Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 652 - Truyền Thụ Kiếm Ý (1)

/787


Tô Bằng đứng ngay tại chỗ, con mắt mở thật to, nhưng lại không dám di động chút nào.

Bởi vì hắn cảm giác được, những hư ảnh kia, sợ là không tầm thường như vậy, Tô Bằng theo trực giác cảm giác được, những hư ảnh này, bản thân đều có chứa lực sát thương cực cao.

Chỉ là lúc này, bởi vì vấn đề Từ Đạo Kỳ không ngừng phân ra góc độ cùng phương hướng của những hư ảnh phân thân này, cũng không gặp phải thứ gì, cho nên mới có vẻ hòa bình như thế.

Nhưng nếu mình đánh những hư ảnh này, hậu quả... cũng không phải dễ thừa nhận như vậy.

Quả nhiên, thanh âm của Từ Đạo Kỳ, đột nhiên vang lên, chỉ nghe Từ Đạo Kỳ nói:

"Tiểu sư đệ, ngươi liền nhìn uy lực chiêu Phù Quang Lược Ảnh này!"

Thanh âm của hắn dường như ngay ở trước người Tô Bằng, nhưng nghe lại, tựa hồ lại đang cách Tô Bằng cực xa, Tô Bằng cảm thấy, đây hẳn không phải Đại sư huynh cố làm ra vẻ huyền bí, mà là bản thân hắn đang ở trong di động tốc độ cao.

Chỉ nghe sau khi hắn nói câu này, ở vùng đất trống, hư ảnh Từ Đạo Kỳ phân thân ra không bay tới địa phương trống trải, mà lại bắt đầu vọt tới mấy tảng đá đại thụ này.

"Rầm rầm rầm rầm rầm!"

Tiếng nổ mạnh vang lên liên tiếp, vang lên ở bên tai Tô Bằng, Tô Bằng nhìn khắp bốn phía, cũng không phải loại nổ như hoả dược, nhưng uy lực, cũng tuyệt không kém gì hỏa dược chính thức.

Chỉ thấy tảng đá lớn bị những hư ảnh do thân thể Từ Đạo Kỳ phát ra đánh trúng, giống bị cảnh giới Hợp Khí tàn thức Tam Hợp Kiếm của Tô Bằng đánh trúng, trong nháy mắt đã bị vỡ thành bụi đá xám trắng, đều bay lên.

Những cây cối kia, bị đánh trúng, thậm chí trực tiếp bị đánh nát từ trong, đều đổ xuống.

Tiếng nổ mạnh chung quanh, thật ra đều là thanh âm va chạm, phảng phất bay ra thực sự không phải là hư ảnh của Từ Đạo Kỳ, mà giống bắn đạn pháo hình người hơn.

Như vậy, tiếng nổ mạnh chung quanh không ngừng vang lên, cũng không lâu lắm, đá lớn trên mảnh đất trống này, gần như đều bị đụng nát.

Lúc này, hư ảnh Từ Đạo Kỳ còn đang phân thân không ngừng kia, mới dần dần giảm bớt, cuối cùng chỉ còn lại mấy con.

Đến cuối cùng, một hư ảnh cuối cùng đánh lên trên một gốc đại thụ, phát ra một tiếng ầm, trực tiếp đụng đổ đại thụ một người ôm hết, trong vùng đất trống, mới còn lại một Từ Đạo Kỳ cuối cùng, lúc này, trong tay hắn còn nắm lấy thanh kiếm sắt kia, trên mặt mang theo nụ cười, nhìn Tô Bằng.

"Tiểu sư đệ, chiêu kiếm pháp Phù Quang Lược Ảnh này, ngươi cảm thấy thế nào?"

Từ Đạo Kỳ đứng ở giữa vùng đất trống, mỉm cười nhìn Tô Bằng, nói với hắn.

Tô Bằng đã nhìn đến trợn mắt há hốc mồm. Lúc này nghe Từ Đạo Kỳ nói chuyện với mình, mới hồi phục tinh thần lại, miệng thì thào nói:

"Mạnh... Thật sự là quá mạnh mẽ."

