Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 651 - Võ Công Kiếm Ý: Phù Quang Lược Ảnh! (2)

/787


“Được rồi, tiểu sư đệ, ta thấy ngươi cũng chuẩn bị xong rồi, bây giờ sẽ truyền thụ võ công kiếm ý cho ngươi.”

Từ Đạo Kỳ mỉm cười, cất bình rượu lại, nói với Tô Bằng.

Tô Bằng đã vô cùng mong chờ, nhẹ gật đầu, bế khí ngưng thần, giữ vững tinh thần, chuẩn bị nghe đại sư huynh truyền thụ.

“Tiểu sư đệ, ngươi cũng ngộ được kiếm ý, còn nhớ cảm thụ lúc đầu sơ ngộ kiếm ý không?”

Từ Đạo Kỳ nhìn Tô Bằng, hỏi.

Tô Bằng gật đầu, nói:

“Vẫn còn nhớ, võ công độc môn Tử Hà môn, trọng ý không trọng thức, đầu tiên phải chôn hạt giống kiếm đạo vào trong lòng người, sau đó chờ hạt giống này nảy mần, sau đó có thể phá tâm ma, lĩnh ngộ kiếm ý.”

“Không sai, tiểu sư đệ, nhắc tới sau khi ngươi lĩnh ngộ, thật sự đã sơ bộ học được võ công kiếm ý, tin tưởng ngươi lúc hành tẩu dưới chân núi, cũng có thực chiến, biết võ công này thật ra là rất có hiệu quả thực tế, nhưng ngươi cũng đã biết, tại sao trong môn phái, ngươi nhất định phải tu hành đến hư kiếm tiểu viên mãn, mới có thể trở về núi tiếp tục tu hành rồi chứ?”

Tô Bằng nghe thế, cũng lộ ra vẻ mặt trầm ngâm, sau nửa ngày lắc đầu, nói:

“Không phải là hiểu rõ, có điều suy đoán, hư kiếm tiểu viên mãn, đại khái là điểm giới hạn nào đó, có lẽ đến điểm giới hạn nơi này rồi, mới có thể tiến thêm một bước?”

Từ Đạo Kỳ nghe thế, trên mặt lộ ra nụ cười, nói:

“Mặc dù không trúng, nhưng cách cách không xa.”

Hắn dừng một chút, tiếp tục nói với Tô Bằng:

“Tô Bằng, ngươi đang ở trước hư kiếm tiểu viên mãn, có phát hiện hay không, kiếm ý mặc dù hữu hiệu, nhưng đều là ảnh hưởng trên tưởng tượng. Mặc dù có thể ảnh hưởng tinh thần người khác, nhưng lại không cách nào mang đến sát thương chính thức người bình thường, còn phải phối hợp kiếm chiêu cùng nội lực khác, mới có thể tạo thành sát thương chính thức cho kẻ địch?”

Tô Bằng nghe thế, lập tức gật đầu, nói:

“Quả thật, kiếm ý ngoại trừ đối phó một vài u hồn dã quỷ, dường như không thể trực tiếp tạo thành sát thương...”

Nói đến đây, Tô Bằng đột nhiên trong đầu linh quang lóe lên, trên mặt lộ ra thần sắc kinh ngạc, nói:

“Sư huynh, chẳng lẽ sở dĩ muốn ta tu hành đến cảnh giới hư kiếm tiểu viên mãn, thì có thể đem kiếm ý dung nhập nội lực cùng võ công, chứ không phải đơn thuần lấy kiếm ý đả thương người khác?”

“Tiểu sư đệ quả nhiên thông minh.”

Từ Đạo Kỳ vẻ mặt tươi cười, hơi vuốt cằm nói:

“Đúng là như thế, hư kiếm tiểu viên mãn, thật ra đã là nửa bước cảnh giới thực kiếm, cảnh giới này, đã có thể đem kiếm ý dung nhập nội lực cùng võ công, thậm chí kết hợp nội lực, phát ra kiếm chiêu võ công bình thường căn bản không cách nào sử dụng được.”

Tô Bằng nghe thế, lộ ra vẻ mặt giật mình, sau đó trong ánh mắt toát lên ánh nhìn nóng bỏng, nói với Từ Đạo Kỳ:

“Sư huynh, võ công hôm nay chúng ta tu hành, có phải cũng là...”

“Đúng vậy.”

Từ Đạo Kỳ gật đầu, sau đó hắn đi đến phía trước rương lớn đặt thiết kiếm Tô Bằng để ở đây, thuận tay từ bên trong lấy ra một thanh thiết kiếm, nói với Tô Bằng:

“Hôm nay, ta truyền thụ võ công kiếm ý cho ngươi, là một bộ võ công kiếm ý kết hợp nội công, tên của nó là...”

