Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 724 - Thành Phố Ánh Sáng Nhạt (1)

/787


Nghe thấy lời của thống lĩnh Cam La, tinh thần mọi người không khỏi phấn khởi.

Tô Bằng dẫn đầu đi về phía trước, rất nhanh, đi tới bên cạnh Cam La thống lĩnh.

Quả nhiên, sau khi quẹo cua, phía trước có thêm một hàng rào được làm bằng chất liệu đặc biệt đường kính năm sáu thước, mà ở đằng sau hàng rào, là một thành thị dưới lòng đất.

Bọn người Tô Bằng sở dĩ có thể thấy rõ ràng như thế, là bởi vì thành phố dưới lòng đất này, là ở trong không gian dưới mặt đất vô cùng rộng lớn, mà ở trong không gian dưới lòng đất này, trên những thạch bích chung quanh kia, đều có ánh huỳnh quang khó hiểu tản ra, cả tòa thành thị, đều nằm trong vầng sáng nhàn nhạt kia, khiến người khác nhìn thấy rất rõ ràng.

Tô Bằng ở bên cạnh hàng rào nhìn qua, tòa thành thị kia ở bên dưới hàng rào đại khái hai mươi mét, thành thị không xem là rất lớn, đại khái lớn hơn thị trấn một chút, phần lớn kiến trúc đều là chất liệu đá, xem ra trong thành thị dưới mặt đất này cũng không thiết thốn tài nguyên đá.

“Tháo hàng rào này xuống, chúng ta đi xuống xem sao.”

Nhìn thoáng qua hàng rào phía trước, Tô Bằng nói với mấy người chung quanh.

Mọi người gật đầu, hộ vệ nhanh chóng tháo dỡ hàng rào bằng gỗ này xuống, mọi người ở bên trong tìm một nơi có thể chịu lực, đem dây thừng đến cứ cách một đoạn lại buộc nút thắt dây thừng, có thể để cho người khác giẫm lên, sau đó túm dây thừng men theo đó đi xuống dưới.

Dây thừng như vậy tổng cộng có bốn sợi, những hộ vệ Tô Bằng mang đến này, đều từng tu hành công pháp nội lực cấp bậc thấp, thân thủ bản thân cho dù mạnh mẽ hơn người bình thường một chút, từ địa phương cao hơn hai mươi thước, thuận theo nút thắt trên dây thừng đi xuống bên dưới cũng không phải là việc quá khó khăn, thủ hạ của A Đỗ Lạp thân thủ có thể còn tốt hơn nhiều, rất nhanh, những người này đều từ dây thừng đi xuống bên dưới.

Tô Bằng cùng Âu Dương Khánh và vài người có khinh công tốt, chỉ dùng dây thừng hơi mượn lực, thả người hai lần, đã đi xuống trong thành thị phía dưới.

Rất nhanh, mọi người đã tiến vào thành phố dưới lòng đất.

Chỉ thấy trong thành phố này, khắp nơi đều là tảng đá có ánh sáng nhàn nhạt, trên tảng đá tản mát quang mang nhàn nhạt giống như ánh trăng, thậm chí không cần đốt đuốc, cũng có thể nhìn rõ ràng bốn phía xung quanh.

“Lão đệ, những tảng đá biết phát sáng này, tại sao ta cứ có cảm giác không ổn cho lắm?”

Âu Dương Khánh nhìn những tảng đá này, dường như có chút lo lắng, nói với Tô Bằng:

“Trước kia ta từng nghe bằng hữu ở một nơi cường hào nói qua, bọn họ khai thác mỏ, đã từng khai thác được một loại đá phát quang. Nhưng không biết làm gì, nhưng mà không được bao lâu, đại khái không đến một năm, những thợ mỏ kia đều mắc phải các loại chứng bệnh qua đời, cuối cùng tìm đại phu điều tra nguyên nhân, biết được nguyên nhân chính là những tảng đá phá sáng kia.”