Nói xong, tinh thần Tô Bằng mới dần dần từ trong tràng diện giống pháp thuật thần kỳ thu hồi lại, hắn tiến lên vài bước, nói với Từ Đạo Kỳ:

"Tốc độ của võ công này, đã là cực nhanh. Tầm mắt của người thường căn bản theo không kịp, huống chi tránh nó... Mà những hư ảnh kia, công lực so với cảnh giới Hợp Khí của tàn thức Tam Hợp Kiếm đều mạnh hơn một ít, cộng thêm Phù Quang Lược Ảnh, căn bản không thấy rõ cái nào là bản tôn, ở trong tranh đấu, quả thực chỉ có thể là ngươi đánh người khác, chứ người khác không thể đánh ngươi... Huống chi, sư huynh nói đây là võ công kiếm ý, như vậy ngoại trừ sát thương nội lực bình thường ra, chắc chắn còn có công kích kiếm ý thêm nhỉ?"

Từ Đạo Kỳ nghe xong, nhẹ gật đầu, nói:

"Đúng vậy, những hư ảnh kia, đều là nội lực cùng kiếm ý hợp nhất mà sinh, ngoại trừ sát thương bình thường, người bị những hư ảnh này đánh gục, đồng thời sẽ sinh ra sát thương do bị kiếm ý của Hư Kiếm tiểu viên mãn công kích, cho dù đối phương nội lực kinh người, phòng ngự công kích Phù Quang Lược Ảnh của ngươi, nhưng vẫn bị kiếm ý công kích."

Tô Bằng nghe xong, trong lòng đâu chỉ chấn động, chiêu vừa rồi, cho dù nói là pháp thuật, cũng sẽ có người tin.

Nhất là lúc Đại sư huynh mình thi triển, đồng thời hóa thân mấy trăm hư ảnh, không nói chiêu thức, chính là phần nội lực này, cũng nghe rợn cả người, quả thực dọa chết người.

Trên mặt Từ Đạo Kỳ mang theo nụ cười, nói:

"Chiêu này thoạt nhìn thần kỳ, kỳ thật nói trắng ra, cũng không quá thần kỳ, chỉ là trong tu luyện, dùng phương pháp nào đó, đem nội lực cùng kiếm ý kết hợp lại, phóng ra đả thương người... Về phần hư ảnh ngươi nhìn thấy, chính là chỗ thần kỳ của kiếm ý, chỉ cần tu hành kiếm ý đến cảnh giới Hư Kiếm tiểu viên mãn, sẽ có thể đạt tới loại năng lực hiển thị này."

Tô Bằng nghe xong, trong lòng nhớ lại biểu hiện kiếm ý của mình sau khi đạt tới cảnh giới Hư Kiếm tiểu viên mãn, trong lòng xác minh, nhớ lại thử, quả nhiên như thế.

Sau khi Tô Bằng tu hành thành cảnh giới Hư Kiếm tiểu viên mãn, liền nổi lên một hồi xung đột với lão tăng Đại Không Tự, thi triển vào lúc đó.

Lúc đó, Tô Bằng cũng cảm giác có hơi khác, bởi vì kiếm ý vốn hoàn toàn khiến người không cách nào cảm nhận, không ngờ mang ra một loại dao động đặc thù, mặc dù vô hình, nhưng lại có hơi khiến người ta cảm giác được, cho nên hai hòa thượng Đại Không Tự, mới cảm ứng được không ổn, xem như tránh được.

Tô Bằng lúc ấy hơi cảm thấy kỳ quái, sao tu hành kiếm ý đến cảnh giới càng cao thâm, tính bí ẩn ngược lại giảm xuống chứ?

Có điều, lúc ấy bởi vì tình huống khá gấp, Tô Bằng cũng chẳng nghĩ lại, nhưng bây giờ, nghe Đại sư huynh nói như vậy, Tô Bằng ngược lại nhận ra chút hương vị.


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status