Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 733 - Hạch Tâm Địa Thành (2)

/787


Trong đầu Tô Bằng tính toán một phương hướng cùng góc độ mình hành tẩu, đoán được một đường hầm trong số đó, hẳn nhắm hướng trung tâm thành cổ dưới đất này.

Mà đường hầm này, nghe những hộ vệ kia nói, cũng chính là phương hướng bọn người Dương Hi vào.

Một khi đã như vậy, bọn người Tô Bằng cũng chẳng do dự, liền dọc theo đường hầm này đi vào.

Bọn người Tô Bằng theo đường hầm này đi vào, sau khi đi một hồi, Âu Dương Khánh đột nhiên dừng cước bộ, giữ chặt Tô Bằng, nói:

"Tô lão đệ, ngươi có nghe phía trước có thanh âm gì không?"

"Hửm?"

Tô Bằng nghe xong, dừng bước, hắn vừa rồi cũng không truyền nội công lên lỗ tai, ngược lại Âu Dương Khánh vẫn giữ trạng thái này.

Tô Bằng vận công ở tai, quả nhiên, từng đợt thanh âm truyền tới.

Lẳng lặng nghe một hồi, Tô Bằng khẽ nhíu mày, nói:

"Nghe rồi, thanh âm giống như cơ quan gì vận chuyển? Còn có tiếng bước chân, chỉ có điều, nghe không giống tiếng bước chân của người, biên độ cự ly cùng thời gian di động mỗi bước, đều quá giống nhau."

"Hửm? Thật sao?"

Âu Dương Khánh nghe xong, cũng thoáng ngẩn người, nội lực là nhược điểm của hắn, đao pháp của hắn do dị nhân giang hồ truyền thừa, ngược lại còn dễ nói, chỉ là lúc Âu Dương Khánh thanh niên tới cửa danh môn đại phái khắp nơi, nhưng vì xuất thân không tốt nếm mùi thất bại khắp nơi, một mặt khiến tính cách hắn trở nên cực đoan hơn nữa căm thù danh môn đại phái, một mặt lại tạo thành cơ sở nội công của hắn không quá tốt.

Lúc này chênh lệch nội lực, liền cho thấy, hắn chỉ vận công thẳng lên lỗ tai, nghe được chút dị thường, nhưng không nghe được rõ ràng như Tô Bằng.

"Phía trước khẳng định có cơ quan gì đó bị dẫn động, ta nghe dường như có mấy trăm thứ di động, nhưng cũng không giống người, cũng không giống động vật hoặc là thi xanh gặp phải trước đó, không biết là thứ gì, có điều trừ cái đó ra, còn cơ quan lớn hơn khởi động."

Tô Bằng nói với Âu Dương Khánh.

Âu Dương Khánh gật đầu, nói:

"Chúng ta nên tiếp tục đi về phía trước không?"

"Đi tiếp, nếu thật sự có nguy hiểm gì, hội trưởng Dương Hi kia cũng sẽ bới ra con đường cho chúng ta, nếu không thấy người của bọn hắn bại trốn về, điều đó chứng minh vẫn có thể đi tới trước tiếp, chúng ta liền đi xem, phía trước là thứ gì."

Tô Bằng ý chí kiên định, nói với Âu Dương Khánh.

Nếu Tô Bằng nói vậy, bọn người Âu Dương Khánh A Đỗ Lạp tất cũng không dị nghị, chỉ có điều bọn họ để hộ vệ thủ hạ gia tăng chú ý, cùng đi tới.

Bọn người Tô Bằng như thế nhanh chóng đi tới một hồi, không tới vài phút, đã đến vị trí hạch tâm nơi này.

Quả nhiên, không ngoài dự đoán của Tô Bằng, ở trung tâm đường hầm này, vẫn là một thành thị.

Thành thị này so với hai thành thị bên ngoài gặp phải trước đó, lớn hơn rất nhiều, chỉ bàn về diện tích, đại khái gấp hai thành thị bên ngoài bốn năm lần.

Chỉ là trong thành thị này, cũng không có người nào, hơn nữa ở chỗ trung ương thành trấn, là một nội thành, nội thành này có kích cỡ một thành trấn bình thường bên ngoài, chỉ là trong nội thành, không ngừng phát ra thanh âm cơ quan giống xưởng máy móc Tô Bằng từng gặp ở thế giới hiện thực, hơn nữa còn có chút thanh âm thứ gì đó hành tẩu.

"Chính là trong kia!"

Tô Bằng đứng ở bên ngoài thành thị hạch tâm, nhìn thoáng qua bốn phía, nói với người bên cạnh.

Âu Dương Khánh đứng ở bên cạnh Tô Bằng, nhìn khắp bốn phía, nói:

"Ta cảm giác phương hướng rất tốt, bốn phía thành thị này, có hơn mười hai đường hầm, ta bây giờ phán đoán, hẳn thông các thành thị bên ngoài, cho dù là từ thành thị chúng ta ban đầu gặp phải, hay là phương hướng tới, thật ra đều có thể đi vào đây."

Tô Bằng nhẹ gật đầu, nói:

"Ở đây đúng là dồn rất nhiều tâm huyết... Cho dù huyệt động đều là tự nhiên hình thành, nhưng tính ra, thành thị hạch tâm cùng thành thị bên ngoài cộng lại, cũng đủ hai ba mươi vạn người sống, xem ra người kiến tạo thành phố này năm đó, sợ là muốn nhân khẩu trên mặt đất, toàn bộ di chuyển xuống đây."

"Đúng vậy... Có điều nếu thế, bọn họ di chuyển nhiều người như vậy xuống dưới mặt đất, đến tột cùng là vì cái gì chứ? Mà những người kia, bây giờ đi đâu cả rồi?"

A Đỗ Lạp ở bên cạnh, nghe hai người nói chuyện, không khỏi mở miệng nói ra nghi vấn của bọn họ.

Âu Dương Khánh cùng mấy người còn lại nghe xong, trên mặt cũng lộ ra vẻ suy nghĩ sâu xa, bọn họ ngược lại chưa từng nghĩ tới vấn đề này, một tòa thành thị khổng lồ như vậy xây dựng được rất tốn thời gian tốn sức lực, sợ là không có năm sáu chục năm thì không cách nào xây thành, hao phí nhân lực vật lực không biết bao nhiêu, nếu ở đây thật là Sâm Ngục cổ thành, như vậy Thanh Ngục tộc tu kiến nó, đang sống tốt ở ốc đảo trên mặt đất, sao phải đi xuống dưới đất chứ? Mà mấy ngàn năm đã qua, những người kia lại đi đâu rồi?

Trầm mặc như thế hồi lâu, vẫn là Tô Bằng phá vỡ yên tĩnh lúc này, nói: "Chúng ta cũng không nên tự suy đoán lung tung, thành thị bên trong bây giờ, hẳn chính là hạch tâm tòa thành thị này, hẳn sẽ có ít điển tịch ghi chép lại, chúng ta vào nội thành thăm dò một phen, có lẽ tìm một số manh mối, kỳ nhân dị sĩ trên đời rất nhiều, nói không chừng có người hiểu văn tự ở đây, có thể phá giải cho bọn họ."

Nghe xong lời của Tô Bằng, bọn người A Đỗ Lạp cũng không suy nghĩ miên man nữa, gật đầu đồng ý ý kiến của Tô Bằng.

Thấy mọi người đã thu hồi tâm tư, Tô Bằng gật đầu, hắn dẫn theo đội ngũ của mình, tiến vào thành thị hạch tâm này, đi về phía nội thành không ngừng phát ra tiếng vang kỳ dị này...


/787

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status