Tô Bằng nhẹ gật đầu, hắn cũng có cột tri thức khoáng vật, mặc dù không nhận ra những tảng đá phát ra ánh sáng nhàn nhạt này là khoáng thạch gì, có điều đây nhất định không phải là lân quang. Căn cứ tri thức trong hiện thực, tảng đá có thể phát loại ánh sáng lạnh này, khả năng rất lớn là khoáng vật phóng xạ cao.

“Nơi này không thích hợp ở quá lâu, bảo hộ vệ thủ hạ tìm kiếm nơi này một lát. Xem thử có thể tìm ra manh mối gì hay không.”

Tô Bằng nói với Âu Dương Khánh, Âu Dương Khánh gật đầu, thống lĩnh hộ vệ Cam La đã ở gần bên, nghe thấy lời của Tô Bằng, lập tức phát ra mệnh lệnh xuống dưới, để cho thủ hạ tìm kiếm những thứ phát ra ánh sáng nhạt trong thành phố này.

Những hộ vệ kia chia làm hơn mười tổ, ở trong thành thị tìm kiếm, nhanh chóng, tìm kiếm được một vài đồ vật.

Bọn hộ vệ đem thứ tìm kiếm được đến, đặt ở bên ngoài, để cho Tô Bằng xem qua.

Tô Bằng nhìn một chút những vật có điểm đáng ngờ kia, phát hiện rất nhiều đều là một ít xương cốt, xương cốt kia đã có chút khuynh hướng hoá thạch, nhưng xem ra, lại không phải thuộc về xương cốt sinh vật trên mặt đất, ngược lại giống như là một vài quái vật.

Tô Bằng có kiến thức giải phẫu nhất định, hắn ngồi xổm xuống, đem xương cốt nhìn vẻ như là của cùng một loài sinh vật ghép lại với nhau, ý định khôi phục hình dạng vốn có của sinh vật này.

Dần dần, trong ý nghĩ của Tô Bằng, đại khái xuất hiện một con bò vàng, nhưng thân thể có lẽ lại giống như hình dáng của con cá, hơn nữa lại là quái vật mọc tám cái chân.

“Đây là thứ gì?”

Tô Bằng căn cứ hiểu biết của mình đối với khung xương học, trong đầu dần phát họa ra hình dáng thứ này, chính là một con quái vật như vậy, cho dù là trong hiện thực, hay là ở trong trò chơi Tử Vong Luân Hồi, Tô Bằng đều chưa từng gặp qua loại quái vật này.

Hơn nữa, bộ xương trên mặt đất, đều có chút khuynh hướng hoá thạch, với kiến thức phán đoán trong đầu Tô Bằng, bộ xương đạt tới loại trình độ này, bình thường đều là chôn trong bùn cát và lòng đất, hơn nữa có hoàn cảnh đặc biệt, kéo dài đến trăm vạn năm mới có thể hoàn thành, mà tuổi thọ của thành phố này, nếu nơi này thật sự là thành cổ Sâm Ngục, như vậy sẽ không vượt qua năm sáu ngàn năm, không thể nào đạt tới loại trình độ này.

“Đây là bộ xương trên người một loài sinh vật, ta đoán có lẽ là thức ăn nào đó của người nơi đây, các ngươi nhìn xem, loại xương này xuất hiện số lượng lớn, hơn nữa địa phương tìm được, đều là những nơi như nhà bếp trong các ngôi nhà bằng đá kia.”

A Đỗ Lạp ở bên cạnh, nhìn những bộ xương này, nói với Tô Bằng

Tô Bằng gật đầu, hắn vừa rồi cũng đã hỏi những hộ vệ kia, quả thật là như thế.

“Không có tìm được người sao?”

Ánh mắt Tô Bằng nhìn về phía hộ vệ vừa rồi tham gia tìm kiếm, hỏi hắn.

“Không có, một người ở đây cũng không có, hơn nữa xương cốt gì cũng không có nhìn thấy.”

Hộ vệ kia lắc đầu, nói với Tô Bằng.


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status