“Phù Quang Lược Ảnh!”

Tô Bằng nghe thế, trong miệng lặp lại một lần cái tên này, nhìn trong ánh mắt Từ Đạo Kỳ có một tia nghi hoặc, nói:

“Sư huynh, tên này, nghe giống như là một môn khinh công.”

“Ha ha, chỉ là nghe giống mà thôi.”

Từ Đạo Kỳ khẽ lắc đầu, cười nói với Tô Bằng, nói xong, hắn cầm thiết kiếm, nói với Tô Bằng:

“Tiểu sư đệ, ta trước tiên thực hành kiếm chiêu Phù Quang Lược Ảnh một lần cho ngươi xem, ngươi nhìn cho kỹ đó.”

Tô Bằng nghe thế, trịnh trọng gật đầu, bế khí ngưng thần, chăm chú nhìn Từ Đạo Kỳ.

Chỉ thấy Từ Đạo Kỳ, chậm rãi rút thiết kiếm ra, sau đó bày ra thức mở đầu giống như muốn đâm thẳng về phía trước.

Tô Bằng nhìn chằm chằm đại sư huynh Từ Đạo Kỳ, trong lòng vẫn đang suy đoán, chẳng lẽ Phù Quang Lược Ảnh kiếm pháp này, là kiếm pháp cường công sao?”

“Bắt đầu rồi...”

Từ Đạo Kỳ mở miệng nói, sau đó chậm rãi ngâm nga nói:

“Phù... Quang... Lược... Ảnh!”

Khi Từ Đạo Kỳ hô lên chữ “Ảnh” này, chợt thấy thân thể của hắn đột nhiên chuyển động.

Tô Bằng chỉ cảm giác mình nhìn đến hoa mắt, hắn run rẩy phát hiện, Từ Đạo Kỳ trước mắt, không ngờ biến thành hai người!

Chỉ thấy trên người Từ Đạo Kỳ, giống như trôi nổi một đạo hư ảnh, hư ảnh này, căn bản giống y như chính bản thân Từ Đạo Kỳ, mà đạo hư ảnh này, không ngờ giống như là bất chấp lực hút của trái đất, giữ nguyên vẹn cùng một tư thế với Từ Đạo Kỳ, tuy nhiên nó vô cùng nhanh nhẹn, nhoáng cái đột nhiên nhào đến phía trước người hắn!

Bây giờ hiệu quả thị giác Tô Bằng nhìn thấy, chính là bản thân Từ Đạo Kỳ vẫn đứng ngay chỗ cũ, nhưng mà bóng dáng giống y như đúc Từ Đạo Kỳ dường như hoàn toàn biến mất không còn tung tích, trực tiếp dọc theo đường thẳng vừa đến bay vút ra ngoài.

Toàn bộ tin tức bóng dáng kia giống như là một đường tăẳng, dọc theo đường thẳng vô tận của Từ Đạo Kỳ bay vọt ra ngoài, trong nháy mắt liền bay xa hơn trăm mét, cảnh tượng này giống như là Từ Đạo Kỳ thoáng cái biến thành hai, mà một trong số đó đứng ở nơi này, còn cái khác lại bay ra ngoài, thậm chí còn trên không trung mang theo bóng dáng tàn ảnh.

Hư ảnh Từ Đạo Kỳ bay ra ngoài, chỉ là một bắt đầu, bắt đầu từ hư ảnh này, Từ Đạo Kỳ đứng ở nơi đó, trên người không ngừng bắn ra loại hư ảnh này, bay đi bốn phương tám hướng.

Lập tức, trong nơi luyện kiếm, giống như lấy địa phương Từ Đạo Kỳ vốn đứng thẳng làm điểm gốc, hư ảnh không ngừng bay ra, đủ loại tư thế bay ra tấn công khắp bốn phương tám hướng.

Tô Bằng nhìn đến chóng cả mặt, thậm chí đến lúc này, địa phương Từ Đạo Kỳ vốn đứng thẳng, dường như đã biến thành rất nhiều hư ảnh chồng chất, nhưng lại tìm không thấy Từ Đạo Kỳ.

Thị lực của Tô Bằng, mơ hồ nhìn thấy, bản thể của Từ Đạo Kỳ dường như cũng theo hư ảnh bay ra ngoài, còn bản thể của hắn, lúc bay ra ngoài, trong lúc chuyển động lại lần nữa hóa thành càng nhiều hư ảnh hơn, không ngừng phân tán hư ảnh.

Thậm chí trong nháy mắt, Tô Bằng cảm giác, thân ảnh đại sư huynh Từ Đạo Kỳ, hóa thành trăm ngàn song song tồn tại, không ngừng bay vút ở trong nơi luyện kiếm, khiến Tô Bằng căn bản không phân rõ được đâu là đại sư huynh!


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status