Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 654 - Thiên Biến Vạn Hóa

/787


Thật ra, đem kiếm ý cùng nội công kết hợp, cũng chưa tính là khó.

Trước đó từng nói, trong pháp môn Từ Đạo Kỳ truyền thụ cho Tô Bằng, đầu tiên là điều chỉnh trạng thái nội lực cùng kiếm ý, nếu điều chỉnh dựa theo pháp môn kia, trạng thái nội lực cùng kiếm ý, đều vào một loại trạng thái khác.

Loại trạng thái này, liền giống hai loại lực lượng sinh ra cộng minh, chỉ cần thêm chút kích phát, sẽ tập hợp lại.

So sánh hơi khập khiểng chính là, hai loại lực lượng kia kích phát ở dưới trạng thái đặc thù, liền giống quấn khố, lực lượng kết hợp với nhau, biến thành một loại lực lượng mới.

Vấn đề trọng điểm, là làm sao kích phát lực lượng mới này, phát ra nó bằng phương thức Phù Quang Lược Ảnh.

Chỗ này, có điểm tương tự cảnh giới Song Hợp lúc Tô Bằng tu hành tàn thức Tam Hợp Kiếm, phải dùng một loại trạng thái tinh thần, cùng với pháp môn đặc biệt, mới có thể kết hợp lực lượng kiếm ý cùng nội lực mới xuất hiện phát ra.

Tô Bằng vào lúc mình dùng thân nếm thử mới phát hiện, loại trạng thái tinh thần phát ra Phù Quang Lược Ảnh, cùng cảnh giới Song Hợp của tàn thức Tam Hợp Kiếm, không ngờ giống nhau mười phần.

Không thể không nói, loại tương tự này, khiến Tô Bằng tu hành, tiết kiệm không ít thời gian.

Trên thực tế nội lực, kiếm ý mà bản thân Phù Quang Lược Ảnh cần, còn cả pháp môn kết hợp nội lực cùng kiếm ý, cùng với trạng thái tinh thần phát ra Phù Quang Lược Ảnh, Tô Bằng đều có đủ, cho nên hắn tu hành, là làm ít công to, không mất thời gian bao lâu, Tô Bằng đã nắm giữ phương pháp.

Chỉ thấy lúc này, Tô Bằng đứng ở trên mảnh đất trống, kiếm sắt trong tay giống như Từ Đạo Kỳ, bày ra một trạng thái đột thứ.

Nội lực trong cơ thể hắn lúc này, bắt đầu điều động, dùng pháp môn đặc thù vận chuyển, rất nhanh, nội lực Cửu Dương trong cơ thể hắn, đã đạt tới một loại trạng thái sinh động đặc thù.

Mà trong ý niệm của Tô Bằng, cũng điều chỉnh trạng thái kiếm ý, hắn có một loại ý niệm liều mình, tuyệt không quay đầu lại đang dâng lên, kiếm ý sắp sửa phát ra cũng đạt tới trạng thái đặc thù, tựa hồ đến một loại tần suất đặc biệt.

Tô Bằng đang chuẩn bị, đột nhiên cảm giác hai loại lực lượng trong cơ thể mình đã đồng bộ đến tần suất nào đó. Ánh mắt hắn đột nhiên sáng ngời, sử dụng pháp môn kích phát mà Đại sư huynh Từ Đạo Kỳ truyền thụ cho mình, đột nhiên thân thể cùng tinh thần ở vào một loại trạng thái gần như phấn khởi.

Khi Tô Bằng sử dụng pháp môn đặc thù kích hoạt kiếm ý cùng nội lực đã đồng bộ tần suất, hai thứ giống như dấy lên một loại phản ứng hoá học, trong nháy mắt tạo thành một loại lực lượng mới.

Loại lực lượng này không quá ổn định, nếu trong người lâu dài, thậm chí sẽ làm bản thân Tô Bằng bị nội thương!

Trạng thái tinh thần của Tô Bằng lúc này, không thắng không bại, không vui không buồn, giống trạng thái cảnh giới Song Hợp thi triển tàn thức Tam Hợp Kiếm, chính là loại trạng thái này, mới có thể giữ ý niệm của hắn mạch lạc.

Ở trong nháy mắt, ý chí Tô Bằng đột nhiên ngưng kết, định mục tiêu ở trên tảng đá lớn cách hắn chừng bốn mươi mét, đồng thời, nội lực cùng tinh thần trong thân thể hắn, đồng thời huy động!

Một loại cảm giác phảng phất tâm huyết dâng trào đánh úp vào Tô Bằng, bản thân hắn giống như trong nháy mắt nhiệt huyết trào dâng. Trong thân thể đột nhiên nóng lên, giống như ở vào trạng thái phấn chấn nào đó.

Mà ở trong nháy mắt này, một hư ảnh do nội lực cùng kiếm ý dung hợp thành, đột nhiên từ trong thân thể Tô Bằng bắn xuyên ra, phảng phất thoát khỏi sức hút trái đất, trong nháy mắt liền mang theo tàn ảnh bay ra hơn bốn mươi mét, đâm vào tảng đá lớn này.

"Oành!"

Một tiếng nổ truyền đến, tảng đá lớn kia lập tức bay lên bụi đá, chính là bị hư ảnh Tô Bằng bay ra, đánh tan.

Lúc này nội lực cùng kiếm ý trong thân thể Tô Bằng ở vào trạng thái đặc thù, còn có thể thi triển thêm mấy lần Phù Quang Lược Ảnh, nhưng Tô Bằng lại cảm giác trạng thái tinh thần của mình không quá thích hợp thi triển liên tục, liền đình chỉ trạng thái đặc thù do hai thứ chuyển biến thành.

