử, bởi vì nếu hắn không phải sử dụng kinh nghiệm thực chiến tu hành tàn thức Tam Hợp Kiếm, như vậy hoàn toàn tu hành thành công hai cảnh giới Hợp Lực, Hợp Khí, liền cần thời gian nửa năm trở lên.

Mà lúc còn chưa tu hành hai cảnh giới Hợp Lực, Hợp Khí đến đỉnh điểm, nếu trước đó đã dạy Tô Bằng cảnh giới 'Song Hợp' tu luyện thế nào, như vậy chẳng những sẽ không khiến Tô Bằng tỉnh táo, ngược lại sẽ khiến Tô Bằng mê hoặc.

Dù sao cảnh giới chưa đến, giảng trước với ngươi, chẳng những ngươi không lý giải được, còn có thể bị mê hoặc, không bằng làm từng bước một.

Mà sau khi Tô Bằng tu hành thành công cảnh giới Hợp Lực, Hợp Khí, sở dĩ không tìm sư tôn Vân Đạo Tử đi cầu dạy tiếp, là vì sợ sư tôn có chút hoài nghi, tốc độ tu hành của mình có phải là quá yêu nghiệt không.

Đại sư huynh sẽ không có vấn đề này, hắn vừa mới trở về núi không lâu, cũng không biết tiến độ tu hành của mình, huống hồ sư huynh vốn chính là thiên tài, tốc độ này hắn có thể cũng sẽ không quá để ý.

Quả nhiên, hôm nay nhận được chỉ điểm của Đại sư huynh, Tô Bằng lần đầu tu hành cảnh giới Song Hợp thành công.

Từ Đạo Kỳ đầu tiên nhìn Tô Bằng, để Tô Bằng hưng phấn một hồi, sau đó nói với Tô Bằng:

"Tiểu sư đệ, Tam Hợp kiếm của ngươi đã tu hành đến cảnh giới Song Hợp, còn lại chính là rèn luyện... Hai ngày này ngươi củng cố cảnh giới trước, ba ngày sau, ta còn có một bộ võ công kiếm ý, muốn truyền thụ cho ngươi..."


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status