Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 725 - Thành Phố Ánh Sáng Nhạt (2)

/787


“Cái này thật kỳ lạ, nơi này rõ ràng là nơi con người ở, nhưng mà chỉ thấy những xương cốt của quái vật có thể làm thức ăn cho con người này, nhưng lại không nhìn thấy xương cốt của con người, nơi này xảy ra chuyện gì sao?”

Tô Bằng thầm nghĩ trong lòng, rất nhanh, hắn liên tưởng đến nơi vừa rồi đi qua, nhìn thấy những thi thể còn có thể biết đi màu xanh thẫm kia.

“Vừa rồi lỗ hổng sân rộng kia... Có chừng bảy tám chục cái phải không? Không gian trong những lỗ hổng kia có lẽ không nhỏ, mỗi cái có thể dư dả chứa được hơn một trăm hai trăm thi thể màu xanh thẫm... Chẳng lẽ người trong thành phố dưới lòng đất này, đều đã biến thành thi thể màu xanh thẫm kia rồi sao?”

Tô Bằng trong lòng suy đoán.

“Tô thủ lĩnh, ta cảm thấy nơi này hẳn không phải là trung tâm chân chính của thành phố dưới lòng đất, có lẽ chỉ là một thành trấn bên ngoài.”

Lúc Tô Bằng đang suy nghĩ, A Đỗ Lạp ở bên cạnh nói với Tô Bằng.

“Ồ? Sao lại nói vậy?”

Nghe A Đỗ Lạp nói như vậy, Tô Bằng nhìn hắn một cái, nói với hắn.

“Căn cứ hai điểm, một là ta đã từng gặp được pháp sư chia bớt một nửa vận đen với ta từng nói qua, một bộ tộc phong bế, nếu nhân số ít hơn hai vạn người, bộ tộc đó dần dần sẽ đi đến con đường suy bại, đây là nhân tố huyết mạch liên hôn, nếu như kết hôn cận huyết quá nhiều, người tuổi trẻ trong tộc không đủ, dần dần cả bộ tộc sẽ đi đến con đường suy bại... Ta nhìn nơi này, chẳng qua có sáu bảy ngàn ngôi nhà đá, đoán chừng tổng nhân số thành thị cũng chỉ hai vạn ba vạn người, một tộc nhỏ ít như vậy, rất dễ dàng đi đến con đường diệt vong.”

“Thứ hai, là quy mô nơi này... Tô thủ lĩnh ngươi phát hiện không? Toàn bộ kiến trúc nơi này, dường như rất nhỏ, căn cứ bố cục mà nói, trung ương cũng không hẳn là thành trấn có quy mô nhỏ như vậy, từ bố trí cho thấy, nơi này giống như là thành thị bên ngoài.”

Tô Bằng nghe thấy lời của A Đỗ Lạp, gật nhẹ đầu, hắn cũng nghĩ đến hai điểm này, cho dù là ai xây dựng thành phố này, sẽ luôn có mục đích nhất định, chắc chắn sẽ không tốn nhiều sức lực như vậy, chỉ để di dời hai ba vạn người sống dưới đất mà thôi.

“Cẩn thận tìm kiếm thêm lát nữa, nếu nơi này không có gì đáng chú ý, chúng ta liền tiếp tục lên đường.”

Tô Bằng nhìn thoáng qua những thứ được tìm thấy trước mặt, nói với thủ hạ.

Thủ hạ nhận lệnh, tiếp tục tìm kiếm.

Lại tìm kiếm một phen, nhưng vẫn không tìm được thứ gì hữu dụng đặc ịiệt, đơn giản chỉ có một ít đồ dùng cuộc sống, Tô Bằng cũng không tìm được manh mối hữu dụng hơn.

Có điều phương hướng phía trước, ngược lại phát hiện hai cái, ở trong thành trấn dưới mặt đất này, ngoại trừ phương hướng lúc bọn người Tô Bằng tới, còn có ba phương hướng, có đường hầm đi thông qua nơi khác.

Tô Bằng tự mình đi ba đường hầm này xem thử, phát hiện trong ba con đường hầm này đều có gió thổi ra ngoài, xem ra có lẽ đều thông ra bên ngoài được. Có điều lại nhất thời hơi có do dự, không biết đi đường nào mới là con đường đúng đắn.