Dần dần, nội lực trong cơ thể Tô Bằng bình phục lại, hắn cũng khôi phục thành trạng thái bình thường.

"Rất tốt."

Lúc này, ở bên cạnh Tô Bằng, truyền đến âm thanh vỗ tay.

Từ Đạo Kỳ nhẹ nhàng vỗ tay, nói:

"Tiểu sư đệ ngươi ngộ tính quả nhiên rất tốt, rất nhanh đã nắm giữ kỹ xảo thức Phù Quang Lược Ảnh này, xem như tu thành sơ bộ."

Tô Bằng nghe xong, hơi khẽ cười, nói:

"Sư huynh, mặc dù ta vừa học bộ kiếm pháp kia, nhưng lại cảm giác nó cũng không đơn giản như mặt ngoài, bên trong bác đại tinh thâm, ta chỉ mới lĩnh ngộ một chút."

Tô Bằng ngược lại không phải tùy tiện khiêm tốn, hắn thật sự cảm thấy như thế.

Vừa rồi, hắn chẳng qua là phát ra công kích hư ảnh do dung hợp kiếm ý cùng nội lực, nhưng, đây chỉ là kỹ xảo ứng dụng nội lực đơn giản nhất trong đó.

Còn lại, tỷ như liên tục phát ra công kích Phù Quang Lược Ảnh; tỷ như lần đầu phát ra nhiều Phù Quang Lược Ảnh công kích mục tiêu khác nhau; tỷ như trong lúc di động phát ra Phù Quang Lược Ảnh; tỷ như thông qua Phù Quang Lược Ảnh khiến người ta phán đoán sai vị trí của mình, từ đó phát ra công kích khác... vân vân, thậm chí không cần tụ lực, tùy thời phát ra công kích Phù Quang Lược Ảnh, Tô Bằng cũng không nắm giữ được.

Càng đừng nói đến, phương pháp ứng dụng cao cấp giống như Đại sư huynh, có thể làm cho một mảnh địa vực, xuất hiện mấy trăm đạo Phù Quang Lược Ảnh.

Nói tóm lại, bộ võ công này khi dùng chân chính, thiên biến vạn hóa, tuyệt không đơn giản giống cách không quyền phát ra hư ảnh công kích người.

Cho nên nói, kiếm pháp Phù Quang Lược Ảnh, mặc dù coi như khá dễ nắm giữ võ công kiếm ý, nhưng nghiên cứu sâu, lại phát hiện huyền diệu trong đó, cũng không đơn giản chút nào.

Từ Đạo Kỳ nghe Tô Bằng nói như thế, hơi gật đầu, nói:

"Tiểu sư đệ rất không tồi, không nôn nóng hiếu thắng, Phù Quang Lược Ảnh này, ở trong võ công kiếm ý, xem như võ công cấp nhập môn, có điều uy lực cũng không yếu hơn so với võ công kiếm ý khác, nhất là nghiên cứu sâu vào, càng phát hiện pháp môn có thể tu hành sử dụng bên trong càng nhiều hơn, có rất nhiều loại phương pháp ứng dụng, càng có thể tu hành theo kiếm ý, pháp môn ứng dụng thu được cũng tăng uy lực, ngược lại là một môn võ công có thể tu hành lâu dài."

Tô Bằng gật đầu, bộ kiếm pháp Phù Quang Lược Ảnh này, cũng có thể coi là giản lược nhưng không đơn giản.

Từ Đạo Kỳ nói xong câu đó, tựa hồ suy nghĩ một lát, nói:

"Tiểu sư đệ, mấy ngày nay, ngươi cứ tu hành bộ kiếm pháp kia, ta sẽ đi sửa sang lại kinh nghiệm thực tu của mình một chút, ghi một quyển tập cho ngươi, đều là một số tâm đắc sử dụng môn võ công này của bản thân ta, ngươi có thể xem thử."

Tô Bằng nghe xong, trong lòng mừng rỡ, nói:

"Đa tạ sư huynh."

"Ôi chao, vừa rồi đã nói với ngươi, ngươi lại khách sáo như thế, nên phạt nên phạt."

Từ Đạo Kỳ nói với Tô Bằng, Tô Bằng nghe xong, cười hắc hắc.

Từ Đạo Kỳ thấy hắn cười, cũng nở nụ cười, hắn khẽ lắc đầu nói:

"Tiểu sư đệ, ta nhìn ngươi tu hành một lúc, sẽ trở về chỗ ở của ta, hai ngày nữa, ta sẽ đưa tập ghi lại kinh nghiệm sử dụng môn kiếm pháp này cho ngươi, ngươi cứ từ từ xem."

Tô Bằng gật đầu, hắn hít sâu một hơi, nhân cơ hội có Từ Đạo Kỳ chỉ điểm, tiếp tục tu luyện kiếm pháp Phù Quang Lược Ảnh.

Mãi đến tận hai ba giờ chiều, bộ kiếm pháp kia của Tô Bằng đã có tiến cảnh rất lớn, đã tu luyện tới mức có thể nhanh chóng liên tục phát ra bảy đạo hư ảnh, hoặc là đồng thời phát ra ba đạo hư ảnh, công kích ba mục tiêu khác nhau.

Mà lúc này, tu luyện của Tô Bằng đột nhiên bị cắt đứt, bởi vì tiểu sư tỷ Chung Linh Tú của Tô Bằng, lại hớn hở đi tới, tìm Tô Bằng cùng Từ Đạo Kỳ...


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status