“Tô lão đệ, nếu chúng ta lần trước chọn chính là con đường bên phải này, không bằng chúng ta tiếp tục đi con đường bên phải này, cứ luôn chọn như thế, xem thử cuối cùng có thể đi tới chỗ như thế nào?”

Âu Dương Khánh vẫn luôn ở bên cạnh Tô Bằng, lúc này nhìn ba con đường hầm, nói với Tô Bằng.

Tô Bằng nghe thế, nhẹ gật đầu, nếu như đã chọn lựa một lần bên phải, như vậy cứ tiếp tục chọn cũng xem như là một cách,

“Vậy thì đi con đường bên phải này.”

Tô Bằng nói, thủ hạ của Cam La thống lĩnh và A Đỗ Lạp nghe thế, lập tức tổ chức đội ngũ xong xuôi, tiếp tục hướng đi về phía bên phải của đường hầm.

Đường hầm này không xem là quá dài, hơn nữa trên đường đi, con đường phía trước đều có tảng đá phát sáng phát ra ánh huỳnh quang, không biết là những tảng đá này thật sự phóng xạ tương đối mạnh liệt, hay là do nguyên nhân gì, trên đường đi ngược lại không có gặp phải côn trùng quái vật ăn thịt khổng lồ, hoặc là thi thể biết đi màu xanh thẫm như vừa rồi nữa, có điều bọn người Tô Bằng đi đường vô cùng chú ý, tốc độ tiến lên cũng không nhanh, gần mười lăm mười sáu phút, mới đi chưa đầy sáu bảy trăm mét.

Sau khi đi được sáu bảy trăm mét, phía trước đường hầm đột nhiên sáng ngời, bọn người Tô Bằng phát hiện, phía trước lại là một khoảng sân vô cùng lớn.

Hộ vệ dò đường phía trước, lúc này chạy về báo cáo lại, nói với bọn người Tô Bằng:

“Tô Bằng thủ lĩnh, phía trước dường như... dường như có một ốc đảo dưới mặt đất!”

“Gì cơ?”

Tô Bằng nghe thế, có chút kỳ quái, hắn và bọn người Âu Dương Khánh, A Đỗ Lạp đi thẳng về phía trước, đi đến chỗ đội ngũ hàng đầu, rốt cuộc phát hiện ốc đảo dưới mặt đất mà hộ vệ kia nói, là chuyện như thế nào.

Chỉ thấy phía trước, là một không gian dưới mặt đất cực kỳ rộng lớn, e rằng trên hai ba mươi vạn mét vuông, ở trong mảnh không gian này, mọc lên rất nhiều thực vật.

Trong những thực vật này, có một vài thực vật dạng nấm thân thể ngăm đen, nhìn không thấy lá cây, mà hơn nữa là cực kỳ cao lớn, những thực vật dạng nấm này lớn lên cực kỳ cao lớn, mỗi một cây đều cao hơn một người, thậm chí còn thậm chí còn có dị chủng cao hơn hai người, dạng như vậy thoạt nhìn, thật giống như là tiến vào trong thế giới Alice và xứ sở thần tiên.

Bọn người Tô Bằng nhìn đến đây, không khỏi đều cảm giác chấn động.

“Kì quái, nơi này hoàn toàn không có ánh mặt trời, nước cũng không phải rất nhiều, tại sao có thể có ốc đảo dưới mặt đất lớn như vậy? Hơn nữa có nhiều thực vật kỳ dị như vậy?”

Nhìn đến đây, A Đỗ Lạp rất là khó hiểu hỏi.

Tô Bằng quan sát chốc lát, nói:

“Thực vật nơi này, e rằng không phải dựa vào ánh mặt trời phát triển, các ngươi thấy đó, trên thân thể những thực vật kia, đều phát ra lân quang rất nhỏ, giống như quang mang phát ra trong thành phố vừa đi qua kia, ta nghĩ những thực vật này, e rằng là hấp thu năng lượng phát ra trên tảng đá kia để sinh tồn.”

Bọn người A Đỗ Lạp nghe thế, phát hiện quả nhiên như thế.

Vào lúc này, đôi mắt nhỏ nhọn của Âu Dương Khánh đột nhiên đồng tử co rút, nói với Tô Bằng:

“Tô lão đệ, ngươi xem trong ốc đảo dưới mặt đất này, có thể có người nào đi vào nơi này không?”


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status